Mẹ Phạm Phước Hưng: ‘Con được huy chương bạc tôi cũng sướng’

18:49 Thứ hai 08/06/2015

12 giờ 10 phút sáng nay, 8.6, chúng tôi là người đầu tiên mang tin VĐV thể dục dụng cụ (TDDC) Phạm Phước Hưng đoạt HCB nội dung toàn năng nam đến cho gia đình anh. Bà Ngô Thị Vân Hồng, mẹ Hưng, giọng vẫn còn run: ‘Ôi, vậy hả cô? Con được HCB tôi cũng sướng.”

VĐV Phạm Phước Hưng trong phần thi toàn năng nam. Ảnh: Quang Tuyến.

Từ 10 giờ sáng nay, khi chúng tôi gọi điện thoại đến nhà, bố mẹ Phạm Phước Hưng và rất đông bà con hàng xóm đang tập trung tại nhà riêng của anh ở quận Tây Hồ, Hà Nội, hồi hộp dõi lên vô tuyến.

Phải nói là trong suốt những ngày xem các phần tường thuật trực tiếp của VTV về SEA Games 28 đang diễn ra tại Singapore, phần chung kết toàn năng nam của TDDC vừa diễn ra khiến chính những người làm nghề như chúng tôi hồi hộp nhất.

Hồi hộp, bởi điểm số của các VĐV theo sát nhau, bởi Phạm Phước Hưng là một cái tên được kỳ vọng rất nhiều ở SEA Games 28, bởi VĐV của nước chủ nhà Singapore và của Thái Lan rất mạnh...

Điểm cộng của Phạm Phước Hưng trong phần thi sáng nay là thần thái thi đấu rất tốt, sự tự tin thể hiện rõ trên nét mặt. Anh bước vào phần thi thể dục tự do trên sàn với hàng loạt động tác khó. Tuy nhiên, có thể chính sự tự tin có phần nôn nóng này đã khiến anh có một khởi đầu không mấy suôn sẻ. Nhiều lần tiếp đất của Phước Hưng còn chuệch choạc.

Nhiều người hâm mộ TDDC Việt Nam ở quê nhà sáng nay cũng có những giây phút đứng tim khi ở phần thi thứ 2, ngựa tay quay, Phước Hưng gặp trục trặc ngay khi bắt đầu.

Anh phải làm lại bài thi, và rốt cục, dù khá thành công, điểm số của anh bị rớt nhiều, chỉ đạt 12,800 điểm, kém hơn nhiều người đồng hương Đinh Phương Thành của mình đã thi trước đó. Cũng sau phần thi này, Phước Hưng tụt xuống vị trí thứ 3 - áp lực tâm lý đè nặng lên vai VĐV 27 tuổi.

Dù khởi đầu không tốt, nhưng Hưng đã xuất sắc vươn lên giành HCB. Ảnh: Quang Tuyến.

Bản lĩnh của một VĐV từng giành HCV nội dung xà kép tại giải thể dục dụng cụ FIG Artistic Gymnastics World Challenge Cup đã khiến Phạm Phước Hưng lấy tinh thần lại rất nhanh sau đó. Thi đấu xuất thần ở phần thi vòng treo, các động tác dứt khoát, đặc biệt bước tiếp đất chuẩn xác đã mang về 14,850 điểm cho anh, đưa anh lên vị trí thứ 2.

Tuy nhiên, Phước Hưng không vượt qua được khoảng cách với VĐV đồng hương. Sau 6 nội dung thi, tổng điểm của Phước Hưng xếp thứ 2, sau Đinh Phương Thành, vận động viên 19 tuổi, cao 1m67.

Sau ngày thi đấu rất thành công hôm qua, 7.6, giành HCV nội dung đồng đội, có thể nói sáng nay là một ngày không nhiều may mắn với Phạm Phước Hưng. Sự nóng vội ở bước đầu đã khiến anh phải ngậm ngùi nhận một kết quả không như mong đợi.

Trước tin con nhận HCB ở SEA Games 28, bà Ngô Thị Vân Hồng, mẹ Phạm Phước Hưng xúc động: “Trước ngày con lên đường, tôi bảo với con, con được huy chương nào mẹ cũng vui cả. Những ngày qua Hưng đã cố gắng rất nhiều, trước khi sang Singapore, nó chỉ dám về nhà chơi với bố mẹ có mỗi một hôm chủ nhật.”

Bằng giọng nói của người Hậu Giang (dù gia đình đã chuyển ra Hà Nội thời gian dài, bà Hồng vẫn không đổi giọng) người mẹ kể lại những ngày Hưng chống chọi với bệnh lao xương, mòn 2 đốt xương cột sống.

“Hưng nó bản lĩnh. Bị chấn thương cũng không bao giờ nói cho mẹ, sợ mẹ lo. Cả nhà lúc nào cũng khuyên con từ bỏ TDDC, theo một công việc gì nhàn nhã hơn, nhưng Hưng kiên quyết theo. Tôi thương xót con, nhìn con đau mà chảy nước mắt,” bà Hồng nói khẽ.

Gia đình Phước Hưng rất tự hào về người con nghị lực của mình. Ảnh: Khả Hòa.

Bà Hồng đang buôn bán nhỏ tại nhà. Ông Phạm Văn Lợi, bố của Hưng đã nghỉ hưu, hai bố mẹ những ngày qua lúc nào cũng mở ti vi ngóng tin con trai. Nhưng buổi tường thuật sáng nay của VTV6 ngừng giữa chừng, khi Phước Hưng vừa khi đấu xong nội dung vòng treo, khiến cả hai ông bà đứng ngồi không yên.

Con trai từng là á quân Cúp thể dục dụng cụ Croatia 2014, giành 2 HCV ở SEA Games 27, nhưng hôm nay đã không bảo vệ được ngôi vị, điều đó vẫn không khiến ai trong nhà Phước Hưng thất vọng.

Ông Phạm Văn Lợi, bố Hưng bảo ông tự hào về con trai, VĐV TDDC tuổi hơn nhiều các bậc đàn em (Hưng sinh năm 1988), luôn nghị lực để vượt lên những nỗi đau của bệnh tật trong suốt những năm tháng qua.

Đến cuối câu chuyện, mẹ của Phạm Phước Hưng, bà Ngô Thị Vân Hồng vẫn day dứt, bà nói mà như đang khóc: “Tôi luôn nghĩ là người mẹ sợi dây tâm lý đặc biệt với con. Tôi nghĩ lúc con thi ngựa tay quay, vì tôi lo quá, hồi hộp quá nên con đã bị lỗi. Nhiều giải trước cũng vậy, cứ khi tôi xem con thi đấu mà lo quá, y rằng con làm không tốt.”

Giọng bà vui lên một chút khi kể về Phạm Phước Hưng, những ngày trước khi sang Singapore, ban ngày tập luyện, tối đến bố mẹ gọi điện, Hưng bảo đang học tiếng Anh để sẵn sàng cho chuyến đi.

Em trai của Phước Hưng, Phạm Quốc Hiếu, một VĐV trẻ tuổi của TDDC Hà Nội vừa được lên đội tuyển quốc gia. Cả hai con trai bao năm qua luôn là niềm tự hào, động lực để người mẹ quên hết đi những nhọc nhằn, gian khó.

Thúy Hằng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục