Medvedev ngược dòng vào bán kết Australian Open

22:37 Thứ tư 26/01/2022

Hạt giống số hai người Nga cứu một match-point, rồi giành chiến thắng sau 5 set kịch tính trước Felix Auger-Aliassime tối 26/1.

Daniil Medvedev và Felix Auger-Aliassime đã tạo nên một trong những trận đấu hấp dẫn nhất tại Australian Open năm nay. Tay vợt người Nga trở lại đúng lúc để giành chiến thắng 6-7(4), 3-6, 7-6(2), 7-5, 6-4 sau 4 giờ 41 phút.

Hạt giống số 2 đứng sâu xuống cuối sân, chống lại những cú đánh nặng của Auger-Aliassime. Anh cứu thành công một match-point ở set thứ 4, khi tỷ số là 4-5 và 30-40, bằng cú giao bóng một mạnh mẽ. Medvedev thể hiện tâm lý ổn định dưới áp lực, để nâng mạch 4 trận toàn thắng trước Auger-Aliassime và ghi tên vào bán kết.

Medvedev-02

Medvedev thể hiện bản lĩnh để ngược dòng.

"Tôi đã chơi dưới sức còn Felix thì ngược lại. Những pha giao bóng của cậu ấy hoàn toàn tốt hơn. Tôi thực sự không biết phải làm gì, nhưng tự nhủ sẽ bắt cậu ấy phải chống trả và tôi chiến đấu đến phút cuối cùng. Khi mái sân được đóng lại, tôi cảm thấy có động lực hơn và tung ra những cú đánh tốt hơn", Medvedev nói sau trận.

Auger-Aliassime thể hiện quyết tâm ngay từ đấu trận, với những cú đánh xuất thần buộc Medvedev di chuyển khắp mặt sân chống đỡ. Tay vợt người Canada phát huy cú thuận tay để vượt lên dẫn 2-0. Trong khi đó, Medvedev lại mất break bằng lỗi kép.

Sang set thứ 3, Medvedev tiếp tục lùi sâu để chống đỡ những đường bóng nặng của đối phương. Sau khoảng thời gian ngắn thi đấu dưới mưa, mái sân của Rod Laver Arena đóng lại. Tay vợt người Nga dường như được tiếp thêm sức mạnh để ngược dòng.

Hạt giống số 2 phòng ngự ấn tượng và phản công hiệu quả. Trong 3 set cuối, Medvedev chỉ mắc nhiều nhất 10 lỗi tự đánh hỏng mỗi set, bằng gần một nửa của Auger-Aliassime. Sau khi cứu thành công match-point ở set 4, Medvedev tiếp tục cứu cả 6 break-point trong set quyết định.

Với chiến thắng này, Medvedev tiếp tục nuôi tham vọng vô địch Australian Open. Anh sẽ đối mặt với Stefanos Tsitsipas ở bán kết. Tay vợt người Hy Lạp đánh bại hạt giống số 11 Jannik Sinner với tỷ số 6-3, 6-4, 6-2.

Duy Minh - Zing.vn | 22:14 26/01/2022
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục