McIlroy muối mặt rời PGA Championship

07:49 Chủ nhật 26/05/2013

Tay golf số 2 thế giới Rory McIlroy đã sớm bị loại khỏi BMW PGA Championship.

BMW PGA Championship (par 72) là giải đấu thuộc European Tour, được tổ chức lần đầu vào năm 1955. Trước khi có Dubai World Championship, BMW PGA Championship từng có số tiền thưởng khủng nhất. Điều kiện tham dự giải đấu là những tay golf có từ 64 điểm trên BXH thế giới. Và năm nay, vẫn có sự góp mặt của hàng loạt golfer hàng đầu.

Tuy nhiên sau vòng 2, đã rất nhiều ngôi sao rơi rụng. Đầu tiên phải kể tới Rory McIlroy. Tay golf người Bắc Ai-Len vẫn chưa thể trở lại là chính mình suốt thời gian qua. Đánh chật vật ở vòng 1, McIlroy vượt chuẩn 2 gậy. Bắt buộc phải cải thiện phong độ nhằm tránh CUT nhưng McIlroy còn thi đấu tệ hơn ở vòng 2. Kết thúc với 75 gậy, anh đành chấp nhận rời cuộc chơi sớm.

McIlroy vẫn chưa có danh hiệu nào từ đầu năm 2013

“Tôi đã bỏ lỡ quá nhiều những cơ hội lên green thuận lợi. Tôi đã rất cố gắng nhưng hôm nay là một ngày khó khăn. Thật đáng tiếc”, McIlroy buồn bã nói. Ở vòng 2, McIlroy đã ghi 4 điểm birdie nhưng lại mắc tới 5 bogey, 1 double-bogey tại đường 17 sau cú driver tệ hại. Hiện tại, McIlroy đang phân vân tới Pháp để cổ vũ cho bạn gái hay tới Monte Carlo xem Monaco Grand Prix.

Một cái tên khác bị loại là cựu số 1 thế giới Luke Donald (đi hết 78 gậy vòng 1 và đạt par vòng 2). Nên nhớ Donald đã từng hai năm liên tiếp vừa qua vô địch BMW PGA Championship. Ngoài còn một vài sự thất vọng khác như Graeme McDowell, Paul Casey, Ian Poulter, Chris Wood.

Trong khi đó, Sergio Garcia – người đang dính vào lùm xùm tranh cãi với Tiger Woods sau giải THE PLAYERS Championship, đã duy trì phong độ. Ở vòng 2, anh đạt âm 1 gậy và đồng xếp hạng 9 sau 2 vòng. Người tạm thời dẫn đầu là Francesco Molinari với âm 6 gậy.

Nhật Quang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục