Mất Neymar chưa phải thảm họa với tuyển Brazil

18:06 Thứ hai 28/11/2022

Neymar được kỳ vọng giúp tuyển Brazil giải cơn khát vô địch World Cup kéo dài hai thập niên. Tuy nhiên, tiền đạo sinh năm 1992 sớm dính chấn thương.

 - Bóng Đá

 

Neymar bị bong gân mắt cá trong trận thắng 2-0 của tuyển Brazil trước Serbia hôm 25/11. Goal tiết lộ ngôi sao của PSG sẽ vắng mặt ở hai trận tiếp theo của tuyển Brazil tại vòng bảng World Cup gặp Thụy Sỹ và Cameroon.

Neymar đổ gục xuống sân sau khi chịu hàng loạt pha vào bóng thô bạo từ cầu thủ Serbia. Chân sút của tuyển Brazil bị phạm lỗi tới 9 lần chỉ sau 80 phút thi đấu.

Chấn thương của cựu sao Barcelona khiến người hâm mộ bóng đá Brazil lo lắng.

Ám ảnh chấn thương

"Chúng tôi có thể nói rằng Brazil sẽ không có sự phục vụ của Neymar cho các trận vòng bảng tiếp theo. Nhưng cậu ấy đang điều trị để cố gắng hồi phục nhanh nhất", bác sĩ Rodrigo Lasmar cho biết, "Hiện tại, chưa rõ khi nào Neymar sẽ thật sự trở lại".

"Hôm nay, tôi phải đối mặt với một trong những khoảnh khắc khó khăn nhất sự nghiệp. Thật buồn khi nó tiếp tục xảy ra tại World Cup. Cảm giác dính chấn thương thật khó chịu và đau đớn. Nhưng tôi chắc chắn mình sẽ trở lại. Tôi sẽ nỗ lực hết mình để giúp đỡ đội tuyển Brazil", ngôi sao của PSG chia sẻ.

 - Bóng Đá

Neymar chấn thương sau trận mở màn World Cup 2022.

Các cầu thủ Serbia phạm tổng cộng 12 lỗi trong trận đấu với Brazil. 9 trong những tình huống chơi xấu của cầu thủ Serbia được nhắm vào Neymar. Trước khi Neymar thi đấu, không cầu thủ nào ở World Cup 2022 bị phạm lỗi nhiều hơn 5 lần.

Ngôi sao 30 tuổi xác định Qatar 2022 là kỳ World Cup cuối cùng. Anh cũng có bước chạy đà hoàn hảo trước khi tới Qatar. Cựu sao Barcelona in dấu giày vào 13 bàn (7 bàn, 6 kiến tạo) ở Ligue 1 2022/23. Neymar cũng có số pha kéo bóng tịnh tiến lên phía trước trung bình mỗi trận cao nhất trong top 5 châu Âu từ đầu mùa (13,8).

Tuyển Brazil mang tới một đội hình mạnh, có những vệ tinh xuất sắc để hỗ trợ Neymar. Anh chỉ cần 3 bàn nữa để vượt qua Pele trở thành cầu thủ ghi bàn vĩ đại nhất mọi thời đại của tuyển Brazil.

Thế nhưng, chấn thương một lần nữa có thể trở cản trở Neymar. Đây thực sự nỗi ám ảnh đối với Neymar. Năm 2014, Neymar từng bỏ dở giải đấu diễn ra trên sân nhà sau pha phạm lỗi của Juan Zuniga. Cú vào bóng mạnh khiến cầu thủ người Brazil bị tổn thương cột sống, thậm chí có nguy cơ bị liệt. Đến năm 2018, Neymar dính chấn thương chỉ 3 tuần trước khi World Cup diễn ra.

Việc nhạy cảm với chấn thương khiến sự nghiệp Neymar chưa thực sự bứt phá. Tuy nhiên, Brazil hiện tại không còn dựa quá nhiều vào Neymar. Các đồng đội có thể thay Neymar làm tốt nhiệm vụ trước khi cầu thủ này kịp quay lại thi đấu.

 - Bóng Đá

Tuyển Brazil còn nhiều cầu thủ chất lượng thay Neymar.

Tuyển Brazil không lo khi mất Neymar

Bởi Brazil sở hữu nhiều cầu thủ tấn công chất lượng. Neymar không ra sân chưa phải thảm họa với đội tuyển 5 lần vô địch thế giới. Phong độ cao của Gabriel Martinelli buộc HLV Tite phải loại Roberto Firmino khỏi danh sách tới Qatar. Tài năng trẻ 21 tuổi có tốc độ, sự quyết đoán và khả năng đột phá tương đối hiệu quả. Bằng chứng là anh ghi 5 bàn, có 2 kiến tạo giúp Arsenal lên đỉnh bảng Premier League.

Gabriel Jesus cũng là một phương án chất lượng. Anh thuộc mẫu cầu thủ tốc độ, hoạt động rộng, rất thích hợp cho lối chơi pressing lên đối thủ ngay từ tuyến đầu.

Không thể không nhắc đến Richarlison. Tiền đạo của Tottenham rực sáng trong chiến thắng ở trận ra quân. Anh là chân sút số một của "Selecao" ở thời điểm hiện tại. Kể từ khi ra mắt ĐTQG vào tháng 9/2018 tới nay, Richarlison có 19 bàn trên mọi mặt trận. Không cầu thủ Brazil nào đạt thành tích tốt hơn trong khoảng thời gian này. Bàn thứ hai vào lưới Serbia với pha xử lý đầy ngẫu hứng được coi là một tuyệt tác.

Thực tế, cá nhân Neymar cũng chơi không đúng kỳ vọng trước Serbia. Anh chỉ được chấm 6,5 điểm (Whoscored), là cầu thủ có số điểm thấp nhất bên phía "Selecao", tiếp theo là thủ môn Alisson (6,7 điểm).

Tại Copa America 2019, giải đấu mà Brazil vô địch, Neymar không góp mặt. Đây là bằng chứng cho thấy Brazil vẫn ổn khi Neymar không ra sân. Theo ESPN, nhiều CĐV Brazil có những bình luận ác ý về Neymar. Raphinha bức xúc: "Người hâm mộ Argentina xem Leo Messi như một vị thánh. CĐV Bồ Đào Nha thì xem Cristiano Ronaldo như một vị vua. Còn người hâm mộ Brazil thì lại vui mừng biết bao khi Neymar chấn thương. Thậm chí, họ còn mong anh ấy gãy chân".

Với Brazil, Neymar vẫn quan trọng nhưng không phải không thể thay thế.

Nguồn: Zing.vn
Hiểu Phong | 17:00 28/11/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục