Mất Sadio Mane, Mo Salah chỉ còn là cái bóng của chính mình

22:14 Chủ nhật 29/01/2023

Sau sự ra đi của Sadio Mane, Mohamed Salah cũng dần đánh mầt chính mình, phong độ tệ hại của tiền đạo người Ai Cập làm cho Liverpool cũng sa sút theo.

Đây là một trong những mùa giải tệ nhất của Jurgen Klopp kể từ khi dẫn dắt Liverpool. Sau 19 trận đấu, The Kop chỉ thu về 29 điểm và ngụp lặn ở vị trí thứ 9, kém đội đầu bảng Arsenal tới 21 điểm. Sự sa sút thấy rõ này của họ có phần nguyên nhân lớn từ việc Mohamed Salah đánh rơi phong độ.

Tính đến thời điểm này của mùa giải, tiền đạo người Ai Cập ghi được 7 bàn thắng và kiến tạo 4 lần, tức trung bình mỗi trận Salah đóng góp 0,57 bàn thắng, con số sụt giảm đáng kể so với mùa trước, thời điểm tiền đạo này đóng góp 1,02 bàn/trận.

Mất Sadio Mane, Mo Salah chỉ còn là cái bóng của chính mình - Bóng Đá

 Liverpool đang ngụp lặn cùng phong độ tệ hại của Mo Salah.

Thiếu Sadio Mane, đối tác ăn ý lâu năm đã khiến Salah mất đi một trợ thủ đắc lực. Có Mane trên sân, cầu thủ Senegal sở hữu khả năng tranh chấp, càn lướt tốt, anh biết cách chiếm lĩnh không gian để tạo khoảng trống cho Salah hoạt động. 

Trước đây, không ít lần Mane đặt Salah vào tình huống dứt điểm thuận lợi bằng cách thu hút hàng thủ đối phương chú ý đến mình. Minh chứng rõ ràng cho điều ấy là việc 5 mùa chơi bên cạnh Mane, Salah luôn đảm bảo số bàn thắng từ 20 trở lên. 

Việc phải "cộng tác" với đồng đối mới Darwin Nunez có thể khiến Salah chưa kịp làm quen. Tiền đạo người Uruguay sở hữu phong cách khác biệt với Roberto Firmino, cũng là một đối tác ăn ý khác của Salah. Nunez ưa thích việc lao lên, áp sát khung thành đối phương để nhận bóng và dứt điểm. Điều này vô hình trung đẩy Salah lùi lại phía sau để tránh việc "giẫm chân" nhau.

Mất Sadio Mane, Mo Salah chỉ còn là cái bóng của chính mình - Bóng Đá

Tiền đạo người Ai Cập đánh mất đi sự nguy hiểm vốn có.

Thêm nữa, Salah hiện tại phải chơi bám biên nhiều hơn để nhường lại khoảng trống vùng trung tâm cho Trent Alexander Arnold lao lên làm nhiệm vụ điều tiết, kiến tạo. Đá xa khung thành, khả năng dứt điểm của Salah cũng mất đi sự hiệu quả. 

Ba trận gần nhất tại Premier League, tiền đạo sinh năm 1992 không có cú sút trúng đích nào. Một điểm mạnh khác của Salah là khả năng qua người cũng dần thui chột ở mùa giải này. Ở mùa trước, Salah có trung bình 1,17 lần qua người/trận, đến hiện tại, con số ấy chỉ còn là 0,63.

Một nửa mùa giải đã trôi qua nhưng Mohamed Salah vẫn chưa thể tìm lại chính mình. Sự thiếu vắng các đối tác ăn ý như Sadio Mane hay Roberto Firmino khiến Salah chơi vơi và chưa kịp thích nghi. Ở tuổi 30, tiền đạo này vẫn đang trong giai đoạn đẹp nhất, nhưng nếu không thể tìm lại sự tự tin, rất khó để Salah trở lại.

(Bạn đọc: Vương Ngọc)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 21:16 29/01/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục