Mbappe và Neymar khiến phòng thay đồ PSG rối loạn

14:14 Thứ hai 15/08/2022

Tia sáng hy vọng của Paris Saint-Germain trong giai đoạn đầu mùa bỗng dưng bị che lấp bởi cuộc xung đột giữa Kylian Mbappe và Neymar.

3 trận đấu chính thức đầu mùa giải 2022/23, PSG toàn thắng, ghi 14 bàn và chỉ 2 lần để lọt lưới. Lionel Messi và Neymar liên tục kiến tạo cho nhau để ghi bàn, đều nổ súng. Chiến thuật của HLV Christophe Galtier mang đến nhiều nét tươi mới và tích cực cho đội chủ sân Parc des Princes.

Trong ngày trở lại đội hình PSG ở vòng 2 Ligue 1 2022/23, Mbappe ghi bàn. Thế nhưng, chính tiền đạo người Pháp lại trở thành mối nguy mới với phòng thay đồ đội bóng. Niềm hy vọng về một mùa giải đoàn kết và thành công của PSG có thể bị hủy hoại.

 - Bóng Đá

 Mbappe tiến đến xin Neymar sút quả phạt đền thứ hai ở trận gặp Montpellier nhưng bị từ chối. Ảnh: Reuters.

Vụ 'penaltygate'

Ở vòng 2 Ligue 1 2022/23 rạng sáng 14/8 (giờ Hà Nội), PSG vùi dập Montpellier 5-2. Song, tâm điểm được người ta chú ý sau trận đấu lại là mâu thuẫn giữa Mbappe và Neymar. Tiền đạo người Brazil thích vài bài viết (bằng tiếng Bồ Đào Nha) mỉa mai việc Mbappe giành thực hiện phạt đền trước Montpellier.

Neymar chăm dùng mạng xã hội và rõ ràng không che giấu thái độ bất mãn khi phải giao nhiệm vụ đá phạt đền lại cho Mbappe. Kể từ đầu mùa, chân sút người Brazil được giao thực hiện các quả phạt đền của PSG. Song, phần lớn các quả penalty được cựu sao Barca thực hiện khi không có Mbappe trên sân.

Lúc Mbappe trở lại, anh được Neymar nhường thực hiện quả 11 m đầu tiên trong trận gặp Montpellier. Chân sút "Les Bleus" sút hỏng pha bóng đó. Đến quả phạt đền thứ hai PSG được hưởng, Neymar không còn nhường đồng đội.

Thái độ của Mbappe trong quả phạt đền thứ hai của PSG cũng là thứ đáng bàn. Tiền đạo sinh năm 1998 tiến đến Neymar, thì thầm điều gì đó, giống như xin tiếp tục được sút 11 m, nhưng bị từ chối. Neymar phớt lờ Mbappe và sút thành công.

"Neymar ghi bàn và làm bẽ mặt thủ môn (một lần nữa) trên chấm phạt đền. Mặt khác, Mbappe sút rất tệ (ở quả đầu)", một cổ động viên người Brazil viết trên trang cá nhân. Neymar bấm thích bài viết đó.

Đó có thể được xem là lời tuyên chiến công khai với Mbappe, bởi Neymar thừa hiểu truyền thông sẽ đẩy mọi việc đi xa đến đâu khi họ phát hiện hành động của anh trên mạng xã hội. Báo Le Parisien, Le Figaro,... gọi đây là vụ "penaltygate", để chỉ việc các cầu thủ giành nhau quyền đá phạt đền.

HLV Galtier né tránh những câu hỏi trực tiếp về việc Mbappe hay Neymar được ưu tiên đá phạt đền hơn. "Đối với trận đấu này, thứ tự đá penalty là như vậy", HLV trưởng PSG có vẻ lúng túng. "Mbappe sút trước quả đầu, sau đó về mặt logic thì đến lượt Neymar thực hiện quả thứ hai. Chúng ta sẽ biết thêm (về thứ tự đá penalty - PV) trong tương lai".

L'Equipe tiết lộ rằng HLV Galtier giao nhiệm vụ đá phạt đền ở PSG cho Mbappe, và Neymar chỉ là lựa chọn thứ hai. Điều này trùng khớp với những thông tin cho rằng tiền đạo người Pháp được "trao quyền lực lớn" ở PSG sau khi ký hợp đồng mới vào mùa hè. Mbappe không muốn nhường quyền đá phạt đền cho Neymar ở trận gặp Montpellier, nhưng tiền đạo người Brazil cũng không phải mẫu cầu thủ hiền lành.

Neymar cũng chứng kiến cách Mbappe tỏ thái độ ngôi sao sau một pha bóng đầu trận. Trong tình huống diễn ra ở phút 23, tiền đạo người Pháp dừng lại và đi bộ khi chứng kiến Vitinha không chuyền cho mình mà đưa bóng tới chân Messi.

Người hâm mộ cảm thấy khó hiểu vì thái độ của Mbappe, bởi Vitinha làm đúng trong tình huống đó. Tiền vệ người Bồ Đào Nha có pha phối hợp đẹp mắt với Messi để mở ra cơ hội cho Achraf Hakimi thoát xuống đối mặt thủ môn.

Pha xử lý sau đó của Hakimi cũng đáng bàn. Hậu vệ phải PSG quyết định sút ở góc hẹp thay vì chuyền cho Messi trong tư thế thuận lợi. Nhiều người hâm mộ PSG cho rằng Hakimi thích chuyền cho Mbappe hơn và nhiều lần ngó lơ Messi lẫn Neymar trong trận đấu với Montpellier. Tuyển thủ Morocco từng tiết lộ Mbappe là bạn thân nhất của anh ở PSG hiện tại.

Mbappe phải chăng đang mâu thuẫn với Neymar, và chân sút người Pháp thật sự muốn thể hiện quyền lực của mình trong phòng thay đồ PSG? Nhìn từ quá khứ, có nhiều lý do để người ta tin rằng nội bộ đội bóng nước Pháp có vấn đề.

 - Bóng Đá

 Mối quan hệ thân thiết giữa Neymar và Mbappe khả năng cao tan vỡ. Ảnh: Reuters.

Bài toán cho Galtier và Luis Campos

Truyền thông Pháp tiết lộ rằng sau khi ký hợp đồng mới với PSG vào hè 2022, Mbappe muốn CLB thủ đô Paris bán Neymar. Tiền đạo người Pháp tin rằng sự hiện diện của Neymar khiến PSG yếu hơn.

Mbappe cũng tin rằng đội hình PSG mất cân bằng nếu anh được đá chính cùng với Messi lẫn Neymar. Chân sút người Pháp thích học hỏi từ Messi và khó chịu với lối sống vô kỷ luật của Neymar.

Ở chiều ngược lại, Neymar rõ ràng không phải tay vừa. Anh nhiều lần tuyên bố hạnh phúc tại PSG và không dễ để ban lãnh đạo đội bóng Pháp thanh lý bản thân trong hè này. Tiền đạo người Brazil cũng cho thấy sự chuyên nghiệp và chăm chỉ hơn kể từ đầu hè. Thành quả đến với Neymar khi anh ghi 5 bàn và có 3 kiến tạo cho PSG sau 3 trận đầu mùa.

Tuy nhiên, mâu thuẫn giữa Neymar và Mbappe có thể đẩy PSG đến một cuộc khủng hoảng mới. Cố vấn Campos và HLV Galtier, những người chịu trách nhiệm chuyên môn chính ở PSG lúc này, sẽ phải giải quyết mâu thuẫn giữa hai ngôi sao hàng đầu của đội.

Cả hai nhân vật kể trên chỉ cập bến PSG sau khi Nasser Al-Khelaifi trao cho Mbappe bản hợp đồng mới. Họ sẽ phải giải quyết thế nào với Mbappe khi mà có vẻ các ông chủ người Qatar đã thật sự trao quyền lực lớn cho tiền đạo người Pháp?

Tường Linh - Zing.vn | 11:05 15/08/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục