Mazda6 sẽ tham gia đua xe chuyên nghiệp

14:28 Thứ bảy 05/01/2013

Mazda đang thực sự rất nghiêm túc nghĩ đến việc đưa mẫu xe mới ra mắt Mazda6 tham gia giải đua xe chuyên nghiệp Gran-Am GX để kiểm chứng công nghệ động cơ mới của mình.

Hình ảnh chiếc Mazda6 trong các bộ áo xe đua

Cụ thể, Mazda sẽ không đưa động cơ xăng để tham gia đua xe chuyên nghiệp mà sẽ trực tiếp thử nghiệm động cơ dầu Disesel với công nghệ 4 xi lanh Skyactiv-D hoàn toàn mới. Điều này giúp hãng kiểm chứng được công nghệ mới đồng thời cũng là cơ hội quảng bá hình ảnh của mình trên đường đua.

Mazda hợp tác với hãng SpeedSource để phát triển một phiên bản xe đua của Mazda6 với sự trợ giúp của một số hãng thứ 3 đến từ Nhật và Mỹ. Mazda6 phiên bản đua sẽ được trang bị cho 4 đội Freedom Autosport, Visit Florida Racing, SpeedSource, Yellow Dragon Racing.

Mỗi chiếc xe sẽ có tới 5 tay lái cho cuộc đua kéo dài đến 24 giờ đồng hồ liên tục, diễn ra vào ngày 26/01 sắp tới. Đây là một thử thách không nhỏ bởi động cơ sẽ hoạt động liên tục trong 24 giờ đồng hồ mà không được ngừng nghỉ. Dự kiến Mazda sẽ trưng bày chiếc xe này tại triển lãm Detroit 2013 sắp tới, trước khi bước vào cuộc đua chính thức.

Minh Huy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục