Mbappe và Neymar sẽ phá hỏng mùa giải của PSG?

17:45 Thứ sáu 19/08/2022

Mâu thuẫn giữa những ngôi sao hàng đầu như Neymar hay Kylian Mbappe có thể khiến PSG thất bại dù mùa giải 2022/23 vừa khởi tranh.

Năm 2017, Kylian Mbappe từng nói "sẽ làm hết khả năng để giúp Neymar lần đầu giành Quả bóng vàng trong sự nghiệp". 5 năm sau, chính tiền đạo người Pháp chiếm lấy ánh hào quang của Neymar không chỉ ở Paris mà còn với bóng đá châu Âu.

Sự nghiệp của Neymar giậm chân tại chỗ trong khi Mbappe nhảy vọt thành tiền đạo hàng đầu thế giới sau chức vô địch World Cup 2018 cùng tuyển Pháp. Tiếng nói của Mbappe ngày càng có trọng lượng ở PSG, lấn át tầm ảnh hưởng của người đàn anh từng là không thể thay thế.

 - Bóng Đá

 Mbappe và Neymar gây thêm rắc rối ở PSG. Ảnh: Sporting News.

Trục trặc quan hệ giữa Mbappe và Neymar

Việc tranh giành quyền thực hiện quả 11 m là một vấn đề nhỏ đằng sau bức tranh to lớn đầy bất ổn của PSG. Ở đó, Mbappe không còn muốn làm cái bóng của Neymar. Với những gì đã thể hiện trên sân mùa trước, tiền đạo người Pháp muốn trở thành ngôi sao số một tại Paris.

Theo cách hiểu của Mbappe, anh là người được ưu tiên thực hiện các quả 11 m theo sự sắp xếp của HLV trưởng Christophe Galtier. Neymar sẽ là người thực hiện trong trường hợp Mbappe vắng mặt. Theo ESPN, Neymar đã được HLV Galtier nhấn mạnh điều này trong giai đoạn tiền mùa giải. Tuy nhiên, chân sút sinh năm 1992 tỏ ra không hài lòng.

Đây không phải lần đầu tiên mối quan hệ giữa Mbappe và Neymar rạn nứt. Tháng 9/2021, Mbappe thừa nhận gọi Neymar là "thằng ăn mày" vì tiền đạo người Brazil không chịu chuyền bóng cho mình. Chuyên gia đọc khẩu hình miệng của RMC Sport cho biết Mbappe đã nói với đồng đội Idrissa Gueye rằng "thế mà hắn ta không chịu chuyền bóng cho tôi".

Cuối mùa 2021/22, ESPN tiết lộ Mbappe tỏ ra khó chịu trước thói vô kỷ luật của Neymar. Ở chiều ngược lại, ngôi sao tuyển Brazil không vui khi biết đàn em được giới lãnh đạo PSG trao nhiều quyền lực hơn thông qua bản hợp đồng mới.

Ngoài ra, Romain Molina, phóng viên thể thao Pháp, xác nhận Mbappe muốn ban lãnh đạo PSG bán đứt Neymar trước khi mùa 2022/23 khép lại.

L'Equipe phân tích "Mbappe chưa có những động thái rõ ràng để hối thúc PSG bán Neymar". Tuy nhiên, "cá nhân Mbappe cũng không lên tiếng phản đối ý tưởng này". Vô số dấu hiệu đang chứng minh mối quan hệ căng thẳng giữa hai tiền đạo chủ lực của PSG.

Theo ESPN, sau cuộc gặp mặt với HLV Galtier và Cố vấn Thể thao Luis Campos, Neymar và Mbappe chấp nhận làm lành. "Mọi chuyện được PSG xử lý nội bộ, tất cả đều tốt đẹp", bà Fayza Lamari, mẹ của Mbappe, lên tiếng.

Nhưng Thierry Henry không cho rằng mọi rắc rối đã chấm dứt với PSG. "Tôi chúc HLV Galtier may mắn. Năm ngoái là Neymar, còn năm nay đến lượt Mbappe. Ngay cả khi thắng đối thủ 5-2, PSG vẫn có chuyện", cựu tiền đạo Arsenal nói.

 - Bóng Đá

 Nhiều dấu hiệu cho thấy quan hệ giữa Neymar và Mbappe gặp trục trặc. Ảnh: Reuters.

Mùa giải của PSG bị phá hỏng?

Trận đấu với Montpellier thể hiện sự bất ổn của Mbappe ở giai đoạn đầu mùa 2022/23. Sau khi sút hỏng quả 11 m, tiền đạo người Pháp nhiều lần đỡ bước một hỏng và chuyền sai trước khi bị thay ra ở phút 86. Ngoài ra, Mbappe còn bị bắt gặp đứng riêng một góc trong khi tập thể PSG đang cùng thảo luận. Tiền đạo người Pháp còn tạo ra cuộc tranh cãi với đội trưởng Marquinhos sau một tình huống.

Trái ngược với Mbappe, Neymar thể hiện bộ mặt ấn tượng suốt giai đoạn tiền mùa giải đến nay. Anh ghi 5 bàn và có 3 kiến tạo trong 3 trận đầu mùa cho PSG.

Le Parisien tiết lộ phần lớn đội hình PSG không hài lòng trước đòi hỏi quyền lực của Mbappe. Trừ bạn thân Achraf Hakimi, Mbappe không còn nhận được sự tín nhiệm. Việc tân binh Vitinha chuyền cho Messi thay vì hướng trái bóng đến vị trí của Mbappe cũng để lại nghi vấn.

Những động thái trên cho thấy PSG có nguy cơ phải trả giá nếu HLV Galtier hay Campos không xử lý khôn khéo chuyện trong trong phòng thay đồ. "PSG sẽ vô địch Ligue 1. Nhưng sự ích kỷ của Mbappe có thể khiến họ đánh đổi bằng danh hiệu Champions League," một CĐV bình luận.

Rắc rối của Neymar và Mbappe có thể kéo theo cả Lionel Messi, người có khởi đầu ấn tượng hơn so với đầu mùa giải 2021/22. Messi và Neymar là đôi bạn thân từ khi còn khoác áo Barcelona. M10 tỏ thái độ ngạc nhiên khi Mbappe giành đá 11 m với Neymar và va vào mình nhưng không hề xin lỗi.

"Ở PSG, lúc nào cũng sẽ có chuyện. Làm thế nào mà Galtier khiến cả ba siêu sao trên hàng công hạnh phúc hết được", Henry nói.

Trên sân cỏ, PSG vẫn có thể là một tập thể đáng gờm với nhiều ngôi sao trải đều các tuyến. Tuy nhiên, vấn đề thực sự của đội bóng nằm ở mặt con người. Theo ESPN, Campos phải nhắc nhở Mbappe và Neymar sau trận thắng Montpellier rằng "đừng để những thứ như thế ảnh hưởng đến màn trình diễn trong cả mùa giải".

Ngay cả khi Neymar và Mbappe hòa hợp, PSG cũng chưa thể vô địch Champions League, đích đến cuối cùng trong tham vọng của Chủ tịch Nasser Al-Khelaifi. Sự xuất hiện của Messi ở mùa trước không tạo ra nhiều khác biệt. Cho đến đầu mùa này, hoài nghi về một năm thành công của PSG ngày càng tăng cao.

Cuộc tranh giành quyền lực giữa Neymar và Mbappe khó dừng lại khi cả hai đều xem mình là quyền lực lớn ở PSG, không chịu nhường ai. Nếu vẫn còn những cái tên đặt lợi ích cá nhân lên trên đội bóng, PSG khó tiến xa.

Duy Luân - Zing.vn | 15:05 19/08/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục