McTominay nói rất đúng, nhưng anh mới chính là vấn đề của M.U

13:01 Thứ hai 25/04/2022

TinTheThao.com.vnNgôi sao người Scotland cần phải cải thiện bản thân ở hàng loạt khía cạnh thì mới mong được HLV Erik Ten Hag tin dùng.

 

“Có rất nhiều thứ diễn ra trong một phút. Khi trở lại phòng thay đồ - hãy về nhà và nhìn lại mình trong gương. Bạn không thể về nhà và hài lòng với việc để thủng lưới 3 bàn trên sân của Arsenal, trong khi chúng ta xứng đáng giành chiến thắng."

"Đối với chúng tôi, sự thiếu tự tin là điều có thể dễ dàng thấy rõ trong hai tháng qua. Chúng tôi đã có một trận đấu nửa vời, nhưng vấn đề vẫn nằm ở chỗ cả đội chẳng có niềm tin vào chiến thắng."

"Việc thiếu đi các nguyên tắc cơ bản của bóng đá khiến chúng tôi sa sút trầm trọng. Thật khó để phát biểu vào lúc này vì có quá nhiều cảm xúc. Chúng tôi quên đi những điều cơ bản, và chúng tôi không bao giờ chứng tỏ rằng mình đủ đẳng cấp ở những trận đấu lớn trong thời gian gần đây."

Scott McTominay misses Manchester United’s Champions League clash vs Atletico Madrid due to illness - Bóng Đá

 McTominay có tinh thần chiến đấu đáng khen ngợi, nhưng thế là chưa đủ.

Đó là những chia sẻ đến từ Scott McTominay, sau thất bại của Manchester United dưới tay Arsenal cuối tuần qua. Có thể nói, mọi lý do mà McTominay đưa ra để giải thích cho sự sa sút của Quỷ đỏ đều hoàn toàn chính xác. Nhưng trên thực tế, chính anh mới là một trong những vấn đề lớn nhất của họ trên sân.

Trước Arsenal, hầu như không có bất kỳ giai đoạn nào tuyến giữa của Man Utd kiểm soát được thế trận. Và không ai khác, McTominay phải là người chịu trách nhiệm lớn nhất cho hiện trạng này, bởi anh gần như đã 'tàng hình' hoàn toàn và không có bất kỳ đóng góp nào lên trận đấu.

McTominay hồi đáp những lời chỉ trích sau trận thua Man City - Bóng Đá

 McTominay lại có một trận đấu đáng quên.

Dường như bị mắc kẹt giữa hai vai trò tiền vệ phòng ngự và tiền vệ trung tâm, McTominay luôn di chuyển thiếu hợp lý, thiếu đi sự hiện diện trên sân và không làm tốt bất kỳ nhiệm vụ nào của một tiền vệ, không hỗ trợ phòng thủ tốt và cũng không tham gia vào quá trình xây dựng lối chơi, điều tiết bóng.

Trong suốt hiệp một, McTominay chỉ tung ra vỏn vẹn... 7 đường chuyền thành công. Trong khi đó, dù chỉ góp mặt trong khoảng 11 phút trên sân, Juan Mata cũng kịp có cho mình 10 lần chuyền bóng chính xác. Tất nhiên, McTominay cũng có thể tự bào chữa cho mình, khi mà nhiệm vụ chính của anh vẫn là gây áp lực lên đối phương và giúp Man Utd giành lại quyền kiểm soát bóng.

Tuy nhiên, chẳng những không hoàn thành tốt công việc của mình, mà McTominay còn trực tiếp khiến Man Utd phải chịu áp lực phản công từ Arsenal với tổng cộng 13 lần để mất bóng, nhiều hơn gấp đôi so với Nemanja Matic (6). Nhìn chung, tuy có hơi gay gắt, nhưng rõ ràng là trình độ của McTominay hoàn toàn không thể giúp anh có được một suất đá chính trong đội hình Man Utd.

Huỳnh Phong | 12:31 25/04/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục