"Messi của Man Utd" xuất hiện trong trận hòa Chelsea

00:01 Thứ hai 26/10/2020 | 1

Tiền vệ người Tây Ban Nha thi đấu thăng hoa trong thời gian gần đây.

 

 Solskjaer đánh giá về cuộc đối đầu Chelsea 

 - Bóng Đá

 Manchester United đối đầu Chelsea được xem là trận cầu tâm điểm của Vòng đấu thứ 6 Premier League. 

 - Bóng Đá

 Hiển nhiên, với những hảo thủ trên hàng công của cả hai bên, nhiều người đã trông đợi vào một cơn mưa bàn thắng xuất hiện tại Old Trafford. 

 - Bóng Đá

Dù vậy, do cách tiếp cận trận đấu quá thận trọng, Man Utd và Chelsea đã không thể cống hiến một màn trình diễn mãn nhãn dành cho người hâm mộ.

 - Bóng Đá

 Những cơ hội thực sự nguy hiểm được tạo ra không nhiều, chủ yếu đến từ phía Quỷ đỏ. Song, tất cả đã bị Edouard Mendy xuất sắc cản phá.

 - Bóng Đá

 Chung cuộc, dù tương đối xứng đáng với một chiến thắng, nhưng HLV Ole Gunnar Solskjaer cùng các học trò đành phải chấp nhận thu về 1 điểm.

 - Bóng Đá

 Vào đêm qua, không có nhiều cá nhân nổi bật trên sân, và Juan Mata là một trong số đó. Một lần nữa, tiền vệ người Tây Ban Nha lại thể hiện một màn trình diễn đáng nhớ khi được Solsa tin tưởng. 

 - Bóng Đá

 Dù chỉ chơi 58 phút trước khi nhường chỗ cho Paul Pogba, Mata vẫn kịp tạo ra đến 3 đường chuyền quyết định (chỉ ít hơn 1 so với Bruno Fernandes và cao hơn bất kỳ cầu thủ nào khác trên sân).

 - Bóng Đá

 Nhìn vào passmap, dễ dàng nhận thấy Mata đang tái hiện lại hình ảnh của Lionel Messi thời đỉnh cao, chơi như một tiền đạo phải nhưng lại bó vào trung lộ và giữ vai trò "playmaker". Có thể Fernandes là trung tâm của mọi đường chuyền, nhưng Mata lại là điểm đến yêu thích của những đường chuyền từ chân Fernandes.

 - Bóng Đá

Và đây là biểu đồ vị trí di chuyển của các cầu thủ Man Utd vào đêm qua, có thể thấy Mata gần như đã giữ vai trò của một "số 9 ảo" thực thụ. Song, Mata thường không biến mình thành nhân vật chính trong những đợt tấn công và luôn tạo cơ hội cho đồng đội xung quanh.

 - Bóng Đá

 Ở tuổi 32, Mata có thể không còn nhiều thời gian chơi bóng đỉnh cao. Nhưng nhìn vào Luka Modric - người đang tỏa sáng ở tuổi 35 tại Real Madrid, thì Mata hoàn toàn có thể trở thành một "Messi thầm lặng" của Man United trong một vài năm nữa.

Huỳnh Phong | 23:03 25/10/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục