Messi đã tìm thấy đối tượng chuyển giao quyền lực

14:00 Thứ hai 19/12/2022

Kylian Mbappe đã lập hat-trick siêu hạng trong trận Chung kết World Cup 2022 vào lưới Argentina, nhưng anh không thể có niềm vui trọn vẹn khi đội tuyển Pháp rốt cuộc gục ngã trên chấm luân lưu may rủi.

 

Sau khi hiệp 1 khép lại, nhiều người đặt ra câu hỏi: “Mbappe đang ở đâu?”. Thực tế, những gì diễn ra sau hơn 45 phút đầu tiên trên sân Lusail cho thấy, Mbappe hoàn toàn mất hút. Anh bị Rodrigo De Paul, Enzo Fernandez cùng Nahuel Molina bủa vây và bịt kín mọi phía, vô phương hướng trong cách tìm đường thoát ra khỏi ma trận mà những người Argentina bày sẵn.

Nhưng mọi thứ đã thay đổi khi ông Didier Deschamps thực hiện những sự điều chỉnh nhân sự mang tính bước ngoặt, đưa những gương mặt trẻ trung như Randal Kolo Muani, Marcus Thuram, Kingsley Coman hay Eduardo Camavinga vào sân. Pháp giành giật lại thế trận trong hiệp 2, triển khai được các đợt lên bóng tốc độ và biến hóa, bản thân Mbappe bắt đầu có nhiều cơ hội và khoảng trống hơn.

 - Bóng Đá

 Mbappe chứng minh đẳng cấp của một siêu sao.

Đâu cần Mbappe có, đâu khó có Mbappe. Không ai khác, chính anh đã kéo Pháp ở miệng vực chết chóc trở về. Cú đúp bàn thắng chớp nhoáng của chân sút thuộc biên chế Paris Saint-Germain khi thời gian của 2 hiệp chính chỉ còn hơn 10 phút, là sự khẳng định đanh thép với cả thế giới về đẳng cấp của siêu sao hàng đầu, luôn biết cách rực sáng trong các trận cầu lớn.

Cũng chính Mbappe, đáp trả lại Lionel Messi, một lần nữa trở thành cứu tinh của Les Bleus với bàn thắng ở những phút cuối cùng của hiệp phụ, đưa trận đấu vào loạt đá luân lưu định mệnh. Tại đây, bản lĩnh và sự lạnh lùng của Mbappe lại khiến thủ thành xuất sắc Emiliano Martinez tiếp tục nhận quả đắng, nhưng Kingsley Coman và Aurelien Tchouameni đã khiến người Pháp ôm hận.

Màn trình diễn đỉnh cao của Mbappe trước Argentina chẳng khác nào một kỳ quan bóng đá, đưa anh trở thành người thứ 2 trong lịch sử, sau Geoff Hurst của đội tuyển Anh, lập hat-trick trong một trận Chung kết World Cup. Bản thân anh cũng vượt qua Messi để giành danh hiệu Vua phá lưới với 8 bàn thắng.

 - Bóng Đá

 Mbappe đoạt danh hiệu Vua phá lưới.

Nhưng ngày vui của Mbappe đã không trọn vẹn. Anh không thua Messi, số 10 vĩ đại của lịch sử túc cầu ở cuộc đối đầu cá nhân, chỉ là Pháp thua Argentina mà thôi. Tất nhiên, việc không thể lần thứ 2 liên tiếp bước lên đỉnh cao thế giới cùng Les Bleus khiến Mbappe vô cùng buồn bã. Song, với những gì đã và đang thể hiện, chân trời phía trước là của Mbappe.

Lionel Messi vừa hoàn thành giấc mơ lớn nhất cuộc đời: vô địch World Cup. Và, có lẽ, anh cũng dần khép lại kỷ nguyên chinh phục thế giới của mình. Sân khấu bóng đá sẽ dành cho Mbappe, với thanh quyền trượng, đủ sức khiến mọi đối thủ phải cúi rạp. Nên nhớ, ngày 20 tháng 12 tới đây, chàng trai này mới chính thức bước sang tuổi 24.

(Bạn đọc: Khải My)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 13:02 19/12/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục