Mbappe dẫn đầu danh hiệu cá nhân Ligue 1; Messi, Neymar 'out' top 5

10:27 Thứ năm 05/05/2022

TinTheThao.com.vnTiền đạo 23 tuổi đang đứng đầu bảng xếp hạng bàn thắng và kiến ​​tạo của Ligue 1 mùa này.

 

Ngôi sao của Paris Saint-Germain, Kylian Mbappe, nằm trong số những người được đề cử cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất Ligue 1 mùa này, trong khi đó các đồng đội của anh là Lionel Messi và Neymar đã bị loại khỏi danh sách rút gọn.

Mbappe là một trong 5 cầu thủ được Liên đoàn cầu thủ Pháp (UNFP) đưa vào danh sách cạnh tranh giải thưởng cá nhân. Mbappe đóng vai trò quan trọng khi PSG giành chức vô địch Ligue 1 thứ 10 mùa này, ghi 25 bàn và kiến tạo thêm 15 bàn nữa để đưa anh đứng đầu bảng xếp hạng bàn thắng và kiến tạo Ligue 1.

Mbappe lập cú đúp trong ngày PSG hòa 3-3 - Bóng Đá

 Chỉ có Mabppe duy trì được phong độ mùa này.

Những ngôi sao lớn vắng mặt trong danh sách 5 cầu thủ được đề cử là Messi, người đã ghi 4 bàn và có 13 kiến tạo cho PSG mùa này, và Neymar, người có 11 bàn thắng và 6 đường kiến tạo. Dù là nhà vô địch nhưng Mbappe là cầu thủ PSG duy nhất lọt vào danh sách rút gọn cuối cùng.

Không có gì ngạc nhiên khi siêu sao người Argentina bị loại bởi anh đã có mùa giải ra mắt kém cỏi ở thủ đô nước Pháp. Trong thời kỳ đỉnh cao ở Barcelona, việc Messi bị loại khỏi nhóm cầu thủ xuất sắc nhất là điều chưa từng có, anh đã lọt vào danh sách rút gọn cho giải thưởng trong nước hàng năm kể từ năm 2009. Cầu thủ 34 tuổi đã được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất La Liga 9 lần. Tại Barcelona, Messi đã giành được 10 danh hiệu La Liga, 4 Champions League và đến nay anh đã có 7 lần giành Quả bóng vàng trong sự nghiệp.

Thay vào đó là cầu thủ tấn công Martin Terrier của Rennes và Wissam Ben Yedder của Monaco, cả hai đều có 21 bàn thắng ghi tên mình ở Ligue 1. Người hùng của Marseille, Dimitri Payet và Lucas Paqueta của Lyon đều được gọi tên.

 - Bóng Đá

 Pochettino không được đề cử HLV xuất sắc nhất giải.

Trong khi đó, Gianluigi Donnarumma của PSG là một trong những ứng cử viên cho danh hiệu Thủ môn của năm, cùng với Walter Benitez của Nice, thủ môn Pau Lopez của Marseille, Matz Sels của Strasbourg và Alban Lafont của Nantes.

Ngoài ra, mặc dù dẫn dắt PSG đến chức vô địch Ligue 1, nhưng Mauricio Pochettino đã không lọt vào danh sách bình chọn Huấn luyện viên của năm. Thay vào đó là Jorge Sampaoli, người giúp Marseille khả năng kết thúc mùa giải với vị trí á quân; huấn luyện viên trưởng của Nice, Christophe Galtier; huấn luyện viên Bruno Genesio của Rennes, Antoine Kombouare của Nantes và huấn luyện viên Julien Stephan của Strasbourg.

Thanh Vũ | 09:29 05/05/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục