Màu mè, gây sự với đội trưởng - "thảm họa" của Man Utd ở Selhurst Park

13:44 Thứ năm 19/01/2023

Nếu không sớm cải thiện trình độ lẫn thái độ chơi bóng, ngày Antony bị bật bãi khỏi Manchester United có lẽ sẽ không còn xa.

Hơn 70 phút có mặt trên sân, cầu thủ người Brazil không để lại bất kỳ dấu ấn đậm nét nào. Như thường lệ, anh được HLV Erik ten Hag bố trí chơi ở vai trò chạy cánh phải quen thuộc. Tuy nhiên, cựu cầu thủ Ajax Amsterdam đã gặp nhiều trở ngại. Bởi lẽ, các hậu vệ Crystal Palace đều có thể hình, tốc độ và sức mạnh lý tưởng.

Theo WhoScored, Antony để mất bóng đến 2 lần, tung ra 3 cú sút nhưng chỉ có 1 trong số đó đi trúng đích. Cuối cùng, anh được chấm 6.4 điểm và phải rời sân nhường chỗ cho Alejandro Garnacho. Dù không ghi bàn và không kiến tạo, tuy nhiên ngôi sao sinh năm 2000 vẫn rất biết cách để lại dấu ấn bằng màn khẩu chiến với Bruno Fernandes.

Màu mè, gây sự với đội trưởng -

 Antony có màn trình diễn thảm họa tại Selhurst Park. 

Phút 28, Quỷ đỏ triển khai bên cánh phải và Bruno Fernandes đang ở vị trí thuận lợi. Lúc bấy giờ, Antony đang sở hữu bóng trong chân và cũng không gặp phải bất kỳ áp lực nào. Tuy nhiên, thay vì ngay lập tức chuyền cho đồng đội để tiếp tục pha tấn công, anh lại thực hiện vài đường đảo chân khiến cho Bruno Fernandes bị lỡ nhịp.

Bị bẻ gãy pha tấn công một cách khó hiểu, Bruno Fernandes dĩ nhiên không hài lòng và phản ứng gay gắt với Antony. Thế nhưng, không chỉ không nhận lỗi về phần mình, số 21 của Manchester United còn cãi nhau tay đôi với tuyển thủ Bồ Đào Nha ngay trên sân. Đáng chú ý, Bruno Fernandes còn đang mang băng đội trưởng của M.U.

Không ai phủ nhận Antony là mẫu cầu thủ giàu kỹ thuật, mang lại những cảm xúc khó tả nhờ các pha cứa lòng đẹp mắt. Đó là điều anh đã thể hiện khi gặp Manchester City ở sân Etihad hay trong chiến thắng 3-0 trước Charlton thuộc khuôn khổ Carabao Cup. Dù vậy, sự rườm rà, màu mè đã phản tác dụng và làm hại chính Antony.

Tiền đạo 22 tuổi có khá nhiều không gian bên cánh phải, tuy nhiên những pha xử lý của anh đều khiến Manchester United bị chậm nhịp. Hay nói cách khác, lối đá ngẫu hứng của Antony không mang lại hiệu quả gì ở trận gặp Crystal Palace. Và ngay cả khi đã làm lành với Bruno Fernandes, anh vẫn để lại ấn tượng xấu trong mắt người hâm mộ.

Màu mè, gây sự với đội trưởng -

 Bom tấn của M.U ngày càng để lại nhiều sự thất vọng. 

Ai cũng biết rằng, cách triển khai của nửa đỏ thành Manchester đã trở nên đa dạng hơn dưới thời HLV Erik ten Hag. Đáng chú ý, đội chủ sân Old Trafford tỏ ra nguy hiểm ở những pha chuyển đổi trạng thái giàu tốc độ. Đó là khi Bruno Fernandes và Casemiro sẵn sàng tung ra các đường chuyền dài có độ chuẩn xác cực kỳ cao.

Tuy nhiên, mỗi khi bóng đến chân Antony, hàng phòng ngự đối phương sẽ có cơ hội ổn định vị trí. Bỏi lẽ, anh phải mất nhiều thời gian để đưa sang chân trái trước khi quyết định phải làm gì với trái bóng. Nếu không cải thiện phong độ lẫn thái độ của mình, cầu thủ người Brazil sẽ sớm trở thành người thừa với sự nghiêm khắc của HLV Erik ten Hag.

Hãy nhớ rằng, Manchester United vẫn còn đó Alejandro Garnacho. Jadon Sancho cũng trở lại tập luyện cùng đội một và sẵn sàng chiếm lấy suất đá chính. Thậm chí, có thời điểm, Bruno Fernandes được bố trí chơi như một tiền vệ phải và đây là hồi chuông cảnh tỉnh dành cho Antony. 

(Bạn đọc: Giang Nam)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 12:46 19/01/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục