Mata, De Bruyne và những bản hợp đồng Villas-Boas đem về Chelsea

15:03 Thứ hai 31/01/2022

TinTheThao.com.vnAndre Villas-Boas đã ký hợp đồng với 11 cầu thủ trong thời gian ngắn dẫn dắt Chelsea, và hầu hết trong số đó đều gặt hái những thành công.

 

Tài năng của Meireles

Raul Meireles

Sau chấn thương của Michael Essien, Chelsea buộc phải chi ra 14 triệu bảng để chiêu mộ Meireles từ Liverpool trong ngày cuối chuyển nhượng. Ngôi sao người Bồ Đào Nha rời Stamford Bridge để đến Fenerbahce với giá 8 triệu bảng 1 năm sau đó, với tư cách là nhà vô địch Champions League. Anh chơi cho gã khổng lồ Thổ Nhĩ Kỳ thêm bốn năm, trước khi giải nghệ vào năm 2016.

Mata, Cahill và những bản hợp đồng Villas-Boas đem về Chelsea - Bóng Đá

 Raul Meireles thành công ở Chelsea.

Lucas Piazon

Rất nhiều câu lạc bộ trên khắp châu Âu quan tâm đến cầu thủ chạy cánh trẻ tuổi của Sao Paulo, nhưng cuối cùng thì chính Chelsea đã có được Piazon với giá khoảng 5 triệu bảng. Piazon đã có đến bảy lần cho mượn trong chín năm ở Chelsea, với chỉ 1 lần ra sân ở Premier League cùng The Blues, trước khi ra đi vào tháng 1 năm 2021, gia nhập Braga theo dạng chuyển nhượng tự do.

Ulises Davila

Davila được Chelsea ký hợp đồng từ Chivas ở Mexico với giá dưới 2 triệu bảng. Tiền đạo này đã có năm bản hợp đồng cho mượn khác nhau trước khi rời Stamford Bridge để đến Santos Laguna vào năm 2016. Năm nay 30 tuổi, Davila hiện đang chơi cho Macarthur FC ở Australia.

Juan Mata

Mata, Cahill và những bản hợp đồng Villas-Boas đem về Chelsea - Bóng Đá

 Mata rất được yêu thích.

Mata là một trong những cầu thủ được yêu thích nhất của Chelsea, sau khi đến đây với giá 23,5 triệu bảng vào tháng 8 năm 2011 từ Valencia. Tiền vệ người Tây Ban Nha ghi đến 32 bàn thắng và cung cấp 58 đường kiến tạo, trước khi bị Jose Mourinho bán cho Man Utd vào tháng 1 năm 2014.

Thibaut Courtois

Chelsea đã trả 8 triệu bảng để ký hợp đồng với thủ môn người Bỉ từ Genk, và ngay lập tức cho Atletico Madrid mượn. Courtois là một hiện tượng ở Atletico trong ba mùa giải, vô địch La Liga và lọt vào chung kết Champions League năm 2014. Anh trở lại Chelsea vào năm 2014 và trở thành sự lựa chọn hàng đầu trước huyền thoại Petr Cech. Tuy nhiên, sau 3 mùa giải, anh đã trở lại Tây Ban Nha theo tiếng gọi của Real Madrid.

Romelu Lukaku

Villas-Boas là người đầu tiên đưa Lukaku đến Anh, trong một hợp đồng trị giá 13 triệu bảng từ Anderlecht. Sau đó, anh đến Everton, Man Utd và Inter Milan, trước khi quay trở lại Tây London với giá gần 100 triệu bảng.

Kevin De Bruyne

Chelsea chiêu mộ De Bruyne từ Genk vào tháng 1 năm 2012, rồi cho mượn anh ở Werder Bremen, và hai năm sau, ngôi sao người Bỉ được bán cho Wolfsburg. Nhìn những gì De Bruyne thể hiện ở Man City, người hâm mộ The Blues có lẽ rất nuối tiếc.

Gary Cahill

Mata, Cahill và những bản hợp đồng Villas-Boas đem về Chelsea - Bóng Đá

 Cahill vẫn đang thi đấu tại Bournemouth ở Championship.

Được ký hợp đồng từ Bolton vào tháng 1 năm 2012 với giá khoảng 7,5 triệu bảng, cầu thủ người Anh là một hậu vệ đáng tin cậy và là trụ cột cho đội tuyển Anh. Năm nay 36 tuổi, Cahill vẫn đang thi đấu tại Bournemouth ở Championship.

Patrick Bamford

Bamford đến Chelsea từ Nottingham Forest với giá khoảng 1,6 triệu bảng vào tháng 1 năm 2012. Anh không có cơ hội ra sân ở The Blues, nhưng phát triển tốt sau khi rời câu lạc bộ vào năm 2017. Bamford đang là ngôi sao trong đội hình của Leeds.

Oriol Romeu

Được chiêu mộ từ Barcelona vào tháng 8 năm 2011, tiền vệ người Tây Ban Nha đã có 33 lần ra sân cho Chelsea xem lẫn những lần cho mượn, trước khi bị bán đứt cho Southampton vào năm 2015.

Kenneth Omeruo

Omeruo được Chelsea ký hợp đồng từ Standard Liege vào tháng 7 năm 2012, và ngay lập tức được cho ADO Den Haag mượn. Cuối cùng, anh bị bán đứt cho Leganes vào năm 2019.

Minh Tuấn | 14:05 31/01/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục