Memphis Depay: Gượng dậy từ nỗi đau

15:28 Thứ hai 21/05/2018

Ở tuổi 24, Depay đang tỏa sáng rực rỡ trở lại trong màu áo Lyon để xua đi những kỷ niệm buồn ở nước Anh. Giờ đây, tiền vệ người Hà Lan đã sẵn sàng trở lại để khẳng định mình không phải là tài năng một mùa.

Đến Old Trafford với tư cách là một ngôi sao trẻ xuất sắc của bóng đá Hà Lan, Depay nhận được biết bao kỳ vọng từ Manucians về việc sẽ trở thành một “Cristiano Ronaldo” mới. Đặc biệt là khi một số cầu thủ được mua về trước đó đã không gánh nổi trọng trách lớn lao này.

Depay đã được Van Gaal tin tưởng trao cho chiếc áo số 7, và gần như nắm chắc một suất cứng đá chính cho Quỷ đỏ. Một bước đệm quá hoàn hảo để Depay vươn mình trở thành một ngôi sao lớn của bóng đá châu Âu. Tuy nhiên, triển vọng phát triển của tiền vệ sinh năm 1994 đã “chết yểu” với chỉ 2 bàn thắng/29 trận tại Premier League 2015-2016.

Memphis Depay: Gượng dậy từ nỗi đau - Bóng Đá

Depay góp công rất lớn giúp Lyon có vé dự Champions League mùa sau.

Và rồi khi những Anthony Martial, Marcus Rashford hay Jesse Lingard lần lượt “bước ra ánh sáng”, cái tên Memphis Depay hầu như không còn tồn tại ở Old Trafford. Và khi không còn ai chú ý đến mình, Depay buộc phải ra đi bởi không muốn vùi chôn tuổi trẻ ở băng ghế dự bị.

Thật may là tiền vệ người Hà Lan đã có một quyết định dũng cảm. Chuyển sang Lyon được xem là bước lùi trong sự nghiệp của Depay tuy nhiên lại là khoảng lặng cần thiết để cựu sao PSV tìm lại mình. Mọi thứ không hề dễ dàng và thực tế Depay cũng chỉ có 5 bàn thắng ở lượt về mùa trước.

Tuy nhiên, bây giờ lại là một câu chuyện rất khác. Cú hattrick trong trận đấu cuối cùng của Ligue 1 với Nice đã giúp Lyon cán đích nghẹt thở ở vị trí số 3, vượt qua sự bám đuổi gắt gao của Olympique Marseille và có một tấm vé dự Champions League. Không quá khi nói rằng, Depay đã “gồng gánh” Lyon khi anh ghi đến 19 bàn thắng mùa này.

Memphis Depay: Gượng dậy từ nỗi đau - Bóng Đá

Những năm tháng thất vọng tại Old Trafford đã trôi khỏi ký ức Depay.

Giờ đây, chính các Manucians lại đang kêu gào Depay trở lại Old Trafford để giúp MU phục hưng lại hào quang quá khứ. Thời gian khốn khó của tiền vệ 24 tuổi đã tạm trôi qua, tuy nhiên Depay cần tỉnh táo trước những “cám dỗ” nếu không muốn lặp lại bi kịch của mình. Ở tuổi 24, rõ ràng tiền vệ người Hà Lan biết đâu là bến đỗ hợp lý cho mình. Dù sao cũng mừng cho Depay trước đã, sau cơn bĩ cực đã đến hồi thái lai…

(Bạn đọc: Quốc Tuấn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 14:39 21/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục