Mbappe mở show, Pháp hiên ngang tiến vào tứ kết

00:10 Thứ hai 05/12/2022

TinTheThao.com.vnLes Bleus đã dễ dàng đè bẹp Ba Lan với tỷ số 3-1 chung cuộc để tiếp tục cuộc hành trình của mình tại World Cup 2022.

 

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, tuyển Pháp đã thể hiện sự chủ động bằng việc chiếm toàn bộ quyền kiểm soát đẩy Ba Lan lùi về phần sân nhà co cụm phòng ngự. 

Tuy nhiên trước chiếc xe buýt mà đoàn quân HLV Czesław Michniewicz dựng lên, nhà ĐKVĐ đã gặp vô vàn khó khăn trong việc triển khai những mảng miếng phối hợp.

Pháp - Balan - Bóng Đá

 Giroud mở điểm cho Pháp.

Sau khoảng 15 phút đầu gây sức ép lớn, nhịp độ của Pháp bắt đầu suy giảm. Nhân cơ hội này, Ba Lan đã đoạt lại thế trận và tạo ra một vài tình huống đe dọa khung thành Hugo Lloris. Nhưng việc dâng đội hình lên khá cao cũng tiềm tàng những mối nguy hiểm dành cho đại diện Trung Âu khi Pháp sở hữu dàn tiền đạo giàu tốc độ cùng khả năng tạo đột biến.

Phút 30, Les Bleus có tình huống vây hãm khung thành đáng chú ý, sau đường căng ngang từ Ousmane Dembele, Giroud được đặt vào thế đối diện khung thành trống, tuy nhiên anh lại dứt điểm ra ngoài trong sự ngỡ ngàng của các đồng đội.

Tuy nhiên lão tướng 36 tuổi cũng đã nhanh chóng sửa sai. 4 phút trước khi hiệp một khép lại, Kylian Mbappe có đường chuyền thông minh để một lần nữa đặt Giroud vào tư thế thuận lợi. Lần này chân sút thuộc biên chế AC Milan đã không còn vô duyên, anh tung cú sút quyết đoán để mở tỷ số cho tuyển Pháp.

Pháp - Balan - Bóng Đá

 Cầu thủ ghi bàn nhiều nhất lịch sử tuyển Pháp.

Với pha lập công này, Giroud đã vượt qua Thierry Henry để trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn nhất lịch sử Les Bleus (52 bàn).

Bước sang hiệp hai, Pháp vẫn là đội nắm thế chủ động. Tuy nhiên trong thế bị dẫn bàn, Ba Lan không thể ngồi yên chịu trận, họ buộc phải đẩy cao đội hình với hy vọng tìm bàn gỡ.

Tuy nhiên khi những nỗ lực vẫn chưa được cụ thể hóa thành bàn thắng, Lewy cùng các đồng đội đã nhận bàn thua thứ 2 sau pha phản công ấn tượng từ phía Les Bleus.

Phút 74 Giroud có pha khống chế bóng gọn gàng trước khi chuyền sang cánh phải, nơi Dembele đã sẵn sàng cho pha tăng tốc. Bóng sau đó được ngôi sao Barcelona đảo sang phía đối diện cho Kylian Mbappe.

Pháp - Balan - Bóng Đá

 Mbappe dứt điểm đẳng cấp.

Trong một tư thế thuận lợi, tiền đạo sinh năm 1998 ngắm nghía khá kỹ lưỡng và tung ra cú dứt điểm không thể cản phá, giúp Pháp nhân đôi cách biệt.

Dẫn trước 2 bàn, Pháp chủ động giảm nhịp độ trận đấu, nhưng họ vẫn có thêm 1 bàn thắng nữa vào phút 90+1' và người lập công lại gọi tên Mbappe sau cú đặt lòng mẫu mực, đưa bóng vào góc xa khung thành.

Pháp - Balan - Bóng Đá

 Tiền đạo sinh năm 1998 đã có 9 bàn thắng ở các kỳ World Cup.

Những giây cuối cùng của trận đấu, Ba Lan tìm thấy cơ hội ghi bàn danh dự khi Dayot Upamecano để bóng chạm tay trong vòng cấm. Trên chấm 11 mét, Lewandowski đánh bại Hugo Lloris như một lời chào tạm biệt với kỳ World Cup 2022.

Giành thắng lợi 3-1 chung cuộc, Pháp tiến thẳng vào vòng tứ kết. Họ sẽ chờ đợi đối thủ sau khi cuộc chạm trán giữa Anh và Senegal kết thúc.

Kết quả: Pháp 3-1 Ba Lan

Ghi bàn: Olivier Giroud (44'); Kylian Mbappe (74'), (90+1'); Robert Lewandowski (90+9') (P)

Đội hình ra sân:

Pháp: Lloris, Kounde, Varane, Upamecano, Theo Hernandez, Griezmann, Tchouameni, Rabiot, Dembele, Giroud, Mbappe.

* Dự bị: Pavard, Disasi, Guendouzi, Muani, Fofana, Veretout, Mandanda, Saliba, Coman, Areola, Konate, Camavinga, Thuram

Ba Lan: Szczesny, Bereszynski, Kiwior, Glik, Cash, Frankowski, S. Szymanski, Krychowiak, Zielinski, Kaminski, Lewandowski.

* Dự bị: Jedrzejczyk, Wieteska, Bednarek, Bielik, Milik, Damian Szymanski, Grosicki, Skorupski, Swiderski, Zurkowski, Zalewski, Grabara, Piatek, Gumny, Skoras. 

Trường Sơn - theo xevathethao.vn | 23:40 04/12/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục