Mất Nunez, Man Utd cũng nên bỏ qua kế hoạch của Solskjaer

11:42 Thứ sáu 10/06/2022

TinTheThao.com.vnĐội chủ sân Old Trafford đã lên kế hoạch mang về Old Trafford một tiền đạo trung tâm chất lượng trong phiên chợ Hè.

 

Dưới sự dẫn dắt của HLV Erik Ten Hag, Manchester United bước vào kỳ chuyển nhượng mùa Hè với khá nhiều kế hoạch nâng cấp đội hình quan trọng. Tuy nhiên, tính đến nay thì công cuộc chuyển nhượng của đội chủ sân Old Trafford lại đang gặp khá nhiều khó khăn. 

Đến thời điểm hiện tại, Man Utd vẫn chưa thuyết phục được Frenkie De Jong - nhân tố đặc biệt quan trọng trong kế hoạch của Ten Hag. Và đồng thời, họ còn đang đứng trước nguy cơ mất đi Darwin Nunez, khi mà Liverpool đã sẵn sàng 'phá két' và chân sút người Uruguay cũng có mong muốn chuyển đến Anfield. 

5 chữ ký M.U theo đuổi: De Jong, Nunez và ai dễ tới OTF nhất? - Bóng Đá

 Khả năng cao Nunez sẽ không cập bến Old Trafford. 

Bỏ lỡ Nunez, thực tế sẽ không còn quá nhiều phương án chất lượng mà Man Utd có thể cân nhắc. Và không loại trừ trường hợp họ sẽ tái thực hiện kế hoạch chiêu mộ Harry Kane - mục tiêu hàng đầu của Quỷ đỏ khi HLV Ole Gunnar Solskjaer còn tại vị. Tuy nhiên, đây chưa hẳn là một bước đi đúng đắn của Man Utd.

Trước hết, sự thật là Harry Kane đã đánh mất phong độ đỉnh cao của mình. Mùa giải vừa qua, chân sút người Anh không còn là nhân tố quan trọng nhất trên hàng công của Tottenham Hotspur, mà thay vào đó là Son Heung-min. Thành tích mà Kane có được tại Premier League là 17 bàn thắng - kém 6 bàn so với chính anh ở mùa trước.

Mặc dù vậy, Man Utd dự kiến vẫn phải bỏ ra một khoản phí khổng lồ để đưa Kane đến Old Trafford. Chủ tịch Daniel Levy vẫn luôn giữ vững lập trường đối với Kane, ông hoàn toàn không có ý định chia tay cầu thủ này. Và hiển nhiên, chỉ có một khoản phí khủng mới có thể giúp Man Utd thuyết phục Spurs.

Liverpool vs Tottenham - Bóng Đá

Tottenham từng kiên quyết giữ chân Kane dù đã nhận được lời đề nghị khủng từ Manchester City. 

Tuy nhiên, chiêu mộ tiền đạo lại không phải là nhiệm vụ quan trọng nhất của Quỷ đỏ trong phiên chợ Hè. Mà theo xác nhận đến từ Fabrizio Romano, trước khi tiến hành củng cố hàng công, họ có ưu tiên thâu tóm một hậu vệ và một tiền vệ chất lượng. Tất nhiên, hai kế hoạch này sẽ bị ảnh hưởng đáng kể nếu như Man Utd dốc sức vì Kane, người đang được Transfermarkt định giá vào khoảng 100 triệu euro.

Hơn hết, từ trước đến nay Ten Hag hầu như không có xu hướng sử dụng cùng lúc 2 tiền đạo cắm trong sơ đồ chiến thuật của mình. Thế nên, sự xuất hiện cùng lúc của Cristiano Ronaldo và Kane ở vị trí này chắc chắn sẽ gây ra sóng gió, vì hiển nhiên là chẳng có một cầu thủ đẳng cấp thế giới nào lại muốn ngồi dự bị.

Và trong trường hợp sử dụng cả hai, một nhiệm vụ khác lại được đặt ra cho Ten Hag khi trong tay ông không còn lại bất kỳ phương án dự phòng nào. Tất nhiên, Kane sẽ là một sự bổ sung chất lượng dành cho bất kỳ đội bóng nào. Tuy vậy, ở thời điểm hiện tại thì Man Utd không thực sự cần đến sự phục vụ của chân sút người Anh. 

Huỳnh Phong - Theo: saigonthethao.vn | 11:12 10/06/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục