Mâu thuẫn trong nội bộ đội tuyển quần vợt Việt Nam Liên đoàn sẽ xử lý Hoàng Longy

08:15 Thứ sáu 03/04/2015

Sau khi chúng tôi đưa thông tin về việc 2 tuyển thủ quốc gia Lâm Quang Trí, Lê Quốc Khánh lên tiếng phản đối một thành viên trong LĐQV Việt Nam tên Hoàng Longy đã can thiệp quá nhiều vào chuyên môn, thì trong hôm qua, một số tuyển thủ quốc gia khác như Đỗ Minh Quân, Trịnh Linh Giang tiếp tục nói lên điều tương tự. Hai tay vợt này cho biết anh Longy này đã phủ nhận công sức của các tuyển thủ, cũng như giựt dây gây sự hiểu lầm trong nội bộ các tuyển thủ.

 Tay vợt Lâm Quang Trí bức xúc vì đội tuyển bị can thiệp quá sâu về chuyên môn. Ảnh: Nhật Anh

Không biết Hoàng Longy là ai mà có thể can thiệp sâu vào chuyên môn của đội tuyển quần vợt Việt Nam, chúng tôi đã trao đổi với ông Nguyễn Quốc Kỳ - Tổng Thư ký LĐQV Việt Nam. Ông cho biết: “Longy là người của Liên đoàn nhưng không phải trong Ban vận động tài trợ mà là nhân viên đối ngoại của Liên đoàn. Anh ta là phóng viên của một tạp chí của Liên đoàn đi theo đội qua Malaysia nhằm đưa thông tin”. Nếu đúng như lời ông Kỳ nói, quả thật Longy quá gan dạ. Không có được sự hậu thuẫn hay điều động nào của lãnh đạo Liên đoàn mà dám can thiệp vào chuyên môn.

Tuy nhiên vào chiều qua, Hoàng Longy nhận thấy hành động mình đã sai nên đã lên trang cá nhân đăng tải bức thư xin lỗi các thành viên đội tuyển. “Tôi cũng muốn gửi lời xin lỗi đến những thành viên còn lại trong đội tuyển về những hành động đã gây ra căng thẳng và ảnh hưởng tiêu cực đến đội tuyển. Thật sự tôi không chủ ý làm như thế. Tôi sẽ rút khỏi mọi hoạt động liên quan đến đội tuyển quốc gia”.

Trước sự việc trên, ông Nguyễn Quốc Kỳ cho biết: “Việc Longy là người của Liên đoàn nên anh ta sẽ phải làm bản tường trình, sau đó chúng tôi sẽ có hình thức xử lý. Riêng các tuyển thủ, họ đang chịu sự quản lý của Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia 2. Nếu họ có vi phạm thì nơi đây hoặc Tổng cục TDTT có đề nghị qua Liên đoàn thì chúng tôi mới xử lý”. Tuy nhiên, theo chúng tôi thì Liên đoàn cần có một cuộc gặp gỡ với các VĐV đội tuyển để trao đổi triệt để các vấn đề khuất tất đã xảy ra. Chúng ta nên giải quyết một lần để đội tuyển có một tinh thần thoải mái tiếp tục tập luyện và thi đấu, nhất là đấu trường SEA Games đang tới rất gần.

Gia Mẫn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục