Memphis Depay: Từ 'bom xịt' M.U đến người thay thế Messi?

20:03 Chủ nhật 23/05/2021

TinTheThao.com.vnTiền đạo người Hà Lan đã trải qua một hành trình thay đổi bản thân tại Lyon, có thể sẽ đến Barcelona vào mùa hè này.

Khi Memphis Depay đến Lyon vào tháng 1 năm 2017, anh được miêu tả như một thần đồng thất bại, người thiếu bản lĩnh để tồn tại ở Premier League và đã đánh mất bản thân ở Manchester United. 4 năm rưỡi sau, anh chuẩn bị rời nước Pháp, có lẽ là để đến với Barcelona, với tư cách một tiền đạo giỏi, một người đã trải qua nhiều giai đoạn thử thách trong sự nghiệp và đang có thời gian thăng hoa.

Anh chuẩn bị chơi trận đấu cuối cùng cho Lyon, trận đấu với Nice, có thể đưa họ vào Champions League mùa giải tới. Sẽ là một kết thúc hoàn hảo cho Memphis với Lyon nếu anh tiếp tục ghi bàn, sau khi đã có 76 pha lập công và 55 pha kiến tạo cho CLB.

9 sao có đóng góp lớn nhất châu Âu mùa này: Bruno vẫn kém Messi - Bóng Đá

 Depay làm lại sự nghiệp ở Lyon.

"Tôi chỉ mới 23 tuổi khi tôi đến đây", Depay nói với L’Equipe. "Tôi đã thay đổi, tôi đã trưởng thành. Tôi đã trở thành một người đàn ông ở đây. Khi tôi nhìn lại, điều đó thật tuyệt. Tôi đã tạo ra những kỷ niệm trong một thời gian dài. Đây là nhà của tôi. Cảm giác thật kỳ lạ khi nghĩ rằng đây là trận đấu cuối cùng của tôi ở đây và điều đó khiến tôi buồn khi ra về với một sân vận động trống rỗng, không có cổ động viên, nhưng gia đình và bạn bè sẽ ở bên tôi vào thời điểm đặc biệt này."

Depay được Louis van Gaal trao cơ hội, bị bỏ rơi khi Jose Mourinho đến. Đối với cầu thủ người Hà Lan, đó là một bước lùi, nhưng anh luôn tin mình sẽ không bỏ cuộc: "Tôi đã nói với Mourinho: 'Thầy sẽ thấy tôi ở trên đỉnh cao'. Ông ấy nói: "OK, và tôi hy vọng một ngày nào đó chúng tôi sẽ mua lại cậu."

Depay nhanh chóng lấy lại phong độ khi đến Pháp. Nhưng bên cạnh hàng loạt bàn thắng, trong đó có những bàn quan trọng cho Lyon, một trong những điểm ấn tượng của Depay ở Pháp là sự trưởng thành về mặt con người. Lấy ví dụ, năm 2019, sau khi Lyon giành vé lọt vào vòng 16 đội Champions League. Sau trận đấu, khán giả đã có hành động phân biệt chủng tộc với Marcelo. Depay, với tư cách người đội trưởng, đã tiến ra đường biên giật lấy tấm banner từ những khán giả này. Phản ứng của anh có thể bốc đồng và vụng về đối với một số người, nhưng hành động đó đã giúp anh có được sự tôn trọng trong phòng thay đồ.

Barca chiêu mộ Haaland và Depay - Bóng Đá

 Depay có thể đến Barca thời gian tới.

Lúc này, Memphis Depay, người có thể gia nhập Barcelona, rất khác với người đã rời Manchester United. Anh đã hiểu hơn về môi trường bóng đá đỉnh cao, trưởng thành hơn nhiều về cả tâm lý và kỹ thuật chuyên môn. Barcelona đang gặp khó khăn, tiếp tục lỡ hẹn với chức vô địch La Liga, đang phải đối mặt với một mùa hè tái thiết và tương lai của Lionel Messi vẫn còn là dấu chấm hỏi. Nếu làm nên chuyện ở Barca, Depay sẽ trở thành ví dụ điển hình cho việc không bỏ cuộc trong bóng đá.

Siêu phẩm của Depay ở World Cup:

 
Thanh Vũ | 19:33 23/05/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục