Memphis Depay: Huyền thoại không được tạo nên từ một trận đấu!

12:14 Thứ sáu 21/08/2015

(TinTheThao.com.vn) - Manchester United, một đội bóng giàu truyền thống và thành tích bậc nhất thế giới và trong mỗi chu kỳ thành công của mình họ luôn có những cá nhân kiệt xuất không những về chuyên môn mà còn là tầm ảnh hưởng lên toàn đội và giá trị thương hiệu khủng khiếp của những huyền thoại ấy, đó là huyền thoại về số áo đặc biệt luôn được coi là biểu tượng bất tử của đội bóng.

Tính riêng trong kỷ nguyên Premier League, các CĐV Man United luôn ngất ngây trong men say đầy mê hoặc của những “vĩ nhân” đã khoác lên mình số áo huyền thoại đó, từ Cantona tới Beckham, từ Beckham tới Ronaldo. Tuy nhiên, kể từ khi CR7 ra đi khoảng trống quá lớn đó vẫn chưa kiếm tìm được “truyền nhân” đích thực. Đã có những thử nhiệm thất bại từ Owen, Valencia, cho tới cả tài năng tầm cỡ siêu sao như Ángel Di María đều không thể mặc vừa hay thích nghi với “số 7 huyền thoại”.

Liệu Depay có mặc vừa “Chiếc áo đấu số 7” của Man United? Ảnh: Internet.

Và giờ đây “Chiếc áo đấu số 7” lại đang trong quá trình thử thách một tài năng đầy tham vọng khác đó chính là Memphis Depay. Ở độ tuổi của mình Depay được đánh giá là một tài năng trẻ xuất sắc của bóng đá thế giới, một cầu thủ có phong cách và vị trí thi đấu khá tương đồng với Ronaldo.

Thực tế, kể từ khi chuyển tới thi đấu cho M.U từ PSV sự hòa nhập của Depay vào lối chơi chung của Man United đã gặp những khó khăn nhất định, mà nguyên nhân chính do anh không được thi đấu đúng với sở trường của mình, Louis van Gaal đã nhanh chóng nhận ra điều đó và đưa Depay về với đúng vị trí đã tạo dựng tên tuổi cho anh. Quyết định đó của Van Gaal ngay lập tức phát huy tác dụng, khi được trả về thi đấu bên hành lang cánh trái Depay như “cá gặp nước”, anh phát huy được tài năng thiên bẩm của mình đặc biệt trong trận đấu vòng play-off Champions League với Club Brugge.

Theo dõi trực tiếp trận đấu đó, các CĐV Man United đã chứng kiến một Depay tốc độ, kỹ thuật, quyết đoán, linh hoạt và có phần “ích kỷ” những phẩm chất cần thiết cho một “số 7” thực thụ mà M.U đang cần. Với hai siêu phẩm và một đường kiến tạo như đặt cho Fellaini “kết liễu” đối thủ, Depay đã một mình tạo lên cả một trận đấu và cho thấy tầm ảnh hưởng của mình mặc dù chỉ mới chân ướt chân ráo tới M.U.

Và sau trận đấu với Brugge, cái tên Depay thực sự đã gây sốt trên toàn thế giới với đủ các mỹ từ dành cho anh, các CĐV M.U cũng được một phen “nở mày nở mặt” với màn trình diễn của cầu thủ con cưng, thậm chí CĐV Real Madrid còn đòi Florentino Perez nhanh chóng đưa Depay vào tầm ngắm để thay thế Ronaldo trong tương lai gần.

Điều đó như một sự thừa nhận cho những nỗ lực và tinh thần chiến đấu tuyệt vời của Depay giúp anh “tạm thời” đập tan mọi chỉ trích đang hướng vào mình. Tuy nhiên, trong thời điểm hiện tại hơn ai hết Depay cần giữ đôi chân và khối óc của mình trên mặt đất, tại M.U không hiếm những trường hợp lóe sáng rồi lại vụt tắt mà Di Maria là một ví dụ điển hình.

Thực tế khi còn là cầu thủ M.U, Di Maria đã có những bước khởi đầu khá thành công, nhưng chính sự kỳ vọng quá lớn, cộng với áp lực từ “Chiếc áo đấu số 7”, từ số tiền chuyển nhượng kỷ lục và từ những trấn thương liên tiếp đã lấy đi cơ hội của anh, để rồi anh cúi đầu rời M.U chỉ sau một mùa giải, đó chắc chắn là một “vết đen” đáng quên trong sự nghiệp của Di Maria.

Lần tỏa sáng trong trận đấu trước Brugge vẫn chưa đủ để Depay trở thành huyền thoại "số 7" mới của Old Trafford. Ảnh: Internet.

Với Depay hiện tại, áp lực và kỳ vọng dành cho anh vẫn là quá lớn khi NHM mong mỏi được chứng kiến nhiều hơn nữa những màn trình diễn như trong trận đấu với Brugge và thực tế trong hai vòng đấu đã qua tại Premier League, Depay đã có những bước chạy đà không thực sự hoàn hảo. Brugge là một đối thủ yếu thực sự, nhưng khi về lại với Premier League các đối thủ sẽ không còn dễ chơi như vậy, đó chắc chắn sẽ là những màn thử thách đáng quý với Depay, để chứng minh rằng “số 7” của M.U là “định mệnh” của Depay.

Những phẩm chất của Depay là không phải bàn cãi, nhưng trong bóng đá cũng như trong cuộc sống chẳng ai nói trước được điều gì và trong môi trường bóng đá Anh, giới truyền thông luôn được xem là “kẻ thù” của các cầu thủ, họ có thể nâng cầu thủ lên tận mây xanh và ném họ xuống địa ngục ngay tức khắc. Depay cần tỉnh táo để những yếu tố bên ngoài không tác động tới mình và tránh để giới truyền thông “tha hóa”.

Trong trường hợp này HLV Louis van Gaal cũng đóng một vai trò rất lớn, ông cần định hướng rõ ràng cho những bước phát triển tiếp theo của “viên ngọc thô” mà ông đã gửi gắm rất nhiều kỳ vọng và với một HLV nổi tiếng mát tay với các cầu thủ trẻ các CĐV M.U có thể yên tâm được phần nào.

Mùa giải mới chỉ bắt đầu và với một cầu thủ luôn cầu tiến hết mình để hoàn thiện bản thân như Depay, NHM Quỷ đỏ có quyền hi vọng một “Số 7 huyền thoại” nữa lại được viết tiếp trên bầu trời “Nhà hát của những giấc mơ”.

(Bạn đọc: Đỗ Quỳnh)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục