Mayweather chấp nhận lời thách đấu mới

10:59 Thứ sáu 31/05/2013

Floyd Mayweather và Canelo Alvarez đã đồng ý các điều khoản về trận so găng thống nhất các danh hiệu hạng siêu trung WBA/WBC vào ngày 14/9 tới.

"Độc cô cầu bại" Floyd Mayweather. Ảnh: Boxingworld.

Trận so găng này sẽ được đẩy lên hạng cân tối đa là 152 pounds, tương đương 68,9kg, và sẽ diễn ra ở võ đài MGM Grand Garden tại Las Vegas.

Kênh Showtime hy vọng trận so găng được xem là quan trọng nhất trong năm này có thể giúp họ tăng lượng thuê bao so với trận so găng giữa Mayweather và Robert Guerrero hồi đầu tháng 5 vừa qua. CEO của Golden Boy Promotions là Richard Schaefer thậm chí còn hy vọng họ sẽ đánh bại kỷ lục 2,5 triệu thuê bao của trận Mayweather - Oscar De La Hoya hồi năm 2007.

Với Mayweather thì việc thỏa thuận thành công với Alvarez hôm 30/5 đồng nghĩa võ sĩ 36 tuổi người Mỹ sẽ lên võ đài lần thứ 2 trong vòng 4 tháng. Mayweather chưa bao giờ so găng 2 trận liên tiếp trong khoảng thời gian kể từ năm 2001, thời điểm anh gặp Diego Corrales vào ngày 20/1 và sau là Carlos Hernandez vào ngày 26/5.

"Floyd muốn mang lại cho người hâm mộ những gì họ muốn được thấy và đây sẽ là trận so găng mà các fan, giới truyền thông chờ đợi," Leonard Ellerbe, CEO của Mayweather Promotions, nói. "Chính Floyd cũng đã nói với tất cả rằng, anh ấy sẽ trở lại trong tháng 9."

Khi được hỏi liệu Mayweather có thể thất bại trước Alvarez hay không, Ellerbe trả lời, "Không thể nào."

Không bất bại như Mayweather, võ sĩ toàn thắng trong 44 trận, vì thành tích của anh cho đến nay là 42-0-1, trong đó có 30 trận thắng bằng knockout, lợi thế của Alvarez là sức trẻ bởi anh mới có 23 tuổi. Vì thế mà võ sĩ người Mexico tỏ ra rất tự tin khi tuyên bố: “Anh ta là một võ sĩ vĩ đại nhưng tôi thông minh và tôi nhanh hơn anh ta."

Một lý do nữa để Alvarez tự tin là tỷ lệ thắng bằng knockout của anh cao hơn Mayweather, 70% so với 59% của võ sĩ người Mỹ.

Anh Hào | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục