Messi chia tay PSG: Hành trình không hạnh phúc

11:43 Thứ sáu 02/06/2023

Leo Messi sẽ đá trận cuối cùng cho PSG cuối tuần này, chấm dứt cuộc hành trình không hạnh phúc về bóng đá lẫn tâm hồn ở thủ đô nước Pháp.

Bí mật mở đã trở thành chính thức theo cách ít được mong đợi nhất. HLV Christophe Galtier xác nhận Lionel Messi sẽ rời PSG trong ít ngày tới.

Messi chia tay PSG: Hành trình không hạnh phúc - Bóng Đá

Messi quyết định rời PSG.

"Tôi có đặc ân to lớn là huấn luyện cầu thủ bóng đá giỏi nhất trong lịch sử. Thứ Bảy là trận đấu cuối cùng của cậu ấy tại Công viên các Hoàng tử (Parc des Princes), và tôi hy vọng được tất cả người hâm mộ đón nhận", nhà cầm quân đến từ Marseille thông báo việc Messi rời Paris.

Hai năm sau cuộc đổ bộ bất ngờ tới Paris, ngôi sao người Rosario nói lời chia tay trong trận đấu không có ý nghĩa với Clermont.

Thông điệp của Galtier gây bất ngờ: CLB kỳ vọng người hâm mộ cùng nói lời chia tay Messi.

Galtier muốn cảm ơn Messi vì công việc mà anh làm trong thời gian vừa qua: "Người ta nói rất nhiều và chỉ trích rất nhiều về Leo, nhưng cậu ấy có một mùa giải tích cực".

"Leo cần phải thích nghi trong năm đầu tiên và trong năm thứ hai, cậu ấy thi đấu rất xuất sắc", Galtier tiếp tục. "Tôi nghĩ rằng những lời chỉ trích là không hợp lý chút nào. Ở tuổi 35, từng là cầu thủ xuất sắc nhất World Cup, sự cân bằng là rất ấn tượng. Messi luôn phục vụ đội bóng".

Messi chia tay PSG: Hành trình không hạnh phúc - Bóng Đá

Hình ảnh Messi vẫn xuất hiện trong mẫu áo mới của PSG.

Không còn nghi ngờ gì nữa, đây là cách hạ màn vô cùng cay đắng đối với PSG, sau tai nạn nghiêm trọng của thủ môn Sergio Rico (hiện đang điều trị vì ngã ngựa và bị ngựa đá vào cổ lẫn vùng đầu).

Buồn vui lẫn lộn

Khi PSG thực hiện cuộc cách mạng bóng đá mùa hè 2021 và chiêu mộ Messi, mục tiêu chính là vô địch Champions League. Lý thuyết chỉ ra rằng việc kết hợp anh với Kylian Mbappe và Neymar có thể cho phép đội Pháp giải quyết khát vọng lịch sử.

Tuy nhiên, Leo ra đi với 2 chức vô địch Ligue 1 và 1 Siêu cúp Pháp.

Mùa này, Messi ghi được 21 bàn thắng và 20 pha kiến tạo. Thành tích này nâng bộ sư tập của anh trong hai năm ở Paris lên con số 32 bàn thắng và 35 pha kiến tạo trong 74 trận đấu.

Tuần trước, với bàn thắng vào lưới Strasbourg giúp PSG vô địch sớm một vòng đấu, Messi trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất mọi thời đại ở 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu (496 bàn).

Messi chia tay PSG: Hành trình không hạnh phúc - Bóng Đá

Messi không thoải mái ở Paris.

Cùng với việc chinh phục chức vô địch Ligue 1 thứ hai liên tiếp, mùa giải này cũng đánh dấu bằng những bất đồng giữa Messi và PSG. Trên thực tế, cầu thủ người Argentina bị xử phạt sau khi đi du lịch vì lý do cá nhân và thương mại đến Saudi Arabia mà không được phép.

Mối quan hệ dường như rất xấu đến mức Messi phải tránh xa Paris. Ví dụ: một ngày sau khi vô địch Ligue 1, trong khi cả đội ăn mừng vinh quang, Leo thưởng thức buổi biểu diễn của Coldplay ở Barcelona với vợ anh, Antonela Roccuzzo.

Từ tiếng huýt sáo đến những lời lăng mạ

Trong thời gian qua, Messi bị một số CĐV PSG huýt sáo la ó. Nổi bật nhất là ngày 2/4, trở thành cột mốc buồn khó quên khi điểm lại sự nghiệp lẫy lừng của ngôi sao Argentina. Có lẽ chiều hôm đó thần tượng đã quyết định ra đi.

PSG bị loại khỏi Champions League chung cuộc 0-3 trước Bayern Munich là kết quả không dễ chịu. Từ đó, khán đài bùng nổ.

Messi chia tay PSG: Hành trình không hạnh phúc - Bóng Đá

Messi và Neymar thường xuyên bị la ó.

Trận thua 0-1 trước Lyon trên sân nhà càng làm tăng thêm nỗi thất vọng. Kết quả, hầu hết những tiếng la ó nhắm vào Messi.

Người duy nhất luôn nhận được tràng vỗ tay là Mbappe. Những vấn đề sau chuyến đi Saudi Arabia càng khiến Leo trở thành tâm điểm của sự chỉ trích.

Mọi thứ không dừng lại ở đó. Có những lời lẽ lăng mạ nhắm vào Messi cũng như Neymar - người bạn thân của anh.

Trong những tuần cuối mùa giải, trên khán đài Công viên các Hoàng tử có rất nhiều tiếng la ó và biểu ngữ nhắm vào Leo. "Messi, đi đi", hay "Neymar, cút khỏi đây".

Nặng nề hơn, những kẻ quá khích gọi Neymar là "cầu thủ ký sinh". Họ cũng gửi thông điệp cho chủ Qatar: "QSI, bạn đã mua một câu lạc bộ bóng đá, hãy chơi bóng đá!".

Không có Champions League, không thoải mái về tinh thần để thể hiện đam mê bóng đá, việc Messi quyết định rời thủ đô Paris là kết quả không tránh khỏi.

Nguồn: VietNamNet
Ngọc Huy | 09:27 02/06/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục