Mendy vẽ đường cong mỹ miều, Real đánh sập pháo đài Atalanta

05:08 Thứ năm 25/02/2021

TinTheThao.com.vnKhoảnh khắc tỏa sáng của hậu vệ trẻ người Pháp đã giúp đoàn quân HLV Zinedine Zidane giành thắng lợi trên sân khách.

 Vào rạng sáng nay, Real Madrid đã có chuyến làm khách đến sân Atalanta trong trận đấu thuộc khuôn khổ lượt đi vòng 1/8 Champions League.

Dù thiếu vắng đến 9 nhân tố chủ lực do chấn thương, tuy nhiên bằng đẳng cấp của một đội bóng giàu truyền thống bậc nhất giải đấu, đoàn quân HLV Zinedine Zidane vẫn nhập cuộc một cách cực kỳ chủ động, họ liên tục tổ chức những tình huống vây hãm khung thành đối thủ, khiến khung thành đội chủ nhà luôn rơi vào tình trạng báo động. 

Chính sức ép lớn quá lớn mà Real tạo ra đã giúp họ nhận được lợi thế về mặt quân số. Phút 17, tiền vệ Remo Freuler đã nhận tấm thẻ đỏ trực tiếp sau tình huống truy cản trái phép đối với Ferland Mendy khi hậu vệ người Pháp có pha chạy chỗ đón đường chọc khe cực kỳ thuận lợi đến từ Vinicius Junior.

 - Bóng Đá

 Real nhận được lợi thế về mặt quân số tử rất sớm.

Thi đấu hơn người, đội khách ngày càng gia tăng áp lực lên phần sân đối thủ, điều này buộc HLV Gian Piero Gasperini phải nhanh chóng thực hiện sự thay đổi người. Phút 30, ông rút tiền đạo Duvan Zapata ra ngoài và tung Mario Pasalic vào sân để trám vào khoảng trống Freuler để lại.

Về phía Real, dù tạo ra khá nhiều cơ hội ngon ăn, tuy nhiên trong một ngày chân sút chủ lực Karim Benzema phải ngồi ngoài vì chấn thương, họ vẫn chưa thể tìm kiếm được pha lập công phá vỡ thế bế tắc và tạm chấp nhận kết quả hòa trong khoảng thời gian hiệp một.

 - Bóng Đá

 Các chân sút Real bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng mở tỷ số.

Sau giờ nghỉ, thế trận một chiều vẫn được Real duy trì. Mặc dù vậy, trước một hàng phòng ngự được tổ chức vô cùng kỷ luật bên phía đại diện Serie A, tất cả những nỗ lực công thành của họ chỉ dừng lại ở mức cơ hội.

Trên băng ghế huấn luyện, HLV Zidane tỏ ra khá nôn nóng, chính vì thế ông đã tung Mariano Diaz vào sân để giúp cho mặt trận tấn công có thêm nhiều phương án triển khai hơn. Tuy nhiên những phút sau đó, Real vẫn bế tắc trong việc tìm đường đến khung thành thủ môn Pierluigi Gollini.

Những tưởng trận đấu sẽ khép lại với kết quả hòa, thì vào phút 85, đội khách đã bất ngờ có bàn thắng vươn lên dẫn trước do công của Ferland Mendy. Tình huống diễn ra ngay trước vòng cấm bên phía Atalanta. Nhận đường chuyền ngang từ Luka Modric, hậu vệ người Pháp tự tin thực hiện cú cứa lòng đầy kỹ thuật, vẽ ra một đường cong mỹ miều đưa bóng vào lưới trong sự ngỡ ngàng của tất cả các cầu thủ hai bên.

Real - Bóng Đá

 Cú cứa lòng đẳng cấp của Mendy.

Pha lập công vừa rồi cũng giúp Real giành thắng lợi ở màn đụng độ này, qua đó nắm tiên cơ ở trận lượt về. Còn đối với Atalanta, họ sẽ phải rất nỗ lực trong 90 phút sắp tới tại Estadio Alfredo Di Stefano để có thể nuôi hy vọng lội ngược dòng.

Kết quả chung cuộc: Atalanta 0-1 Real Madrid

Ghi bàn: Ferland Mendy ('86)

Zinedine Zidane: Chúng tôi đang làm rất tốt 

 
Trường Sơn | 04:38 25/02/2021
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục