Messi có khả năng không được Barca đăng kí thi đấu mùa bóng tới

17:50 Thứ hai 19/07/2021 | 1

TinTheThao.com.vnTrước những khó khăn về mặt tài chính, Barcelona có khả năng không thể đăng kí thi đấu cho Lionel Messi cũng như nhiều ngôi sao khác trong đội một ở mùa giải tới.

Những khó khăn về tài chính mà Barca đang gặp thực sự đáng kinh ngạc. Trong nhiều năm qua, họ đã đi vay nợ khá nhiều và giờ thì phải lãnh hậu quả khi không có một kế hoạch chi tiêu lành mạnh. 

Hiện tại, không có cách nào để Barca thoát nợ dễ dàng. Nó dẫn đến một viễn cảnh không xa là Lionel Messi có thể không được đăng kí thi đấu. Theo đó, Barca phải tiết kiệm một khoản tiền tầm 200 triệu euro (170 triệu bảng) vào mùa Hè này, nếu không họ sẽ gặp rắc rối lớn từ những người đứng đầu La Liga. 

Messi có khả năng không được Barca đăng kí thi đấu mùa tới - Bóng Đá

Chủ tịch Laporta đau đầu nghĩ cách giảm quỹ lương cho toàn đội. 

Cụ thể, La Liga đã ra một điều luật với mong muốn các CLB sẽ thiết lập được số tiền chi tiêu hợp lí cho các cầu thủ, BHL, cũng như các cầu thủ dự bị và học viện. Họ có thể phân bổ ngân sách tùy ý nhưng không thể vượt qua ngưỡng giới hạn mà La Liga ban ra. Mọi yếu tố liên quan đến tài chính của CLB đều được các nhà chức trách soi kĩ. Có thể xem đây là một hệ thống tương tự Luật công bằng tài chính của UEFA. Chỉ khi nào La Liga bật đèn xanh, các CLB mới được phép đăng kí cầu thủ và thi đấu. Vì vậy, tình hình của Barca giờ đây là rất nan giải. 

Dưới thời Chủ tịch Josep Bartomeu, Barca đã công khai khoản lỗ lên tới 1,3 tỷ euro (1,1 tỷ bảng), và mức trần lương của họ đã bị giảm đáng kể. Trong mùa giải 2019/20, mức giới hạn của họ là 671 triệu euro (573 triệu bảng), lớn nhất ở La Liga. Tuy nhiên, đến năm ngoái, con số này đã giảm xuống còn 347 triệu euro (296 triệu bảng). Đối với năm tiếp theo, con số được ước tính sẽ chỉ còn 160 triệu euro (136 triệu bảng). 

Để giải quyết được bài toán khó này, Barca buộc phải thải hồi một số ngôi sao. Antoine Griezmann và Saul (Atletico Madrid) đang trên đường được trao đổi với nhau. Nó là một cách để Barca giảm bớt gánh nặng tiền lương. Hiện tại, ngôi sao người Pháp đang hưởng mức lương cơ bản 12 triệu euro/mùa, cộng với mức tiền thưởng mỗi năm, con số mà Barca phải chi trả cho Griezmann có thể lên tới 20 triệu euro/mùa (17 triệu bảng). Trong khi đó, Saul chấp nhận mức lương chỉ bằng một nửa Griezmann. Bên cạnh đó, Philippe Coutinho, Ousmane Dembele cũng được cho sẽ bị bán đi trong thời gian tới. 

Messi có khả năng không được Barca đăng kí thi đấu mùa tới - Bóng Đá

 Messi chấp nhận giảm lương để ở lại Barca. 

Những trụ cột còn lại như Sergio Busquets, Gerard Pique, Lionel Messi đã đồng ý giảm lương. Thậm chí, Messi chấp nhận giảm đến 50% số lương hiện tại để giúp CLB. 

Những người được hưởng lương cao còn lại như Samuel Umtiti, Jordi Alba hay Sergi Roberto đứng trước một tương lai không chắc chắn. Tất cả mọi người, trừ Messi đều có thể bị chạm đến trong tình huống này vì sự an toàn tài chính của CLB. 

Trong quá khứ, vào năm 2014, Getafe đã không thể đăng kí Pedro Leon vì Getafe đã vượt giới hạn lương của họ. Do đó, ở tương lai gần, nếu không giải quyết được vấn đề lương bổng trong toàn đội, Barca hoàn toàn có thể gặp rắc rối tương tự. 

Xem lại siêu phẩm của Messi trước Nigeria:

 
Ngọa Long | 17:20 19/07/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục