Mata rời Man United: Hậu quả tiềm ẩn từ thương vụ cướp sao 29 tuổi

17:35 Thứ tư 30/05/2018

TinTheThao.com.vnViệc mang về Willian có lẽ sẽ mang lại nhiều rắc rối cho Quỷ Đỏ hơn những gì người ta vẫn tưởng.

Sau một mùa giải thất vọng không danh hiệu, Jose Mourinho đang lên kế hoạch nâng cấp đội hình hòng thu ngắn cách biệt với kình địch cùng thành phố Manchester City. Theo nhiều nguồn tin, học trò cũ tại Chelsea - Willian chính là người được HLV người Bồ gửi gắm niềm tin.

Mata rời Man United: Hậu quả tiềm ẩn từ thương vụ cướp sao 29 tuổi  - Bóng Đá

 Willian có thật sự là lời giải cho vấn đề M.U đang đối mặt?

Một trong những vấn đề lớn nhất của hàng công United hiện tại là khả năng sáng tạo, xuyên phá hàng phòng ngự đối phương, cũng như cung cấp nhiều cơ hội hơn cho chân sút chủ lực Romelu Lukaku. Với đẳng cấp đã khẳng định tại Ngoại hạng Anh, Willian rõ ràng được kỳ vọng sẽ giải quyết ổn thỏa nhiệm vụ này.

Tuy nhiên, viễn cảnh tiền vệ Brazil chuyển đến đội bóng Tây Bắc nước Anh chưa hẳn chỉ toàn màu hồng.

Juan Mata trở thành vật tế

Willian hiển nhiên sẽ chiếm trọn suất đá chính bên hành lang phải, đồng nghĩa Mourinho có thể thanh lý bớt một lựa chọn bên cánh này để cân đối đội hình.

Mata chưa bao giờ là mẫu tiền vệ ưng ý trong yêu cầu chiến thuật của Mourinho. Bất lợi hình thể hạn chế đóng góp của cầu thủ Tây Ban Nha trong phòng ngự. Mata lại không phải là một cầu thủ linh hoạt, có khả năng hoạt động trong phạm vi rộng vì điểm yếu tốc độ. Ở tuổi 30, Mata đã bước sang sườn dốc bên kia của sự nghiệp, đây là một lý do khác đẩy anh rời xa Old Trafford.

Jesse Lingard sẽ phải làm quen với băng ghế dự bị

Một cái tên khác chắn chắn bị ảnh hưởng là Lingard. Mùa giải vừa qua, Số 14 đã có bước trưởng thành đáng kể với một số màn trình diễn ấn tượng, nhưng như vậy vẫn là quá ít ỏi. Màn trình diễn nghèo nàn trong thất bại trước Chelsea ở chung kết FA Cup đã lấy đi không ít niềm tin Mourinho dành cho tài năng người Anh.

Ngoài cánh phải, Lingard còn có thể thi đấu khá ổn ở khu vực trung tâm trong vai trò một Số 10. Tuy vậy, trước những đối thủ có lối phòng ngự đổ bê tông, Lingard lại thường tỏ ra vô hại.

Sự cẩn trọng của Mourinho sẽ không cho phép ông trao sự tự do cho quá nhiều cầu thủ trên sân. Những siêu sao như Paul Pogba và Alexis Sanchez hẳn phải là ưu tiên hàng đầu, vì thế, nếu có ai đó phải hy sinh vị trí cho Willian, đó sẽ là Lingard.

Mata rời Man United: Hậu quả tiềm ẩn từ thương vụ cướp sao 29 tuổi  - Bóng Đá

 Tương lai của cả Mata lẫn Lingard sẽ bị ảnh hưởng vì sự xuất hiện của Willian.

Hàng công United chưa chắc đã tốt lên

Sau hai mùa giải thể hiện thứ bóng đá bế tắc, sẽ rất ngạc nhiên nếu Willian có thể ngay lập tức mang đến khác biệt cho United. Willian mạnh ở khả năng tận dụng khoảng trống, có thể tạo ra những khoảnh khắc xuất thần, nhưng cầu thủ 29 tuổi chưa bao giờ là một nguồn sáng tạo thật sự ổn định và mang lại độ tin cậy tuyệt đối.

Thậm chí tuyển thủ Brazil có lẽ sẽ làm dày thêm số "công nhân" vốn đã quá thừa mứa trong đội hình Quỷ Đỏ. Tính cách của Mourinho không khỏi khiến người khác hoài nghi mục đích ông mang Willian về là để gia cố sức mạnh hàng công hay chỉ nhằm tăng cường khả năng hỗ trợ phòng ngự từ tuyến trên. 

Điều United thật sự cần là một nhà tổ chức trận đấu xuất sắc và thay đổi cách tiếp cận quá cầu toàn trước những đối thủ yếu hơn. Willian không hẳn là mẫu cầu thủ như vậy.

Nam Tan | 15:00 30/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục