Mẫu cầu thủ nào sẽ gặp khó dưới thời Ten Hag?

22:23 Thứ hai 27/06/2022

TinTheThao.com.vnMan Utd sẽ thực sự bước vào cuộc cách mạng dưới thời Erik Ten Hag vào ngày hôm nay khi đội một của họ chính thức quay trở lại tập luyện.

 

Theo báo giới Anh, 15 cầu thủ đội một Man Utd đã có màn ra mắt tân HLV trưởng Erik Ten Hag vào sáng thứ 2 (giờ địa phương). Ngoại trừ những người mới chơi bóng ở Nations League vẫn đang được nghỉ phép, Marcus Rashford, Jadon Sancho cùng đồng đội rất háo hức để chứng minh năng lực với vị thuyền trưởng mới. 

Mẫu cầu thủ nào sẽ gặp khó dưới thời Ten Hag? - Bóng Đá

 Sự kỷ luật là thứ mà Ten Hag luôn yêu cầu gắt gao từ các học trò.

Thông thường trong buổi gặp đầu tiên, HLV mới sẽ bắt đầu trò chuyện với các cầu thủ về những mong đợi chiến thuật cũng như một số danh sách "việc cần làm ngay" để các học trò tuân thủ. 

Chúng ta sẽ phải chờ thêm một quãng thời gian nữa để biết được cảm nghĩ của người trong cuộc, nhưng trước đó có thể hình dung những gì Ten Hag sẽ yêu cầu học trò làm trên sân tập, qua những trải nghiệm của cựu cầu thủ Sjoerd Overgoor.

Overgoor, người từng được dẫn dắt dưới bàn tay Ten Hag, chia sẻ với Sky Sports vào đầu năm nay về sự kỷ luật trên sân tập Go Ahead Eagles như sau: "Chúng tôi đã làm việc với trái bóng rất nhiều, nhưng có một lần, vào buổi chiều, chúng tôi phải chạy trong rừng, theo từng nhóm."

"Ông ấy nói chúng tôi phải chạy một quãng đường nhất định, với thời gian hai phút. Chúng tôi vì muốn chứng minh cho ông ấy thấy, nên một số nhóm đã chạy trong 1 phút hoặc 50 giây."

"Ông ấy lại nói, 'Ồ không, nếu tôi nói các cậu 2 phút tức là tôi không muốn 1 phút hay 50 giây. 2 phút là 2 phút.' Ông ấy là người như vậy. Nếu bạn không tuân thủ kỷ luật, bạn sẽ gặp vấn đề," Overgoor giải thích.

Như vậy, tính kỷ luật là thứ mà Ten Hag sẽ ưu tiên hàng đầu, nhất là khi tiếp quản một đội bóng phức tạp như Man Utd. Tạm chưa bàn đến những vấn đề ngoài lề sân cỏ như cá tính hay văn hóa của các cầu thủ, Ten Hag chắc chắn sẽ muốn hệ thống của mình vận hành trơn tru trên sân cỏ. 

Mẫu cầu thủ nào sẽ gặp khó dưới thời Ten Hag? - Bóng Đá

 McTominay và các đồng đội sẽ phải nỗ lực nhiều để chứng minh với Ten Hag.

Một điểm yếu dễ thấy nhất của Man Utd mùa giải vừa qua là ở khâu chống phản công. Điều này xuất phát từ việc họ không có những lá chắn tốt ở khu vực giữa sân. Đa phần người ta thấy Fred và Scott McTominay chơi cùng nhau. Fred, nguyên mẫu không phải là giỏi đánh chặn, với thể hình nhỏ bé (chỉ cao 1m70), trong khi đó McTominay thì lại thiếu kỷ luật, hay bỏ vị trí. Đây là những điều mà cả hai cùng phải cải thiện để lấy điểm trong mắt Ten Hag. 

Dĩ nhiên, không chỉ McTominay hay Fred là cần phải nỗ lực, tất cả những cầu thủ còn lại của Man Utd cũng cần phải chứng minh trên sân tập. Không phải ngẫu nhiên mà Karl-Heinz Rummenigge, một sếp lớn của Bayern Munich từng nói với báo giới rằng: "Ten Hag là một người vừa có chất Hà Lan, vừa có chất Đức."

Các cầu thủ Man Utd nên lấy điều này làm kim chỉ nam trong cách ứng xử hằng ngày.

Ngọa Long - Theo saigonthethao.vn | 21:25 27/06/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục