Mayweather và Pacquiao hòa giải ở tòa

15:17 Thứ năm 27/09/2012

Sau 3 năm kiện tụng, Manny Pacquiao và Floyd Mayweather quyết định hòa giải tại phiên toà chống lại cáo buộc Pacquiao doping của "độc cô cầu bại".

Trận so găng được chờ đợi giữa Floyd Mayweather Jnr và Manny Pacquiao đã tiến thêm một bước nữa đến võ đài sau khi hai võ sĩ này đã giải quyết được ổn thỏa những bất đồng giữa họ trong quá khứ.

Giờ đây, người hâm mộ quyền Anh thế giới chỉ còn chờ một quyết định chính thức về trận so găng trị giá 200 triệu USD ở Las Vegas được thông qua.

Pacquiao khiến Mayweather chấm dứt những lời tố anh sử dụng doping trong thi đấu.

Tháng 12/2009, Pacquiao đã nhờ tòa án đòi lại công bằng cho anh sau những cáo buộc từ phía Floyd Mayweather Jnr khi võ sĩ người Mỹ cho rằng, anh thường sử dụng chất kích thích.

Sau gần 3 năm theo kiện, cuối cùng thì võ sĩ người Philippines và Mayweather đã quyết định hòa giải. Những điều khoản về thỏa thuận này tại Tòa US District ở Las Vegas sẽ được giữ kín, theo như Malcolm LaVergne, luật sư đại diện cho cha của Floyd Mayweather Jnr trong vụ này, cho biết.

Theo LaVergne họ và phía Pacquiao đã yêu cầu chánh án Larry R. Hicks cho hủy vụ kiện này, trước khi một tuyên bố chính thức được đưa ra. Ngoài ra, yêu cầu cũng ghi rõ mọi phí tổn của vụ kiện sẽ do mỗi bên chi trả.

Trong tuyên bố của mình, phía Mayweather khẳng định: “Chúng tôi muốn nói rõ rằng, chúng tôi chưa bao giờ có ý khẳng định Manny Pacquiao đã và đang sử dụng chất kích thích, và cũng không nhận thấy có dấu hiệu nào cho thấy Manny Pacquiao từng sử dụng chất kích thích.”

“Vấn đề đã được giải quyết,” LaVergne nói thêm. “Mọi thỏa thuận được giữ kín và Floyd Mayweather Snr rất vui mừng khi vụ kiện kéo dài này cuối cùng cũng đã được khép lại.”

Mayweather và Pacquiao có thể bắt tay nhau để trận so găng giữa họ sớm được diễn ra. Theo người đứng đầu Uỷ ban thể thao bang Nevada, Keith Kizer, ông chưa nghe được thông tin gì về trận đấu này nhưng nếu cuộc so găng diễn ra, Mayweather và Pacquiao sẽ thu hút một lượng người xem trực tiếp ở võ đài MGM Grand, qua truyền hình kỷ lục.

Kizer khẳng định trận đấu giữa Mayweather-Pacquiao có thể vượt số khán giả 17.078 người tới xem trận tranh đai siêu bán trung giữa Mayweather với Oscar De La Hoya ở MGM Grand vào tháng 5/2007. Khi đấy, chỉ riêng tiền bán vé thu được đã lên đến 20 triệu USD.

Anh Hào | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục