'Merlin' xứng danh là huyền thoại bất tử của Premier League

20:17 Thứ hai 30/09/2019

TinTheThao.com.vnSau khi chiến thắng 3-1 trước Everton, David Silva đã chính thức đi vào lịch sử Premier League khi là cầu thủ đạt được 200 trận thắng với số trận thi đấu ít nhất.

Năm 2011, trong một cuộc phỏng vấn với đài phát thanh Tây Ban Nha, David Silva tiết lộ rằng anh đã từ chối Barcelona và Real Madrid để anh có thể ký hợp đồng với Man City và anh muốn ở lại câu lạc bộ trong nhiều năm. Anh nhận xét: "Madrid và Barcelona là những đội bóng tuyệt vời, nhưng tôi hạnh phúc ở đây và tôi muốn ở lại đây trong nhiều năm."

Đó chính là quyết định đúng đắn và sáng suốt nhất trong sự nghiệp chàng David tính đến thời điểm này. Bởi với việc gắn bó với sân Etihad, anh đã cùng The Citizens giành thêm 4 Premier League và trở thành một trong những biểu tượng lớn nhất của nửa xanh thành Manchester.

'Merlin' xứng danh là huyền thoại bất tử của Premier League - Bóng Đá

 David Silva là linh hồn trong lối chơi của Man City suốt gần 1 thập kỷ qua.

Sau khi chiến thắng 3-1 trước Everton, "Merlin" đã chính thức đi vào lịch sử Premier League khi vượt qua một loạt tên tuổi khác như Carlos Tevez, Ryan Giggs, John Terry, Petr Cech, Paul Scholes để trở thành cầu thủ đạt được 200 trận thắng với số trận đấu ít nhất.

Silva chỉ thi đấu 289 trận để có được thành tích đáng kinh ngạc trên. Như vậy cứ đá trung bình ba trận, cầu thủ này lại giúp Man City đem về 2 chiến thắng, đạt tỷ lệ 69%. Quan trọng hơn, suốt gần một thập kỷ qua, tiền vệ người Tây Ban Nha là một phần không thể tách rời với mọi thành công mà Man City đạt được.

Anh sở hữu một cái đầu thông minh cùng nhãn quan sắc bén, đặc điểm chung của các tiền vệ Tây Ban Nha. Xuất thân từ vị trí tiền vệ chạy cánh trái, sau đó dịch chuyển vào khu vực trung tâm để chơi như một hộ công, rồi trở thành nhạc trưởng và là linh hồn trong lối chơi của Manchester City dưới bất kỳ triều đại HLV nào ở Etihad.

'Merlin' xứng danh là huyền thoại bất tử của Premier League - Bóng Đá

 Anh chỉ thi đấu 289 trận để giành được 200 chiến thắng.

Ngoài ra, anh có khả năng thích nghi đáng kinh ngạc. Từ Tây Ban Nha đến Anh, từ Roberto Mancini đến Pep Guardiola, Silva luôn tỏa sáng ở nhiều môi trường và nhiều quan điểm huấn luyện khác nhau.

Tính từ mùa giải 2010/2011, tiền vệ này đã có tổng cộng 87 pha kiến tạo ở Premier League, cao nhất so với mọi cầu thủ cùng trong thời gian trên. Khi các ngôi sao trẻ trung hơn xuất hiện, đặc biệt là Kevin De Bruyne, Silva lùi sâu hơn về vòng tròn trung tâm để nhường sân khấu lại cho lớp trẻ. Tuy nhiên anh vẫn biết cách riêng để đặt dấu ấn lên đội bóng.

Với thành tích đạt 200 trận thắng kể trên, chàng David đến từ Tây Ban Nha đã trở thành huyền thoại bất tử của Premier League, một biểu tượng cho thứ bóng đá tận hiến, hoa mỹ và vị nghệ thuật.

Xem video Man City tập luyện:

Vương Ngọc | 19:25 30/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục