Medvedev bị loại ở vòng 4 Pháp Mở rộng

06:57 Thứ ba 31/05/2022

Tay vợt hạt giống số hai Daniil Medvedev bất ngờ thất bại 0-3 trước Marin Cilic trong cuộc tranh vé vào tứ kết Pháp Mở rộng rạng sáng 31/5 (giờ Hà Nội).

Marin Cilic không mắc sai lầm nào để hạ gục tay vợt số hai thế giới người Nga Daniil Medvedev với các tỷ số 6-2, 6-3 và 6-3 ở vòng 4 Pháp Mở rộng. Nhà vô địch US Open 2014 kiểm soát thế trận và khép lại màn so tài sau 1 giờ 45 phút, để lần thứ 3 vào tứ kết giải.

Medvedev bước vào trận với lợi thế toàn thắng 3 lần gặp nhau trước Cilic. Tuy nhiên, tay vợt người Nga không thể hiện được nhiều dưới ánh đèn sân trung tâm Philippe Chatrier, trong lần đụng độ đầu tiên giữa hai người trên sân đất nện.

Screen Shot 2022-05-31 at 06.56.38

 Medvedev chơi dưới sức và lần đầu thua Cilic. Ảnh: Reuters.

"Đó hoàn toàn là một trận đấu tuyệt vời từ điểm đầu tiên đến cuối cùng. Tôi tận hưởng bầu không khí, buổi tối ở đây, chơi thứ quần vợt đáng kinh ngạc, một trong những trận đấu hay nhất trong sự nghiệp của tôi", Cilic nói sau trận.

Hạt giống số 20 thể hiện sự thống trị khi không phải đối mặt với bất cứ break-point nào trong cả trận. Anh thi đấu bùng nổ, đẩy Medvedev vào thế chống đỡ ở cuối sân và lên lưới khi có cơ hội.

Không thể tìm ra giải pháp cho những pha ghi điểm của Cilic, Medvedev liên tục lắc đầu và trút sự thất vọng lên trọng tài vì cho rằng thời gian nghỉ ngơi là quá ít.

Cilic đã thắng 4 game liên tiếp trong set đầu, sau khi hòa 2-2, để kết thúc với phần thắng trong 31 phút. Tay vợt Croatia chỉ cần một break ở game 6 của set hai để dẫn với tỷ số 2-0.

Medvedev phải xin thời gian đi vào trong đường hầm, nhưng khi trở lại, anh mắc ngay lỗi giao bóng kép ở game cầm giao đầu set 3. Và rồi sau đó, một lỗi kép khác khiến tay vợt người Nga mất break. Medvedev bị dẫn 0-4 và chỉ có được 2 game thắng ở ván này.

Cilic giành quyền vào tứ kết và sẽ đối đầu với một tay vợt người Nga khác là Andrey Rublev. Hạt giống số 7 vượt qua Jannik Sinner, sau khi tay vợt người Italy bỏ cuộc ở set 3.

Trước Medvedev, hạt giống số 5 Stefanos Tsitsipas cũng bất ngờ bị loại. Anh thua 5-7, 6-3, 3-6 và 4-6 trước tay vợt hạng 40 thế giới Holger Rune. Tay vợt 19 tuổi trở thành người đầu tiên trong lịch sử quần vợt Đan Mạch vào đến tứ kết nội dung đơn nam ở Pháp Mở rộng.

Theo Duy Minh - Zing.vn | 05:27 31/05/2022
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục