Mazda phát triển máy dầu cho giải Le Mans 24 Hours

10:10 Thứ tư 20/06/2012

Theo hãng Mazda, đây sẽ là loại động cơ tiên tiến và sạch nhất từng được sử dụng trong các giải đua từ trước đến nay.

Theo chân những đồng nghiệp như Audi, hãng Mazda cũng quyết định chen chân vào giải đua 24 Hours of Le Mans. Tuy nhiên, thay vì trực tiếp tranh tài, Mazda lại phát triển động cơ diesel Skyactiv-D phiên bản đua cho giải Le Mans 24 Hours 2013.

Theo đó, hãng xe Nhật Bản sẽ cung cấp động cơ diesel, 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2,2 lít cho các đội tham gia đua trong hạng Le Mans Prototype 2 (LMP2) bắt đầu từ năm tới. Hiện nay, các loại động cơ đua Skyactiv-D đang được phát triển dưới sự hợp tác giữa Mazda Nhật Bản, Mazda Mỹ và hãng SpeedSource Engineering đặt trụ sở tại Florida.

Mazda sẽ cung cấp máy dầu cho giải đua Le Mans 24 Hours 2013.

"Chúng tôi sẽ trở lại giải Le Mans và đánh dấu một chương mới trong lịch sử đua của hãng Mazda", ông Jay Amestoy, phó giám đốc chi nhánh xe đua thể thao của Mazda, phát biểu. "Chúng tôi đã chiến thắng nhiều giải đua quốc tế với công nghệ động cơ xoay tại Le Mans, Daytona và Sebring. Giờ đây, chúng tôi muốn trở lại cuộc đua bằng loại động cơ tiên tiến và sạch nhất từ trước đến nay".

Về cơ bản, Mazda là hãng xe Châu Á duy nhất từng bước lên bục vinh quang tại giải đua bền Le Mans vào năm 1991. Hãng Mazda cho biết, họ đã bắt tay vào quá trình thử nghiệm nguyên mẫu động cơ. Dự kiến, động cơ diesel Skyactiv-D phiên bản đua mới sẽ được thử nghiệm trên đường vào cuối năm nay.

Hàn Quang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục