Mbappe tạo bước ngoặt trong vụ Real Madrid mua Kane

20:22 Thứ sáu 09/06/2023

Mức phí chuyển nhượng quá cao của Harry Kane khiến lãnh đạo Real Madrid phải đắn đo.

 - Bóng Đá

 Real nghiêng về khả năng đón Mbappe vào hè 2024 thay vì chi tiền mua Kane. Ảnh: Reuters.

Sự rời đi của Karim Benzema làm đảo lộn kế hoạch chuyển nhượng của Real hè này. Trong danh sách ứng viên thay tiền đạo người Pháp, Harry Kane là lựa chọn lý tưởng. Với danh tiếng và tài năng đã được chứng minh, đội trưởng tuyển Anh là mảnh ghép phù hợp về mặt chuyên môn với Real.

Tuy nhiên, Relevo tin rằng Chủ tịch Florentino Perez có ý định từ bỏ Kane để chờ cơ hội chiêu mộ Kylian Mbappe vào hè 2024. Mức phí chuyển nhượng đắt đỏ của Kane là nguyên nhân chính dẫn đến quyết định này.

Nguy cơ đổ vỡ

AS cho biết Tottenham không để Kane rời đi với mức phí dưới 115 triệu euro (100 triệu bảng). Chủ tịch Daniel Levy không giữ Kane bằng mọi giá. Tuy nhiên, ông không muốn bán chân sút chủ lực cho các đối thủ cạnh tranh tại Premier League. Đây là lợi thế lớn của Real. Ngoài ra, cá nhân Kane cũng ưu tiên chuyển đến một đội bóng tầm cỡ như Real để săn danh hiệu.

Tuy nhiên, Real không sẵn lòng bỏ ra số tiền quá lớn để mua một năm hợp đồng của Kane. Ngân sách chuyển nhượng của đội chủ sân Bernabeu không dồi dào. Đội vừa chi hơn 100 triệu euro tuyển mộ Jude Bellingham từ Dortmund.

Bên cạnh đó, Real sợ đi vào vết xe đổ của Eden Hazard. "Los Blancos" từng phá kỷ lục chuyển nhượng khi bỏ ra 115 triệu euro để mua lại một năm hợp đồng của ngôi sao người Bỉ tại Chelsea. Trước khi đến sân Bernabeu, Hazard là ngôi sao hàng đầu Premier League, tương tự Kane. Nhưng sau 4 mùa giải, đóng góp ít ỏi của Hazard khiến anh bị Real thanh lý hợp đồng trước hạn 1 năm.

Tất nhiên Hazard và Kane là những cầu thủ khác nhau. Đội trưởng tuyển Anh có tài năng và thái độ thi đấu khác người đồng nghiệp đến từ Bỉ. Sự chuyên nghiệp và kỷ luật cũng là điểm cộng lớn của Kane. Yếu tố này giúp anh có cơ hội thành công cao hơn Hazard tại sân Bernabeu. Nhưng Real có lý do để cân nhắc ở thương vụ đắt đỏ này.

Real và Tottenham từng có mối quan hệ tốt đẹp sau các thương vụ Gareth Bale hay Luka Modric. Nhưng Kane là trường hợp khác. Tottenham chưa có ý định nhượng bộ Real ở phi vụ này. Lời đề nghị 80 triệu euro của "Los Blancos" nhanh chóng bị Spurs từ chối.

Nếu không có những động thái quyết liệt muốn rời đi, viễn cảnh Kane khoác áo Real mùa tới khó xảy ra.

Real sẽ chờ Mbappe?

Lợi thế trong vụ Mbappe là Real có thể đón chân sút này miễn phí vào năm 2024. Trong hợp đồng của Mbappe với PSG được cho là có điều khoản cho phép tiền đạo người Pháp tự do đàm phán với bất kỳ CLB nào vào hè 2024. Đây là chìa khóa để Real thỏa ước nguyện đón tân đội trưởng tuyển Pháp.

So về tài năng, Mbappe không hề thua kém Kane. Bản lĩnh của chân sút người Pháp được chứng minh khi góp mặt ở hàng loạt trận chung kết và giành nhiều danh hiệu lớn. Mbappe còn trẻ hơn Kane 5 tuổi, đang ở độ chín sự nghiệp và có thể cống hiến cho Real trong 10 năm tới. Đặt lên bàn cân, Kane rõ ràng lép vế hơn Mbappe.

Tiền đạo người Pháp từ lâu là niềm mơ ước của Real. Khi nhận ra việc lấy Erling Haaland khỏi tay Man City quá khó khăn, "Los Blancos" có lẽ đã chuyển hướng sang Mbappe. Tất nhiên, cũng không loại trừ khả năng Real dùng chiêu trò truyền thông quen thuộc để gây áp lực lên Tottenham. Đại diện Premier League sẽ mất trắng Kane vào mùa hè 2024 nếu không thanh lý chân sút này trong năm nay.

Vấn đề nằm ở tham vọng của Real. Liệu "Los Blancos" có sẵn sàng chờ một năm để đón Mbappe miễn phí hay chi tiền để mua Kane, hoặc một tiền đạo đẳng cấp có mức phí chuyển nhượng tương đương trong hè này.

Nguồn: Zing.vn
Duy Luân | 19:30 09/06/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục