Mbappe tỏa sáng trong chiến thắng của PSG

21:24 Thứ bảy 23/07/2022

Trong ngày Neymar lẫn Lionel Messi im tiếng, Kylian Mbappe lập công giúp Paris Saint-Germain vượt qua đại diện Nhật Bản Urawa Red Diamonds 3-0 chiều 23/7 (giờ Hà Nội).

Tiền đạo người Pháp chơi một giờ đồng hồ đầu tiên trong trận giao hữu thứ hai của PSG trong chuyến du đấu tại Nhật Bản. Anh để lại dấu ấn ở cuối hiệp 1 với một tình huống đi bóng và dứt điểm đẹp mắt ở cánh trái. Ở cuộc đối đầu với Urawa, HLV Christophe Galtier quyết định cất cả Neymar lẫn Messi trên băng ghế dự bị.

Tân thuyền trưởng PSG tiếp tục sử dụng sơ đồ 3-4-1-2 với Mauro Icardi và Mbappe sắm vai tiền đạo. Chất lượng đội hình tốt hơn giúp PSG dễ dàng vượt lên dẫn trước Urawa 2-0 chỉ sau nửa giờ đồng hồ thi đấu. Pablo Sarabia là người mở tỷ số cho PSG ở đầu hiệp 1.

 - Bóng Đá

Mbappe nổ súng trong trận giao hữu của PSG với Urawa chiều tối 23/7 (giờ Hà Nội).

So với trận đấu trước gặp Kawasaki Frontale, PSG tung ra đội hình với nhiều gương mặt dự bị ở trận này. Tuy nhiên, cách vận hành của đội bóng thủ đô nước Pháp không có nhiều khác biệt, khi HLV Galtier thừa nhận ông sẽ áp dụng hệ thống 3-4-1-2 ở mùa giải sắp đến.

Warren Zaire-Emery đá cặp cùng Marco Verratti ở hàng tiền vệ PSG. Cầu thủ 16 tuổi được giới chuyên môn đánh giá cao và có thể là tương lai của đội chủ sân Parc des Princes.

Sang hiệp 2, PSG tung nhiều trụ cột vào sân trong đó có cả Messi lẫn Neymar. Chính vì thế, đại diện nước Pháp không khó để duy trì thế trận nhỉnh hơn. Họ có được bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0 nhờ công của cầu thủ trẻ Arnaud Kalimuendo. Tiền đạo sinh năm 2002 ghi bàn sau đường căng ngang dọn cỗ của Nuno Mendes.

Neymar cũng là người để lại dấu ấn với pha chọc khe chính xác để Mendes băng xuống kiến tạo. PSG thắng trận giao hữu thứ 2 liên tiếp trên đất Nhật Bản. Hôm 20/7, nhà đương kim vô địch Ligue 1 vượt qua Kawasaki Frontale với tỷ số 2-1. Tuy nhiên, lối chơi mới của HLV Galtier vẫn tồn tại nhiều nhược điểm.

 - Bóng Đá

PSG có chiến thắng giao hữu thứ hai liên tiếp trên đất Nhật Bản.

Hàng phòng ngự của PSG dễ bị tổn thương khi dâng cao. Các tình huống phản công của Urawa tỏ ra nguy hiểm và nếu họ dứt điểm tốt hơn, PSG đã bị thủng lưới. CLB của J League chỉ cầm 34% thời lượng bóng trong cả trận, nhưng họ tung ra tới 17 cú sút (6 trúng đích) về phía khung thành PSG. Đại diện nước Pháp chỉ có 12 cú sút (6 trúng đích).

Lối chơi của PSG còn tồn tại nhiều vấn đề, nhưng có thể khẳng định sơ đồ 3-4-1-2 sẽ là hệ thống chủ đạo của CLB nước Pháp ở mùa giải 2022/23 tới. Đội bóng của HLV Galtier còn một trận giao hữu cuối cùng nữa trên đất Nhật Bản, khi đối đầu Gamba Osaka vào ngày 25/7. Sau đó, PSG sẽ bắt đầu mùa giải mới với trận tranh Siêu cúp Pháp gặp Nantes vào ngày 1/8.

Tường Linh - Zing.vn | 18:03 23/07/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục