McTominay đứng trước quyết định dễ dàng cho Newcastle

23:14 Thứ tư 29/03/2023

TinTheThao.com.vnLựa chọn tốt nhất dành cho ngôi sao người Scotland vào lúc này có lẽ là bước qua cánh cửa rời khỏi Old Trafford.

 

Trong đợt tập trung ĐTQG lần này, vì nhiều lý do khác nhau, người hâm mộ Manchester United đã không có cơ hội chứng kiến nhiều cầu thủ chủ chốt của mình ra sân thi đấu. Trong khi Raphael Varane đã giã từ ĐT Pháp, Marcus Rashford lại dính chấn thương còn Antony chỉ được vào sân từ băng ghế dự bị.

Tuy vậy, đây lại là thời điểm để một số cầu thủ không được ra sân thường xuyên tại Old Trafford tái khẳng định khả năng của bản thân, từ Harry Maguire, Victor Lindelof cho đến Anthony Elanga. Trong đó, dễ dàng khẳng định cái tên đáng chú ý nhất là trường hợp của Scott McTominay, người đã liên tiếp tỏa sáng dưới màu áo ĐT Scotland.

Ảnh McTominay - Bóng Đá

 McTominay bùng nổ. 

Vào sân ở phút thứ 67 trong cuộc đối đầu Đảo Síp, McTominay gây bất ngờ lớn khi có hai lần điền tên mình lên bảng tỷ số, góp công lớn giúp Scotland giành thắng lợi hủy diệt. Song, bất ngờ lớn nhất từ McTominay lại xảy ra vào rạng sáng nay, khi 'mad dog' của Man Utd tiếp tục tỏa sáng với một cú đúp vào lưới Tây Ban Nha, tự tay mang về chiến thắng 2-0 cho đội nhà.

Với 4 bàn sau 2 trận, McTominay hiện đang xếp thứ hai trong danh sách Vua phá lưới Vòng loại EURO, chỉ kém mỗi thành tích của 'Haaland mới' Rasmus Hojlund (5 bàn). Hiển nhiên, sự tỏa sáng bất ngờ của McTominay là một viễn cảnh mà ít ai ngờ đến, và có lẽ, những màn trình diễn ấn tượng này cũng là động cơ thôi thúc ngôi sao người Scotland rời khỏi Old Trafford.

‘I’ve never seen anything like it’ – Scott McTominay reacts to Scotland stunning Spain - Bóng Đá

 McTominay nên chuyển đến một bến đỗ mới.

“McTominay có thể sẽ biết rằng, ngày tháng của cậu ấy ở Man United thực sự đã trôi qua. Bây giờ đây, McTominay đã 26 tuổi, cậu ấy đang bước vào giai đoạn đỉnh cao của sự nghiệp – cậu ấy phải được thi đấu thường xuyên.", cựu tiền đạo Gabriel Agbonlahor nhận định về McTominay.

Hiện tại, không ít các CLB Premier League đang có kế hoạch chiêu mộ McTominay, đáng chú ý nhất là Newcastle - một đội bóng hoàn toàn có khả năng giúp tiền vệ người Scotland cạnh tranh những danh hiệu lớn trong tương lai. Và đúng như nhận định của Agbonlahor, ở tuổi 26, McTominay đã bước vào giai đoạn đỉnh cao trong sự nghiệp và anh không thể cứ mãi ngồi dự bị ở Old Trafford. 

Nói về hai trận đấu ấn tượng vừa rồi của McTominay, không khó để nhận thấy anh được thi đấu trong một vai trò hoàn toàn khác biệt so với khi khoác áo Man Utd. McTominay được bố trí như một tiền vệ con thoi, thoải mái di chuyển và thi đấu tự do hơn, thay vì tập trung vào nhiệm vụ phòng ngự như ở Man Utd. Vì vậy, anh đã có thể xâm nhập vào vòng cấm và tận dụng cơ hội đưa bóng vào lưới.

McTominay lập cú đúp ở vòng loại EURO - Bóng Đá

 McTominay không có cơ hội đá chính thường xuyên ở Man Utd.

Tất nhiên, Ten Hag vẫn có thể sử dụng McTominay trong vai trò tương tự, nhưng ông lại không thể trao cho anh một suất đá chính một khi Christian Eriksen trở lại. Trong khi đó, Newcastle hoàn toàn có thể tạo điều kiện cho McTominay ra sân mỗi tuần, và một khi được thi đấu thường xuyên hơn, không loại trừ khả năng tiền vệ này sẽ còn bùng nổ hơn nữa trong tương lai gần. 

Huỳnh Phong | 22:44 29/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục