Mất "người bay", Pháp chắc chắn sẽ gặp khó trước Thụy Sỹ

10:14 Chủ nhật 21/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Trong trường hợp không có được sự phục vụ của Gael Monfils, tuyển Davis Cup Pháp sẽ rơi vào khủng hoảng lực lượng trong chung kết với Thụy Sỹ.

Dựa vào những chia sẻ mới đây của Monfils, có thể thấy anh đang gặp những vấn đề khá nghiêm trọng ở đầu gối, và không ngoại trừ khả năng không thể góp mặt trong trận chung kết Davis Cup vào tháng 11 tới đây cùng tuyển Pháp.

Dù phải tới thứ Ba tuần sau, các bác sĩ mới thông báo cụ thể về tình hình chấn thương cũng như khả năng hồi phục của Monfils, song có lẽ ngay từ lúc này BHL của Pháp đang lo sốt vó trước "sự cố" ngoài mong muốn trên của "người bay".

Monfils gặp chấn thương không đúng lúc.

Tại vòng bảng và lượt trận bán kết, Jo-Wilfried Tsonga và Richard Gasquet chính là những nhân tố chủ lực của Pháp ở các nội dung đôi và đơn. Chính Tsonga, Gasquet đã thắng ấn tượng trong 2 trận đơn trước CH Séc, đồng thời giúp Pháp thẳng tiến vào chung kết sau khi hạ Stepanek/ Berdych đầy thuyết phục ở trận đôi nam.

Tuy nhiên, đối thủ tới đây của họ là Thụy Sỹ, đội tuyển đang có phong độ rất cao. Bộ khung chủ lực gồm 2 tay vợt trong top 5 là Roger Federer (hạng 3) và Stan Wawrinka (hạng 4) không chỉ chơi tốt ở nội dung đơn mà còn cực kỳ khó chịu khi đánh cặp, bằng chứng là Federer/ Wawrinka từng giành chiếc HCV Olympic đôi nam tại Bắc Kinh 2008.

Nếu có mặt Monfils, BHL tuyển Pháp sẽ có thêm những sự lựa chọn ở các trận đơn, bởi "người bay" thường chơi tốt trong những cuộc đối đầu với các đối thủ lớn. Cần phải khẳng định rằng, Monfils chơi tốt hơn cả Gasquet khi chạm mặt Federer hay Wawrinka. Còn nhớ ở US Open vừa qua anh từng khiến Federer gặp rất nhiều khó khăn khi phải ngược dòng vất vả mới thắng được với tỉ số chung cuộc 3-2.

Dù 2 tháng nữa mới tới ngày chung kết Davis Cup khởi tranh, song thông tin Monfils có thể vắng mặt chẳng khác nào một "hung tin" với tuyển Pháp. Mà có lẽ người cảm thấy vui nhất không ai khác là tuyển Thụy Sỹ.

Đ.N | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục