Mbappe: 'Tôi không ngại thành trung tâm của những chỉ trích'

14:31 Thứ sáu 23/09/2022

Sau chiến thắng 2-0 trước Áo rạng sáng 23/9, Kylian Mbappe tuyên bố anh sẽ tiếp tục đấu tranh để bảo vệ quyền lợi thương mại của đồng đội ở tuyển quốc gia.

Mbappe: 'Tôi không ngại thành trung tâm của những chỉ trích' - Bóng Đá

 Mbappe ghi một bàn trong thắng lợi 2-0 của tuyển Pháp trước Áo rạng sáng 23/9. Ảnh: Sky Sports.

Chia sẻ về những lùm xùm tranh chấp bản quyền hình ảnh với Liên đoàn Bóng đá Pháp (FFF), Mbappe cho biết: "Tôi không ngại trở thành trung tâm của những chỉ trích nếu điều đó tốt cho đồng đội. Những lời chế nhạo sẽ không làm tôi thay đổi lối sống và phong cách thi đấu. Nếu những thỏa thuận làm hài lòng cả tập thể, tôi sẽ không màng đến những yếu tố khác. Khi đó, cả đội sẽ vui vẻ mà chơi bóng".

Mbappe, bộ phận thương mại của tuyển Pháp và những nhà tài trợ đang có cuộc chiến công khai khi cầu thủ của PSG muốn đòi nhiều quyền lợi hơn cho cầu thủ. Tuy nhiên, cuộc chiến đó không hề làm giảm phong độ của Mbappe trên sân.

Trước Áo, Mbappe và Olivier Giroud là hai cầu thủ ghi bàn cho tuyển Pháp. "Les Blues" đã trở thành cựu vương Nations League 2022 từ sau trận thua Croatia hôm 14/6. Nhưng thầy trò HLV Didier Deschamps vẫn còn một nhiệm vụ ở Nations League là trụ lại League A.

Sau bàn thắng thứ 28 cho đội tuyển, Mbappe giải thích: "Ở tuyển Pháp, tôi được thi đấu tự do hơn, điều này khác với ở câu lạc bộ. Huấn luyện viên trưởng biết rằng ông ấy đã có một số 9 trong đội hình (Olivier Giroud - PV). Đó là người có thể gây áp lực lên hàng thủ đối phương. Còn tôi có thể di chuyển rộng và tận dụng các khoảng trống trên sân. Ở PSG thì khác, tôi không được bố trí chơi như thế. Tôi được yêu cầu đá ở vị trí trung phong. Đó là sự khác biệt".

Cầu thủ sinh năm 1998 hiện đứng thứ 10 trong danh sách những cây làm bàn hay nhất lịch sử đội tuyển. Thành tích của Mbappe ngang ngửa cựu danh thủ Youri Djorkaeff. Đáng chú ý, tiền đạo chủ lực của PSG mới 23 tuổi.

3 điểm trước Áo tại sân Stade de France giúp tuyển Pháp vươn lên vị trí thứ 3 tại bảng A1. Tuyển Áo đứng thứ 4 và có nguy cơ rớt xuống League B ở mùa tới.

Theo Duy Luân - Zing.vn | 13:00 23/09/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục