Mbappe từ ‘cậu bé vàng’ thành ông vua nước Pháp

12:36 Thứ ba 24/05/2022

TinTheThao.com.vnKylian Mbappe đã nâng tầm vị thế bản thân thành một vị vua nước Pháp sau khi ký hợp đồng với PSG.

 

Bước ra ánh sáng sau những màn trình diễn xuất sắc ở tuổi teen tại AS Monaco 2015/16, Kylian Mbappe từng bước một chuyển mình suốt ngần ấy năm qua. Anh toả sáng tại Monaco để trở thành một trong những tài năng sáng giá nhất thế giới.

Tiền đạo sinh năm 1998 chuyển đến PSG với mức phí được tiết lộ khoảng 180 triệu euro. Mbappe chính là trụ cột trong cuộc hành trình săn lùng các danh hiệu quốc nội cùng PSG. Và không chỉ thế, ở tuổi 19 tuổi, Mbappe cùng ĐT Pháp vô địch World Cup 2018. 

Mbappe từ ‘cậu bé vàng’ thành ông vua nước Pháp - Bóng Đá

 Mbappe ở lại PSG.

Bước sang tuổi 23, Mbappe đã viết nên bản CV ấn tượng. Chính vì những thành tích ấy giúp Mbappe được xem là ‘cậu bé vàng’ của bóng đá Pháp. Khi người Pháp nhận thấy giá trị, tầm ảnh hưởng của Mbappe ngày càng lớn, họ không muốn mất đi một mẫu cầu thủ như thế.

PSG chơi lớn đặt ra hàng loạt yêu cầu hấp dẫn như tiền lương, quyền lực để giữ chân Mbappe. Phía Qatar lẫn tổng thống Pháp Emmanuel Macron cũng ra mặt thuyết phục Mbappe ở lại sân ‘Công viên các Hoàng tử’.

Nó cho thấy một điều, vị thế của Mbappe đang là đứng trên đỉnh cao nhất tại xứ lục lăng. Anh không còn là ‘cậu bé vàng’ như được tung hộ trước đó. Mbappe đã sẵn sàng trở thành biểu tượng mới, vị vua mới của bóng đá Pháp với giao kèo điên rồ 3 năm vừa ký kết.

Đó là điều quá điên rồ cho một cậu nhóc chỉ mới 23 tuổi vào thời điểm hiện tại. Mbappe còn trẻ, còn cả sự nghiệp kéo dài ít nhất 1 thập kỷ ở phía trước nhưng anh từng ngày viết nên cuộc hành trình vĩ đại bậc nhất chẳng kém gì các huyền thoại khác như Henry, Zidane, Platini, …

Mbappe cho thấy không cần thiết phải đến Real để thực hiện một cú nhảy vọt trên chặng đường sự nghiệp. Anh ở lại PSG, một câu lạc bộ thua xa Real về truyền thống, danh tiếng lẫn vị thế. Nhưng xét về những đãi ngộ đặc biệt được xếp vào hàng khủng trong lịch sử bóng đá, đó là điều đủ để định danh tầm vóc và sức hút của Mbappe vào thời điểm này.

Mbappe từ ‘cậu bé vàng’ thành ông vua nước Pháp - Bóng Đá

 Anh là ông vua của bóng đá Pháp.

Sự thăng tiến của cầu thủ người Pháp chắc chắn chưa dừng lại nếu trong 3 năm tới đây, anh giúp PSG giành Champions League.Thử thách càng lớn, trách nhiệm của Mbappe càng cao. Trách nhiệm ấy sẽ còn cao hơn bởi vào mùa giải tới đây, Mbappe chính là đầu tàu dẫn dắt CLB mặc cho Lionel Messi hay Neymar vẫn còn tại vị.

Sau ký gia hạn hợp đồng, Mbappe sẽ càng bị săm soi, mổ xẻ nhiều hơn. Mặt trái cho điều đó chính là động lực thúc đẩy một con người luôn khao khát chiến thắng như Mbappe phải bứt phá để làm điều gì đó đặc biệt.

Đem Champions League về phòng truyền thông PSG cũng như tiếp tục ra sân ghi bàn để xô đổ mọi kỷ lục ở CLB nói riêng lẫn Ligue 1 nói chung là mục tiêu của Mbappe. Ông vua mới của nước Pháp đã sẵn sàng tạo nên những điều điên rồ khác và tất cả bắt đầu vào mùa giải 2022/23.

Lữ Phong | 11:38 24/05/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục