Mbappe bùng nổ, PSG quật ngã Bayern trong trận cầu 5 bàn thắng

04:02 Thứ năm 08/04/2021

TinTheThao.com.vnKylian Mbappe đã có được cú đúp, góp công lớn vào thắng lợi 3-2 của PSG trước Bayern Munich trong trận lượt đi tứ kết Champions League.

Tiếp PSG tại Allianz Arena, Bayern Munich đã giữ nguyên đội hình ra sân so với trận thắng 1-0 trước RB Leipzig. Eric Choupo-Moting tiếp tục được tin dùng để thay thế Robert Lewandowski không thể ra sân vì chấn thương. Trong khi đó, Mauricio Pochettino sử dụng đội hình giàu sức tấn công với 'bộ tứ nguyên tử' Angel di Maria - Julian Draxler -Neymar - Kylian Mbappe.

Cả chủ lẫn khách đều tự tin đẩy cao đội hình tấn công ngay từ những phút đầu. Phút thứ 3, sau cú đánh đầu đưa bóng tìm đến xà ngang của Choupo-Moting, PSG đã có câu trả lời hoàn hảo, đó là bàn mở tỷ số. Neymar có pha đi bóng rồi chuyền bóng khôn ngoan cho Mbappe thoát xuống, dứt điểm hạ gục Manuel Neuer.

 - Bóng Đá

 Mbappe ghi bàn từ sớm.

Bị dẫn bàn, Hùm xám lại càng điên cuồng tấn công. Họ tạo ra không ít cơ hội, nhưng Keylor Navas đã xuất sắc cản phá những cú dứt điểm hiểm hóc của Leon Goretzka rồi Benjamin Pavard.

Khi chưa thể làm được gì, Bayern đã bất ngờ nhận bàn thua thứ 2 ở phút 28. Lần này, từ một tình huống đá phạt góc, Neymar tiếp tục đóng vai trò kiến tạo, với đường chuyền tuyệt vời cho Marquinhos có cơ hội đối mặt với Neuer và ghi bàn sau cú cứa lòng đơn giản.

Mbappe bùng nổ, PSG quật ngã Bayern trong trận cầu 5 bàn thắng - Bóng Đá

 Marquinhos phá bẫy việt vị nâng tỷ số.

Đến lúc này, HLV Hans-Dieter Flick đã phải có những điều chỉnh, với việc tung Alphonso Davies vào sân thay thế Leon Goretzka. Rồi nỗ lực của đội chủ nhà cũng được đền đáp ở phút 37. Choupo-Moting đưa bóng vào lưới đội bóng cũ với cú đánh đầu từ quả tạt tuyệt vời của Pavard.

Mbappe bùng nổ, PSG quật ngã Bayern trong trận cầu 5 bàn thắng - Bóng Đá

 Choupo-Moting rút ngắn cách biệt với pha đánh đầu không thể cản phá.

Sau giờ nghỉ, 2 đội tiếp tục thể hiện ý đồ rõ ràng của mình. Bayern kiểm soát bóng tốt, đẩy cao đội hình tấn công, trong khi PSG luôn cho thấy sự nguy hiểm trong những pha phản công tốc độ.

Phút 59, Mbappe có cơ hội đối mặt với Neuer, nhưng kinh nghiệm đã giúp thủ môn tuyển Đức giành chiến thắng. Và ngay sau đó, từ quả đá phạt khó chịu của Kimmich, Thomas Muller bật cao đánh đầu giúp Bayern Munich có bàn gỡ hòa 2-2.

Mbappe bùng nổ, PSG quật ngã Bayern trong trận cầu 5 bàn thắng - Bóng Đá

 Muller cũng không kém sự dũng mãnh và tinh tế ở bàn gỡ hòa 2-2.

Với những cầu thủ tốc độ, kỹ thuật của 2 bên, có cảm giác bàn thắng có thể đến bất cứ lúc nào. Thật vậy, phút 67, trong một pha phản công của PSG, Mbappe xử lý bóng đầy tự tin và dứt điểm quyết đoán vào góc gần khiến Neuer chỉ còn biết đứng chôn chân.

Mbappe bùng nổ, PSG quật ngã Bayern trong trận cầu 5 bàn thắng - Bóng Đá

 Mbappe chốt hạ trận đấu giữa vòng vây 3 cầu thủ Bayern.

Những phút còn lại, Bayern dốc toàn lực tấn công, với nhiều pha hãm thành liên tiếp. Tuy nhiên, trong một ngày thiếu may mắn, nỗ lực của những Choupo-Moting, David Alaba, hay Muller đều không thành.

Với chiến thắng 3-2 trong trận lượt đi, rõ ràng, PSG đã có được lợi thế cực lớn trước trận lượt về trên đất Pháp.

Đội hình ra sân

BAYERN MUNICH (4-2-3-1): Manuel Neuer; Benjamin Pavard, Niklas Sule, David Alaba, Lucas Hernandez; Joshua Kimmich, Leon Goretzka; Leroy Sane, Thomas Muller, Kingsley Coman; Eric Choupo-Moting.

Dự bị: Nubel, Martinez, Boateng, Davies, Sarr, Nianzou, Musiala.

PSG (4-2-3-1): Keylor Navas; Colin Dagba, Marquinhos, Presnel Kimpembe, Abdou Diallo; Danilo Pereira, Idrissa Gueye; Angel di Maria, Julian Draxler, Neymar; Kylian Mbappe

Dự bị: Rico, Letellier, Kehrer, Rafinha, Kean, Sarabia, Herrera, Bakker, Pembele, Gharbi, Nagera, Kamara.

Mbappe bị Neymar xỏ háng:

 
Minh Tuấn | 03:32 08/04/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục