Merlo lập hat-trick, SHB Đà Nẵng “nhấn chìm” FLC Thanh Hóa ở Hòa Xuân

19:39 Thứ bảy 03/06/2017

TinTheThao.com.vnVới sự tỏa sáng của của cặp đôi Gaston Merlo và Huy Toàn, SHB Đà Nẵng đã dễ dàng đánh bại FLC Thanh Hóa với tỉ số 5-1 để qua đó giành chiếc vé vào vòng tứ kết Cup Quốc gia 2017.

Tung ra đội hình gần như mạnh nhất của mình nên cả hai đội đều nhập cuộc khá quyết tâm để tìm kiếm chiếc vé vào vòng tứ kết Cup Quốc gia. Đáng chú ý là sự trở lại của cặp đôi Merlo và Huy Toàn đã khiến hàng phòng ngự FLC Thanh Hóa vất vả rất nhiều.

 - Bóng Đá

 Huy Toàn đã nổ súng trong ngay trận đầu tiên trở lại của mình. Ảnh: Văn Tuân.

Chính SHB Đà Nẵng là người gần như kiểm soát hoàn toàn thế trận khi những cơ hội được Merlo và Đức Chinh tạo ra gần như áp đảo FLC Thanh Hóa. Nếu tiền đạo U20 Việt Nam chính xác hơn thì bàn thắng đã đến đối với đội chủ nhà ngay phút thứ 12 sau tình huống căng ngăng chuẩn mực của “sát thủ” người Argentina.

Đang chơi hay, đội chủ nhà phải gặp tổn thất đáng tiếc khi Đức Chinh dính chấn thương buộc phải rời sân để nhường chỗ cho Phan Văn Long. Tuy nhiên, chính sự thay đổi bất ngờ đã giúp SHB Đà Nẵng thi đấu tốt hơn.

Và khán giả trên sân Hòa Xuân không phải đợi quá lâu để có dịp ăn mừng, phút 36 từ một đường tạt bóng của đồng đội bên cánh trái, Merlo bật cao đánh đầu khiến thủ thành Tiến Dũng chỉ biết đứng nhìn mở tỉ số 1-0 cho SHB Đà Nẵng.

Có lợi thế tinh thần, đội chủ nhà càng chơi càng hay vì chỉ 3 phút sau đó, Merlo lại trở thành người hùng khi có pha thoát xuống và dứt điểm nguy hiểm khiến thủ thành U20 Việt Nam vất vả cản phá, nhưng không may cho FLC Thanh Hóa là Huy Toàn có mặt kịp thời để đệm bóng cận thành nâng tỉ số lên thành 2-0 trước khi hiệp 1 kết thúc.

 - Bóng Đá

 Gaston Merlo đánh dấu sự trở lại không thể tuyệt vời hơn trước FLC Thanh Hóa. Ảnh: Văn Tuân.

Bị dẫn trước hai bàn ngay trong 45 phút đầu tiên, HLV Petrovic đã tỏ ra nôn nóng khi lần lượt tung Văn Bình và Xuân Cường vào sân để nhằm thay đổi thế trận. Tuy nhiên khi lối chơi đội bóng xứ Thanh chưa có dấu hiệu khởi sắc thì họ phải nhận thêm trái đắng. Phút 57, hậu vệ Bùi Văn Long có pha tạt bóng chuẩn xác để Merlo nâng tỉ số thành 3-0 cho SHB Đà Nẵng.

Những phút còn lại, HLV Lê Huỳnh Đức đã cho các học trò của mình giảm dần dịp độ tấn công, chính điều đó đã giúp FLC Thanh Hóa bắt đầu tạo ra nhiều cơ hội hơn về phía đội chủ nhà. Tuy nhiên, những nỗ lực của họ chỉ giúp đoàn quân của HLV Petrovic có được bàn thắng danh dự ở phút 70 sau quả phạt đền thành công của Omar, trước khi Merlo và Minh Tâm ghi thêm hai bàn nữa để ấn định tỉ số 5-1 cho SHB Đà Nẵng.

Video trận đấu:

Ghi bàn: Merlo (36’, 57’, 82’), Huy Toàn (41’), Omar (70’), Minh Tâm (91’)

Đội hình ra sân:

SHB Đà Nẵng: Văn Hưng, Văn Long, Anh Quang, Britez, Thanh Thịnh, Quang Huy, Anh Tuấn ( Minh Tâm 78’), Thanh Hải (A Mít 83’), Huy Toàn, Đức Chinh (Văn Long 30’), Merlo.

FLC Thanh Hóa: Tiến Dũng, Đình Đồng, Tiến Thành, Van Bakel, Mai Tiến Thành, Hoàng Thịnh (Văn Bình 45’), Thế Dương, Trọng Hoàng, Omar, Uche, Quốc Phương (Xuân Cường 68’)

Viết Định - Thể thao Việt Nam | 19:00 03/06/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục