Mbappe và màn trình diễn thiên tài đập tan chỉ trích

10:49 Thứ bảy 09/10/2021

TinTheThao.com.vnKylian Mbappe vừa có một màn trình diễn đẳng cấp trước ĐT Bỉ để giúp ĐT Pháp lội ngược dòng ấn tượng.

Những màn trình diễn của Kylian Mbappe trong màu áo ĐT Pháp sau World Cup 2018 là tương đối nhạt nhòa. Tại EURO 2020, anh là 1 trong những cái tên gây thất vọng nhất. Thật khó để lý giải cho phong độ xuống dốc của ngôi sao 22 tuổi trong màu áo Les Bleus. Nhưng trong ngày đạt cột mốc 50 lần khoác áo ĐTQG, cựu cầu thủ AS Monaco đã chứng minh tại sao anh được gọi là "cậu bé vàng" xứ lục lăng. 

ĐT Pháp trông có vẻ uể oải, nhạt nhòa khi áp dụng sơ đồ 3-4-1-2. Bằng chứng là họ bị ĐT Bỉ dẫn trước 2 bàn sau 45 phút đầu tiên. Sau tất cả, Mbappe, với hàng loạt tình huống đột phá, tả xung hữu đột trong vòng vây các bóng áo đỏ, trở thành chất xúc tác tạo nên cuộc lội ngược dòng ngoạn mục.

Mbappe: Cột mốc mới trong ngày đại náo trước Bỉ - Bóng Đá

 Mbappe vừa trải qua trận đấu xuất sắc trước ĐT Bỉ.

Mbappe thực hiện các tình huống chạy nước rút, phô diễn kỹ thuật đảo chân rồi dắt bóng qua các hậu vệ ĐT Bỉ. Có một thông số đáng chú ý khi Mbappe là cầu thủ tạo ra quãng đường dốc bóng tốt nhất trên sân với 364 mét. Anh vượt trội so với 2 người đồng đội phía sau là Antoine Griezmann (166) và Karim Benzema (110). Điều đặc biệt nhất nằm ở khả năng qua người của cầu thủ 22 tuổi. Anh tạo ra 9 nỗ lực đi bóng thành công trong khi các cầu thủ còn lại góp mặt trên sân chỉ sở hữu 7 pha rê dắt chuẩn xác.

Chính anh là người kiến tạo cho Karim Benzema lập công trước khi tự điền tên lên bảng điện tử để san bằng tỷ số. Bàn thắng ấn định kết quả chung cuộc của Theo Hernandez đến như một lẽ tất yếu sau khi toàn đội như được tiêm liều doping chiến đấu nhờ vào nguồn cảm hứng Mbappe.

Mbappe: Cột mốc mới trong ngày đại náo trước Bỉ - Bóng Đá

 Ở tuổi 22, Mbappe còn cả chặng đường dài để vươn tầm thành huyền thoại.

Mbappe đã có 50 lần khoác áo ĐTQG, qua đó trở thành cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử bóng đá nước nhà chạm cột mốc này. Màn trình diễn trước ĐT Bỉ là một lời nhắc nhở cho NHM thấy rằng Mbappe vẫn đẳng cấp. 

Thất bại tại EURO 2020, tịt ngòi liên tục trên ĐTQG cho đến trước trận đấu gặp Bỉ là những điều khiến Mbappe bị gièm pha tương đối nhiều. Nhưng nên nhớ, ngôi sao PSG chỉ mới 22 tuổi và anh còn cả chặng đường dài phía trước để đứng lên sau những vấp ngã. Với một thiên tài, đó là điều không phải không có khả năng xảy ra.

VIdeo Mbappe phản ứng sau trận thắng trước ĐT Bỉ:

 
Lữ Phong | 09:51 09/10/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục