Mayweather thượng đài, đối đầu nhà vô địch kickboxing Nhật Bản

19:54 Thứ hai 05/11/2018

Ngày 31/12 tới, "độc cô cầu bại" Floyd Mayweather sẽ trở lại võ đài sau thời gian dài vắng bóng. Và đối thủ của anh là võ sĩ 20 tuổi người Nhật Bản, Tenshin Nasukawa.

Sáng 5/11, Mayweather gây bất ngờ với người hâm mộ quyền anh trên toàn thế giới khi thông báo về kế hoạch thượng đài trở lại vào ngày 31/12 tới. Càng bất ngờ hơn khi đối thủ đang chờ đợi "độc cô cầu bại" chỉ là võ sĩ 20 tuổi người Nhật Bản, Tenshin Nasukawa

Thông báo được phát đi sau buổi họp báo sáng nay tại Tokyo, nơi Mayweather quyết định ký hợp đồng hợp tác với RIZIN, công ty võ thuật tổng hợp của Nhật Bản. Và cuộc so găng sắp tới như một điều khoản trong bản hợp đồng đã ký giữa đôi bên. 

Floyd-Mayweather-01

 Mayweather sẽ đối đầu Nasukawa vào ngày 31/12 tới.

Chia sẻ trong buổi họp báo, "độc cô cầu bại" của làng quyền anh tỏ ra hào hứng: "Không dễ dàng để có thể sắp xếp được trận đấu này, nhưng chúng tôi bảo nhau rằng không gì là không thể xảy ra. Chúng tôi đã ở đây, sẽ cho người dân Tokyo thấy những gì họ muốn thấy: Máu, mồ hôi và nước mắt."

Về phía Nasukawa, dù được đánh giá thấp hơn nhiều so với Mayweather, tay đấm người Nhật Bản tỏ ra không hề run sợ. 

"Vai trò của tôi là võ sĩ và phải dám chắc rằng những trận đấu có sự góp mặt của mình sẽ mang tới sự phấn khích cho người hâm mộ. Khi nhận được lời đề nghị, tôi lập tức đồng ý mà không chút đắn đo," Nasukawa chia sẻ. 

Bên cạnh đó, anh cho biết sẵn sàng tạo ra bất ngờ trước Mayweather ở trận đấu tới: "Chưa một ai có thể đánh bại đối thủ sắp tới của tôi trong quá khứ, và tôi sẽ là người thay đổi lịch sử. Cú đấm của tôi sẽ làm nên lịch sử, hãy chờ xem."

Dù khó khăn, võ sĩ người Nhật Bản có lý do để tỏ ra tự tin, bởi anh cũng là một trong những "độc cô cầu bại" của làng võ thuật thế giới.

Mới bước sang tuổi 20, nhưng Nasukawa lại đang sở hữu bảng thành tích cực khủng. Anh toàn thắng trong 27 lần thượng đài khi thi đấu kickboxing, trong đó có 20 chiến thắng bằng knock-out. Lấn sân sang MMA, võ sĩ này cũng toàn thắng trong 4 lần thượng đài, trong đó có 2 lần hạ đo ván đối thủ. 

Tuy nhiên, người hâm mộ vẫn không tin vào khả năng làm nên bất ngờ của Nasukawa, bởi các đai vô địch của anh đều đến từ hạng ruồi, hạng gà và trước các đối thủ trẻ. Còn trước mắt tay đấm 20 tuổi là Mayweather, một tay đấm quá khôn ngoan, lão luyện và đang nắm giữ hàng loạt đai vô địch hạng trung, bán trung của WBC, WBO, IBO và IBF.

Lần cuối cùng Mayweather thi đấu hạng gà là từ năm 2005, trong cuộc chạm trán Arturo Gatti. Bởi vậy, CĐV càng có lý do để tin rằng đây thực chất chỉ là trận đấu mang tính thương mại nhiều hơn tính chất chuyên môn. 

Floyd-Mayweather-02

 Mayweather tỏ ra hoàn toàn tự tin trước Nasukawa.

Một điều khác khiến người hâm mộ băn khoăn là luật thi đấu, bởi trong khi Mayweather là võ sĩ quyền anh, thì Nasukawa lại thiên về võ tổng hợp, kickboxing và MMA.

Chia sẻ về vấn đề này, Chủ tịch của RIZIN, ông Nobuyuki Sakakibara cho biết: "Nội quy thi đấu sẽ sớm được đưa ra. Dù có thế nào, đây vẫn hứa hẹn là một trận đấu hấp dẫn và mang tới sự phấn khích cho người hâm mộ."

Đây sẽ là lần đầu "độc cô cầu bại" trở lại võ đài kể từ sau chiến thắng trước võ sĩ UFC Connor McGregor hồi tháng 8/2017. Bên cạnh Nasukawa, những đối thủ đang "đặt gạch" chờ Mayweather trong thời gian tới còn có Khabib Nurmagomedov, người vừa hạ knock-out McGregor và Manny Pacquiao, bại tướng của anh trong "trận đấu thế kỷ" hồi tháng 5/2015.

Trận so găng giữa Floyd Mayweather và Tenshin Nasukawa sẽ diễn ra vào ngày 31/12 tới tại nhà thi đấu Saitama Super Arena, thành phố Saitama, Nhật Bản.

Nguồn: Zing.vn
Hoàng Linh | 19:15 05/11/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục