"Mắt kim cương" và 129 triệu bảng bỏ đi của Arsenal

11:34 Thứ sáu 12/08/2022 | 1

TinTheThao.com.vnPháo thủ đã trải qua một giai đoạn chuyển nhượng đen tối khi bổ nhiệm Sven Mislintat lên vị trí giám đốc bộ phận.

 

Vào tháng 12 năm 2017, Arsenal đã bổ nhiệm Sven Mislintat lên vị trí giám đốc chuyển nhượng. Người đàn ông được ví như "Mắt kim cương" hứa hẹn sẽ giúp Pháo thủ mang về những tân binh chất lượng.

Mislintat bắt tay ngay vào công cuộc cải tổ đội hình và trước thời điểm bị sa thải, Mislintat đã kịp "đốt" 129 triệu bảng của câu lạc bộ và mang về 8 cái tên bao gồm Pierre-Emerick Aubameyang, Dinos Mavropanos, Henrikh Mkhitaryan, Bernd Leno, Sokratis, Matteo Guendouzi, Torreira và Stephan Lichtsteiner.

Torreira rời Arsenal - Bóng Đá

 Torreira đã gia nhập Galatasaray với mức giá khoảng 5 triệu bảng.

Kể từ khi "Mắt kim cương" rời Emirates vào tháng 2 năm 2019, những ngôi sao được chính tay ông chiêu mộ dần bị loại bỏ khỏi kế hoạch của CLB. Và cho đến thời điểm hiện tại, tất cả những "tàn dư" mà Mislintat đã sạch bóng tại Emirates, với việc bản hợp đồng cuối cùng - Lucas Torreira chuyển đến thi đấu cho Galatasaray.

Trong số các cái tên được Mislintat chiêu mộ, vẫn còn đó những ngôi sao từng đóng vai trò quan trọng trong kế hoạch của CLB điển hình như Aubameyang hay Leno.

Bộ đôi này đảm nhận trọng trách ở hai đầu chiến tuyến. Trước khi liên tục vi phạm kỷ luật, dẫn đến việc bị Mikel Arteta thanh trừng, Aubameyang từng ghi 68 bàn cho Pháo thủ sau 128 trận tại Premier League.

Còn về phần Leno, anh luôn được xem như chốt chặn đáng tin cậy trước khung gỗ Arsenal trong nhiều năm liền. Chỉ khi tài năng trẻ Aaron Ramsdale chuyển đến Emirates và mang đến những màn trình diễn ấn tượng, ngôi sao người Đức mới thực sự bị bật bãi, dẫn đến việc gia nhập Fulham.

Matteo Guendouzi là một trường hợp khác. Tài năng trẻ đến từ đất nước hình lục lăng đã gây ấn tượng ngay từ những ngày đầu gia nhập Pháo thủ. Tuy nhiên, sau hành vi bóp cổ tiền đạo Neal Maupay ở cuộc chạm trán Brighton ở mùa giải 2019/20, anh bị Arteta loại bỏ khỏi kế hoạch.

 Hành động đặt dấu chấm hết cho sự nghiệp của Guendouzi tại Arsenal.

Kể từ đó, Guendouzi phải rời đi để tìm kiếm cơ hội phát triển sự nghiệp và Marseille đã trở thành điểm đến lý tưởng dành cho anh.

Những bản hợp đồng còn lại hầu hết đều gây thất vọng. Đáng chú ý, dù đã chia tay 8 cái tên nói trên nhưng Arsenal chỉ thu lại khoảng hơn 30 triệu bảng. Như vậy, nhân vật từng được xem như "Mắt kim cương" đã khiến Pháo thủ hao hụt một khoản kinh phí khổng lồ, nhưng bù lại họ đã không thể có được kết quả như mong đợi.

Chứng kiến từng ngôi sao trong bộ 8 mà Mislintat lần lượt rời Emirates, đủ để hiểu lý do ông chỉ giữ vị trí giám đốc chuyển nhượng Pháo thủ chưa đầy 18 tháng.

Trường Sơn - theo xevathethao.vn | 11:04 12/08/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục