Matheus Cunha - 'Cơn sốt mới' của M.U là ai?

08:09 Thứ ba 16/08/2022 | 1

TinTheThao.com.vnNgôi sao người Brazil hiện đang được Manchester United xem xét chiêu mộ để bổ sung hỏa lực cho hàng công.

 

Matheus Cunha là ai?

Dù sinh ra tại Brazil, tuy nhiên Cunha đã sớm làm quen với nền bóng đá châu Âu. Anh đầu quân cho câu lạc bộ tại Thụy Sĩ - FC Sion vào năm 2017 và tiếp tục cuộc hành trình của mình trong màu áo RB Leipzig cùng với Hertha BSC, trước khi chuyển đến chơi cho Atletico Madrid vào kỳ chuyển nhượng hè năm ngoái.

Who is Matheus Cunha? Man Utd close to signing £42m Brazilian forward from Atletico Madrid - Bóng Đá

 Mục tiêu mới của Man Utd.

Cunha từng ghi 10 bàn thắng trong mùa giải đầu tiên góp mặt tại giải đấu cao nhất Thụy Sĩ. Những màn trình diễn ấn tượng sau đó giúp anh lọt vào mắt xanh Ralf Rangnick - người từng đảm nhận vị trí HLV tạm quyền Man Utd hồi cuối tháng 12 năm ngoái.

Vào mùa giải 2018/19, Rangnick đang tiếp quản RB Leipzig và ông đã nhanh chóng đưa Cunha về với Bundesliga.

Sự nghiệp thi đấu

Trong màu áo RB Leipzig, Cunha đã gây ấn tượng mạnh mẽ bằng pha lập công vào lưới Bayer Leverkusen vào tháng 4 năm 2019 sau một cú quay roulette điệu nghệ. Tuy nhiên trong quãng thời gian tiếp theo, anh cũng chỉ có cho mình thêm 1 bàn thắng.

Trải qua 18 tháng chơi cho Leipzig, Cunha gia nhập Hertha Berlin và giúp họ trụ hạng thành công. Mọi thứ trở nên gian nan hơn ở mùa giải tiếp theo, bởi Hertha suýt chút nữa đã phải nói lời chia tay Bundesliga, nhưng Cunha lại ghi dấu ấn với giới chuyên môn khi trở thành cái tên ghi bàn hàng đầu của CLB (7 bàn và 5 kiến tạo sau 27 trận).

Màn trình diễn đó giúp ngôi sao 23 tuổi lọt vào mắt xanh của các tuyển trạch viên Atletico.

Matteo Moretto on Matheus Cunha - Bóng Đá

 Cunha gia nhập Atletico vào mùa hè năm ngoái.

Mùa hè năm ngoái, đại diện thành Madrid chiêu mộ thành công Cunha với mức phí 26 triệu euro. Anh gặp khá nhiều khó khăn trong quãng thời gian đầu gia nhập CLB, khi trải qua 6 trận liên tiếp không đóng góp bất kỳ bàn thắng nào.

Tuy nhiên, ở giai đoạn sau đó, Cunha dần đóng góp tích cực hơn vào lối chơi chung. Kết thúc mùa giải, anh có cho mình 6 bàn thắng và 7 kiến tạo sau hơn 1000 phút góp mặt tại La Liga. Nếu không dính chấn thương (từ giữa tháng 2 đến giữa tháng 3), con số này nhiều khả năng sẽ được cải thiện đáng kể.

Còn ở cấp độ ĐTQG, Cunha có 7 lần lên tuyển Brazil nhưng chưa ghi được bàn nào. Mặc dù vậy, thành tích của anh ở cấp độ U23 thực sự ấn tượng. Tiền đạo sinh năm 1999 sở hữu cho mình 23 pha lập công đáng chú ý là 4 bàn tại Toulon Tournament 2019 và 3 bàn tại Thế vận hội Tokyo.

Cơ hội gia nhập Man Utd

Theo The Mail, Cunha sẵn sàng chuyển đến Old Trafford. Trong khi Man Utd đã tổ chức cuộc gặp mặt với người đại diện của anh.

Về phía Atletico, họ sẽ không chấp nhận để ngôi sao người Brazil ra đi nếu nhận ít hơn 50 triệu euro. Đây sẽ là thách thức lớn dành cho Man Utd. Trong trường hợp thương vụ này được chốt, 10% tổng doanh thu sẽ chảy vào tài khoản bên phía Hertha, theo như giao kèo giữa họ với Atletico trước đó.

Trường Sơn - theo xevathethao.vn | 07:11 16/08/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục