Mất người, U23 Thái Lan thất bại cay đắng trước Malaysia

21:18 Thứ bảy 07/05/2022 | 1

TinTheThao.com.vnDù đã vươn lên dẫn trước nhưng việc mất người khiến U23 Thái Lan nhận thất bại cay đắng trước Malaysia ở trận ra quân môn bóng đá nam SEA Games 31.

Được đánh giá cao cho việc sở hữu 2 tấm vé của bảng B vào bán kết, U23 Thái Lan và Malaysia đã nhập cuộc tương đối hứng khởi. Cơ hội đầu tiên đến với đoàn quân HLV Alexandre Polking ở phút thứ 10 nhưng cú dứt điểm của Ekanit Panya đã không thắng được thủ môn Arzri Ab Ghani.

Sau khởi đầu cân bằng, “Voi chiến” bắt đầu cho thấy sự nhỉnh hơn với các tình huống phối hợp có nét về phía khung thành đối thủ. Tuy vậy, những pha phối hợp cuối cùng của U23 Thái Lan vẫn chưa phát huy hiệu quả trong 20 phút đầu tiên.

Chơi không quá ấn tượng nhưng U23 Malaysia mới là đội sở hữu cơ hội nguy hiểm nhất kể từ đầu trận. Luqman Hakim bất ngờ thoát xuống đối mặt thủ môn Kawin ở phút 24 nhưng cú dứt điểm của cầu thủ này lại đi vọt xà.

đ - Bóng Đá

U23 Thái Lan dẫn trước U23 Malaysia 1-0 sau hiệp một. Ảnh: Nguyễn Đăng (Lao Động).

Sau nhiều nỗ lực tấn công, đội bóng xứ chùa vàng đã có được bàn mở tỷ số. Patrick Gustafson xoay sở khéo léo vượt qua 3 cầu thủ Malaysia trong vòng cấm trước khi dứt điểm nhẹ nhàng đánh bại thủ môn Arzri Ab Ghani ở phút 33.

Đang có lợi thế, người Thái bất ngờ gặp bất lợi. Phút 42, Jonathan Khemdee phạm lỗi trái phép với Syahir Bashah khi cầu thủ U23 Malaysia có cơ hội đối mặt với thủ thành Kawin Thamsatchanan. Trọng tài không ngần ngại rút thẻ đỏ với trung vệ U23 Thái Lan. Hiệp một khép lại với 1 bàn thắng dẫn trước cho “Voi chiến”.

Với lợi thế hơn người, “Hổ Malay” bắt đầu vùng lên trong hiệp 2. Họ chủ động cầm bóng và tổ chức các đợt tấn công để tìm kiếm cơ hội san bằng cách biệt. Trong khi đó, người Thái chơi lùi sâu và phòng ngự nhiều lớp nhằm tạo thế trận an toàn.

Sức ép rất lớn được thầy trò HLV Brad Maloney tạo ra cuối cùng đã được đền đáp. Từ tình huống tấn công bên phía cánh phải, Ajmal Mahadi thực hiện đường tạt bóng chính xác để Danial Asri đệm bóng cận thành cân bằng tỷ số 1-1 ở phút 60.

đ - Bóng Đá

Với lợi thế hơn người, U23 Malaysia đã có bàn san bằng tỷ số. Ảnh: Nguyễn Đăng (Lao Động).

U23 Malaysia vẫn miệt mài tấn công để tìm kiếm thêm bàn thắng. Trong khi đó, đoàn quân HLV Polking tỏ ra bất lực và chỉ biết co cụm phòng ngự. Việc chơi thiếu người khiến mọi tính toán của chiến lược gia người Đức bị phá sản.

Đến phút bù giờ cuối cùng của hiệp 2, đội bóng áo vàng đã có cho mình bàn thắng quyết định nâng tỷ số lên 2-1. Bóng bật chân Anusak đi thẳng vào lưới trong một pha lộn xộn trước khung thành thủ môn Kawin.

Với màn lội ngược dòng ấn tượng, U23 Malaysia vươn lên dẫn đầu bảng B với 3 điểm. Trong khi đó, HLV Alexandre Polking sẽ còn nhiều việc phải làm với đội bóng xứ chùa vàng ở các trận đấu tới.

Kết quả: U23 Thái Lan 1–2 U23 Malaysia

Ghi bàn: Patrick Gustafson (33') - Danial Asri (60'), Anusak  (OG - 90+4')

Đội hình xuất phát:

U23 Thái Lan: Kawin, Jonathan Khemdee, Chonpat Buaphan, Chayapipat, Weerathep Pomphun, Worachit, Benjamin Davis, Ekanit Panya, Jaturapat Sattam, Patrick Gustafson, Jakkit Palapon.

U23 Malaysia: Arzri Ab Ghani, Azrin Afiq, Harith Haiqal, Azam Azmi Murad, Hairiey Hakim, Nik Akif Syahiran, Luqman Hakim, Zikri Khalili, Syahir Bashah, Danial Asri.

Hữu Danh | 20:48 07/05/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục