'Máy giao bóng' Karlovic tung 36 cú ace nhưng vẫn không thể đoạt cup

13:47 Chủ nhật 06/01/2019

Hai tay vợt Ivo Karlovic và Kevin Anderson đã cống hiến cho khán giả Ấn Độ một trận chung kết kịch tính khi cần đến 3 loạt tie-break mới xác định được nhà vô địch.

Trận chung kết giải quần vợt Tata Open Maharashtra giữa hai tay vợt Karlovic và Anderson đã tạo nên kỷ lục mới ở môn quần vợt trong kỷ nguyên mở - trận chung kết ATP Tour giữa hai tay vợt cao nhất. Kevin Anderson (2,03 m) đã có chiến thắng 7-6(4), 6-7(2) và 7-6(5) trước Ivo Karlovic (2,11 m).

Một năm sau khi thất bại trước Gilles Simon trong trận chung kết, Anderson đã được nếm trái ngọt bằng chức vô địch trên đất Ấn Độ. Hạt giống số 1 của giải cần đến 2 giờ 45 phút để vượt qua đối thủ hạng 100 thế giới.

anderson

 Anderson vô địch giải đấu tại Ấn Độ. Ảnh: Getty Iamges.

Với ưu thế chiều cao và sở hữu những pha giao bóng đầy uy lực, hai tay vợt đã không cho đối phương nhiều cơ hội để bẻ break. Cả trận đã có tổng cộng 57 pha giao bóng ăn điểm trực tiếp (ace). Trong đó, Ivo Karlovic sở hữu 36 điểm. Bản lĩnh của tay vợt từng vào chung kết 2 giải đấu Grand Slam mới giúp cho anh chiến thắng trong loạt tie-break ở set quyết định.

"Tôi thực sự muốn tiến xa hơn 1 bước so với năm ngoái. Bạn chẳng thể chiến thắng giải đấu mỗi tuần. Vì vậy khi đạt được, nó thật đặc biệt và có ý nghĩa đối với tôi", Anderson chia sẻ trong lễ trao giải.

Đối với Ivo Karlovic, dù thất bại trong trận đấu này, anh vẫn cảm thấy hài lòng với màn trình diễn của mình. Sau năm 2018 thi đấu không thành công, anh đã có khởi đầu mùa giải mới khá ấn tượng. Ivo nói: "Năm 2018 thật khó khăn, tôi gục ngã nhưng đã đứng dậy và có thể đứng đây lúc này. Một tuần tuyệt vời, và tôi hy vọng sẽ tiếp tục giữ vững phong độ".

Việc góp mặt trong trận chung kết cũng giúp cho lão tướng 39 tuổi người Croatia trở thành tay vợt già nhất thi đấu ở trận cuối cùng kể từ thời của tay vợt 43 tuổi Ken Rosewall năm 1977.

Còn giải đấu Qatar Open cũng đã tìm ra chủ nhân của danh hiệu vô địch. Bautista Agut sau khi đánh bại Djokovic ở bán kết tiếp tục phong độ cao để có chiến thắng 6-4, 3-6 và 6-3 trước Tomas Berdych, qua đó có được danh hiệu thứ 9 trong sự nghiệp.

stats

 Thông số trong trận chung kết.

Nguồn: Zing.vn
Tiến Đạt | 06:38 06/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục