Mất 3 trụ cột hàng thủ, ai sẽ là phương án được thầy Park lựa chọn?

12:40 Thứ tư 04/03/2020 | 1

TinTheThao.com.vnHLV Park Hang-seo đang đứng trước bài toán nan giải về nhân lực của hàng thủ ĐT Việt Nam trước thềm trận đại chiến với Malaysia vào cuối tháng 3 tới đây.

ĐT Việt Nam đang đứng trước cuộc khủng hoảng nhân sự ở hàng thủ trước thềm loạt trận quốc tế tháng 3/2020. Ở đó, Nguyễn Trọng Hoàng và Trần Đình Trọng chắc chắn không thể góp mặt vì án treo giò. Trong khi đó, Đỗ Duy Mạnh dính chấn thương nặng phải nghỉ dài hạn. Còn Đoàn Văn Hậu vẫn bỏ ngỏ khả năng hồi phục sau chấn thương vừa qua.

Trong trường hợp xấu nhất, HLV Park Hang-seo buộc phải tìm những phương án thay thế, hoàn thiện đội hình để chiến đấu với ĐT Malaysia - trận đấu mang ý nghĩa sống còn quyết định đến tấm vé lọt vào vòng loại thứ 3. Bởi lẽ, "Hổ Malay" đang chuẩn bị lực lượng hùng hậu để đòi lại món nợ đã vay tại Mỹ Đình vào tháng 10/2019. Họ liên tục nhập tịch cho các ngoại binh và sở hữu những cái tên rất thiện chiến.

Mất 3 trụ cột hàng thủ, đâu sẽ là phương án thay thế để thầy Park lựa chọn? - Bóng Đá

Đoàn Văn Hậu bỏ ngỏ khả năng hồi phục kịp để trở về hội quân cùng ĐT Việt Nam.

Vậy, thầy Park sẽ lựa chọn ai cho các vị trí: hậu vệ phải, hậu vệ trái và trung vệ?

Ở vị trí hậu vệ phải, có rất nhiều ứng viên, tuy nhiên, Vũ Văn Thanh là một trong những cái tên sáng giá có thể thay thế người đàn anh "Hoàng bò". Cầu thủ của HAGL từng để lại nhiều ấn tượng kể từ lứa U19 Việt Nam đến nay. Tốc độ, khôn ngoan và quyết tâm là những phẩm chất sẽ giúp Văn Thanh đảm đương tốt nhiệm vụ cho thầy Park đặt ra.

Cánh đối diện nhiều khả năng sẽ thuộc về Nguyễn Phong Hồng Duy. Anh luôn là sự lựa chọn được thầy Park yêu thích ngay sau Đoàn Văn Hậu. "Duy Pinky" có khả năng hỗ trợ tấn công rất tốt, tốc độ và khéo léo mỗi khi có bóng trong chân.

Tuy nhiên, hậu vệ gốc Bình Phước cũng nên dành sự chú ý vào nhiệm vụ phòng ngự khi chính anh từng trải qua những thời khắc đáng quên tại Bukit Jalil tại Chung kết lượt đi AFF Cup 2018. Ở đó, Hồng Duy đã phạm lỗi với 1 cầu thủ Malaysia và Safawi Rasid đã tận dụng để ghi bàn từ chấm đá phạt giúp đoàn quân của HLV Tan Cheng Hoe gỡ hoà 2-2.

Mất 3 trụ cột hàng thủ, đâu sẽ là phương án thay thế để thầy Park lựa chọn? - Bóng Đá

Hồng Duy và Văn Thanh sẽ đôi cánh của ĐT Việt Nam trận gặp Malaysia?

Quế Ngọc Hải và Bùi Tiến Dũng gần như chắc chắn sẽ góp mặt trong bộ khung chính của hàng phòng ngự ĐT Việt Nam. Hai cái tên này đã chinh chiến rất nhiều năm trong màu áo các ĐTQG và đặc biệt đang được thầy Park trọng dụng trong suốt thời gian qua.

 Và người có thể được cân nhắc thi đấu cùng bộ đôi này có thể kể đến Nguyễn Thành Chung. Trung vệ của CLB Hà Nội luôn cho thấy sự ổn định trong lối chơi và cũng có thời gian "ăn cơm tuyển" đủ lâu để hiểu được đấu pháp của thầy Park. Anh sẽ là miếng ghép giúp cho hàng thủ ĐT Việt Nam thêm kiên cố.

Như vậy, hàng thủ tối ưu của ĐT Việt Nam cho trận gặp Malaysia có thể là: Hồng Duy - Thành Chung - Ngọc Hải -  Tiến Dũng - Văn Thanh.

Video review áo đấu ĐT Việt Nam 2019

Đăng Huy | 11:42 04/03/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục