Mazda tăng công suất sản xuất tại nhà máy ở Mexico

10:09 Chủ nhật 06/01/2013

Nhà máy sắp tới của hãng sản xuất xe hơi Nhật Bản Mazda ở Salamanca, Mexico vẫn đang trong quá trình xây dựng và sẽ khánh thành vào tháng 3/2014 nhưng hãng xe của Nhật đã có những kế hoạch đến tháng 3/2016 sẽ tăng công suất sản xuất ban đầu tại nhà máy này từ 140.000 chiếc lên 230.000 chiếc.

(Nguồn: djapanesecars.com)

Lý do hãng này quyết định tăng công suất là để đáp ứng việc sản xuất thêm hàng năm xấp xỉ 50.000 xe mang thương hiệu Toyota theo như thỏa thuận hai bên đã ký kết, bắt đầu từ mùa hè năm 2015 cũng như để đáp ứng nhu cầu thế giới đối với xe mới của hãng sử dụng công nghệ SKYACTIV.

Chủ tịch hãng Takashi Yamanouchi cho hay: “Việc tăng công suất là một phần quan trọng trong tham vọng của Mazda muốn tăng cường cơ sở sản xuất ở nước ngoài trong kế hoạch trung và dài hạn. Điều quan trọng là việc tăng công suất ở Mexico sẽ cho phép chúng tôi đáp ứng được thỏa thuận sản xuất với Toyota cũng như nhu cầu đang tăng lên đối với các sản phẩm trang bị công nghệ SKYACTIV trên thế giới.”

Ông Yamanouchi còn cho biết thêm rằng nhà máy ở Mexico sẽ sản xuất mẫu Mazda2 và Mazda3 để bán ở Bắc, Trung và Nam Mỹ.

Nhà máy ở Salamanca nói trên có tầm quan trọng đặc biệt đối với các hoạt động sản xuất tại Bắc Mỹ của Mazda và sau khi chấm dứt sản xuất mẫu Mazda6 ở Michigan, hãng xe này nhập khẩu tất cả các sản phẩm từ Nhật Bản./.

Huy Bình | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục