Mất Tiến Linh, thầy Park chọn ai cho vị trí trung phong trận Australia

09:33 Thứ ba 18/01/2022

TinTheThao.com.vnHLV Park Hang-seo cần có giải pháp cho vị trí tiền đạo mũi nhọn của ĐT Việt Nam khi Nguyễn Tiến Linh không thể góp mặt ở trận tới.

Theo thông tin mới nhất, Nguyễn Tiến Linh đã có kết quả test nhanh âm tính với COVID 19. Tuy vậy, anh vẫn phải thực hiện cách ly tại nhà đến ngày 24/01 và không thể cùng ĐT Việt tham dự trận gặp Australia vào ngày 27/01. Đây là mất mát không nhỏ cho đoàn quân HLV Park Hang-seo khi cầu thủ thuộc biên chế B.Bình Dương là chân sút chủ lực đã ghi 7 bàn trong hành trình đã qua tại VL World Cup. Vậy chiến lược gia người Hàn Quốc đã có phương án nào để thay thế?

1. Nguyễn Công Phượng

Nguyễn Công Phượng là gương mặt đã đồng hành cùng HLV Park Hang-seo trong nhiều chiến dịch và luôn được tin tưởng. Tại AFF Cup 2020, anh ghi 2 bàn thắng trong đó có pha xử lý và dứt điểm tinh tế vào lưới Malaysia. Cũng ở giải đấu này, CP10 được thầy Park bố trí chơi cao nhất trong một số trận đấu khi Tiến Linh không thể hiện phong độ cao. 

Mất Tiến Linh, thầy Park chọn ai cho vi trí trung phong ĐT Việt Nam - Bóng Đá

 Nguyễn Công Phượng có thể sẽ chơi cao nhất trên hàng công ĐT Việt Nam ở trận đấu tới.

Với kỹ thuật cá nhân, những pha đi bóng lắt léo và sự đa năng của mình, cầu thủ thuộc biên chế Hoàng Anh Gia Lai có thể là nhân tố được chiến lược gia người Hàn Quốc lựa chọn cho vai trò tiền đạo mũi nhọn của ĐT Việt Nam ở trận đấu tới.

2. Phạm Tuấn Hải

Phạm Tuấn Hải là mẫu cầu thủ luôn chơi nhiệt huyết, máu lửa cùng những pha tranh chấp bóng đầy quyết liệt. Anh có khả năng chạy chỗ, chớp thời cơ và dứt điểm khá tốt. Tân binh CLB Hà Nội đã có một vài bàn thắng trong các trận đấu nội bộ của ĐT Việt Nam. Tuy vậy, tiền đạo này vẫn chưa có cơ hội được thi đấu chính thức dưới thời thầy Park. Trong bối cảnh Những chiến binh Sao Vàng thiếu vắng cả Văn Toàn và Tiến Linh, cầu thủ sinh năm 1998 là phương án nên được ông thầy 64 tuổi tính đến. Anh có thể được vào sân từ ghế dự bị khi cần thiết.

Mất Tiến Linh, thầy Park chọn ai cho vi trí trung phong ĐT Việt Nam - Bóng Đá

 Phạm Tuấn Hải (số 30) có cơ hội lần đâu được chơi trong màu áo ĐTQG.

3. Hồ Thanh Minh

Hồ Thanh Minh chỉ mới tỏa sáng trong màu áo U23 Việt  Nam tại VL U23 Châu Á vừa qua. Cầu thủ người dân tộc Tà Ôi có nguồn năng lượng dồi dào và khả năng chơi bóng đầy tốc độ. Tuy vậy, anh vẫn chưa có nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế và được xem như phương án cho SEA Games 31. Trong một trận đấu tại VL World Cup, cơ hội ra sân của tiền đạo này không nhiều.

Mất Tiến Linh, thầy Park chọn ai cho vi trí trung phong ĐT Việt Nam - Bóng Đá

Hồ Thanh Minh là của để dành cho tương lai ĐT Việt Nam.

4. Ngân Văn Đại

Ngân Văn Đại vừa được gọi lên bổ sung cho ĐTQG khi 3 trụ cột bị nhiễm COVID 19. Anh cần thời gian bắt nhịp và thích nghi với cách dụng binh của thầy Park. Trong màu áo CLB Hà Nội, cầu thủ sinh năm 1992 thường đá tiền đạo cánh do bên trong luôn có các trung phong ngoại binh chất lượng. Do đó, khả năng ra sân của Văn Đại ở cuộc đối đầu với Socceroos là không cao.

Mất Tiến Linh, thầy Park chọn ai cho vi trí trung phong ĐT Việt Nam - Bóng Đá

 Cơ hội ra sân của Ngân Văn Đại ở trận đấu sắp tới là không nhiều.

HLV Park Hang-seo đã chủ trương làm mới Những chiến binh Sao Vàng. Biết đâu, sẽ có một số bất ngờ trong việc sử dụng nhân sự của chiến lược gia người Hàn Quốc ở trận đấu sắp tới.

Hữu Danh | 07:08 18/01/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục