Medvedev nhọc nhằn vào tứ kết Australian Open

19:06 Thứ hai 24/01/2022

Daniil Medvedev mất hơn 3 giờ 30 phút để lần thứ hai giành quyền vào tứ kết Grand Slam đầu tiên trong năm.

Medvedev vất vả chống chọi trước những cú giao bóng uy lực và volley của Maxime Cressy ở vòng 4 Australian Open 2022. Song, đẳng cấp của tay vợt người Nga lên tiếng kịp thời, giúp anh hạ gục đối thủ với các tỷ số lần lượt là 6-2, 7-6, 6-7 và 7-5 trên sân vận động Margaret Court trưa 24/1 (giờ Hà Nội).

"Anh ấy thực sự giao bóng và volley tốt. Set đầu tiên, tôi kiểm soát được, nhưng không thể bẻ được game của anh ấy trong set tiếp theo. Sau khi thua set 3, tôi có 8 break-point trong set 4. Một vài trong số đó tôi có thể thắng, nhưng anh ấy đã chơi rất ngoan cường. Ở cuối trận, tôi đã chơi tốt", Medvedev nói sau trận.

Medvedev-01

Medvedev hướng đến danh hiệu tại Melbourne Park. Ảnh: Reuters.

Chiến thuật giao bóng và lên lưới volley của Cressey thành công trong mùa này. Tay vợt số 70 thế giới cũng có màn chạy đà cho Grand Slam đầu tiên trong năm ấn tượng, khi vào chung kết Melbourne Summer Set.

Chạm trán Medvedev, Cressey đạt tỷ lệ lên lưới ghi điểm 66%, với 89 trong tổng số 135 lần thành công. Anh ghi 18 điểm giao bóng trực tiếp, nhưng mắc 18 lỗi kép.

Bên kia lưới, Medvedev thể hiện tốt lối đánh cuối sân. Anh cứu một set-point ở cuối set 2. Trong trận này, tỷ lệ giao bóng một ghi điểm của tay vợt người Nga đạt 85%. Quan trọng hơn, anh thể hiện sự kiên nhẫn ở những thời điểm quan trọng, để giành chiến thắng chung cuộc.

Medvedev mới thua 2 set trên hành trình vào tứ kết tại Melbourne Park. Tay vợt số hai thế giới sẽ đối mặt với hạt giống số 9 Felix Auger-Aliassime để tranh vé vào bán kết. Tay vợt người Canada đánh bại Marin Cilic 2-6, 7-6, 6-2 và 7-6 ở trận cùng giờ.

Medvedev đang hướng đến danh hiệu Grand Slam thứ 2 trong sự nghiệp và là lần đầu tiên ở Melbourne Park. Sau khi Novak Djokovic không được dự Australian Open 2022, giới chuyên môn đánh giá Medvedev có nhiều cơ hội đăng quang sân chơi này.

Duy Minh - Zing.vn | 16:04 24/01/2022
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục