Mbappe sút hỏng penalty, Pháp hạ gục đối thủ bằng 9 thay đổi

22:03 Chủ nhật 28/03/2021

TinTheThao.com.vnLes Bleus có chiến thắng đầu tay 2-0 ở vòng loại World Cup 2022.

Sau trận hòa Ukraine không như ý trong ngày ra quân ở chiến dịch vòng loại World Cup 2022, Pháp hành quân đến Astana Arena chạm trán Kazakhstan trong khuôn khổ lượt trận thứ hai. HLV Didier Deschamps quyết định thay đến 9 vị trí và chỉ giữ lại Antoine Griezmann cùng thủ quân Hugo Lloris trong đội hình xuất phát.

Trên hàng công, Ousmane Dembele, Thomas Lemar và Anthony Martial được trao cơ hội thay thế Kylian Mbappe, Olivier Giroud và Kingsley Coman. Ở hàng tiền vệ, cặp tiền vệ trung tâm của Les Bleus là Paul Pogba và Tanguy Ndombele. N'Golo Kante đá chính 3 ngày trước dính chấn thương và đã trở về Chelsea điều trị, còn Adrien Rabiot ngồi dự bị.

Không quá bất ngờ khi các vị khách chiếm thế chủ động sau hồi còi khai cuộc. Phút 19, những điều chỉnh nhân sự của HLV Deschamps phát huy tác dụng. Xuất phát từ đường chuyền giữa sân của Paul Pogba, Anthony Martial khéo léo xoay người loại bỏ sự đeo bám của đối phương. Số 20 rê bóng hút theo một loạt bóng áo vàng rồi chuyền sang cho Ousmane Dembele. "Bom tấn Barcelona" không bỏ lỡ thời cơ, dứt điểm sệt chéo góc mở tỷ số.

st Pháp - Bóng Đá

 Dembele và Martial phối hợp khai thông bế tắc cho Pháp.

Cuối hiệp 1, tuyển Pháp nhân đôi cách biệt. Lần này người điền tên lên bảng điện tử không may lại là 1 ngôi sao đội chủ nhà. Từ quả phạt góc phía cánh trái theo hướng tấn công của Les Bleus do Griezmann thực hiện, Serhiy Malyi trong nỗ lực theo kèm Pogba đã vụng về đánh đầu đưa bóng thẳng vào lưới nhà, trước sự ngỡ ngàng của thủ môn Aleksandr Mokin cùng các đồng đội.

Sang hiệp 2, Deschamps thực hiện một số thay đổi. Mbappe, Wissam Ben Yedder và Adrien Rabiot lần lượt vào sân thay Martial, Griezmann và Pogba.

Phút 75, tuyển Pháp có thời cơ thuận lợi để nới rộng khoảng cách lên 3 bàn. Mbappe đột phá vòng cấm Kazakhstan dũng mãnh buộc Nuraly Alip phải phạm lỗi, trọng tài liền chỉ tay vào chấm phạt đền. Đáng tiếc ở cự ly 11 mét, Mbappe tiếp tục vô duyên với bàn thắng khi bị thủ thành Mokin bắt bài, đoán đúng hướng sút và đổ người ngăn chặn.

st Pháp - Bóng Đá

 Mbappe chưa thể mở tài khoản bàn thắng ở vòng loại World Cup 2022.

Trong những phút còn lại của trận đấu, không có bàn thắng nào được ghi thêm. Bỏ túi 3 điểm bằng thắng lợi 2-0, đoàn quân do HLV Deschamps dẫn dắt tạm chiếm ngôi đầu bảng D trước màn so tài giữa Ukraine và Phần Lan.

 Những khoảnh khắc ấn tượng của Ousmane Dembele trên sân tập:

 
Phụng Sồ | 21:33 28/03/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục