Mất 2 trụ cột, thầy Park chọn ai cho hàng thủ ĐT Việt Nam trận Saudi Arabia?

08:54 Thứ ba 31/08/2021

TinTheThao.com.vnHLV Park Hang-seo sẽ phải có những phương án mới nơi hàng thủ của ĐT Việt Nam trong trận gặp Saudi Arabia tại VL cuối cùng World Cup 2022.

Đội tuyển Việt Nam đã bước vào những buổi tập quan trọng tại Tây Á. Đáng chú ý, hai trung vệ Trần Đình Trọng và Nguyễn Thành Chung đã bình phục chấn thương và hoàn thành trọn giáo án của BHL. Đây là một tín hiệu vui cho đoàn quân của HLV Park Hang-seo trong bối cảnh trận đấu với Saudi Arabia đang đến gần.

Thầy Park chọn ai cho hàng thủ ĐT Việt Nam trận Saudi Arabia - Bóng Đá

 ĐT Việt Nam tập luyện trên đất Saudi Arabia cho trận đấu đầu tiên VL cuối World Cup 2022. Ảnh: VFF.

Trước đó, ĐT Việt Nam đã mất đi sự phục vụ của những trụ cột nơi hàng thủ là Bùi Tiến Dũng và Đoàn Văn Hậu. Cả hai đều không thể lên đường cùng các đồng đội đến Saudi Arabia. Đối mặt với “Chim ưng xanh” rất mạnh, đoàn quân của HLV Park Hang-seo cần xây dựng một tuyến phòng ngự vững chắc. Với lực lượng hiện tại, thầy Park sẽ có những tính toán hợp lý cho trận đấu sắp tới.

Với việc Bùi Tiến Dũng vắng mặt, ở vị trí trung vệ, Quế Ngọc Hải, Đỗ Duy Mạnh và Trần Đình Trọng có thể được ông Park lựa chọn. Đây là 3 sự lựa chọn hàng đầu của nhà cầm quân người Hàn Quốc tại AFF Cup 2018, giải đấu mà ĐT Việt Nam đã lên ngôi vô địch mà chỉ để thủng lưới 4 bàn.

Điều đáng lo nhất là việc Đình Trọng vừa mới bình phục chấn thương và chưa có phong độ quá tốt. Cầu thủ sinh năm 1997 sẽ phải rất nỗ lực trước sức mạnh của các tiền đạo đối phương. Trong khi đó, Nguyễn Thành Chung sẽ là phương án dự phòng.

Thầy Park chọn ai cho hàng thủ ĐT Việt Nam trận Saudi Arabia - Bóng Đá

 Bộ ba Ngọc Hải- Duy Mạnh - Đình Trọng được kỳ vọng sẽ là hòn đá tảng trước khung thành ĐT Việt Nam.

Ở vị trí hậu vệ trái, sự thiếu vắng Văn Hậu là điều đáng tiếc. Tuy vậy, HLV Park Hang-seo vẫn có trong tay 2 sự phương án chất lượng khác. Vũ Văn Thanh rất có thể sẽ được lựa chọn, nhất là khi anh đang có phong độ rất cao trong năm 2021. Dù là hậu vệ phải nhưng với sự đa năng, cầu thủ của Hoàng Anh Gia Lai vẫn chơi tốt nếu chuyển cánh. 

Người đồng đội của Văn Thanh tại CLB là Nguyễn Phong Hồng Duy cũng có thể được HLV Park Hang-seo lựa chọn thay thế cho Văn Hậu. Dưới thời thầy Park, cầu thủ quê Bình Phước luôn chơi ổn định. Tại VL thứ 2 World Cup 2022, anh đã có màn trình diễn tuyệt vời với 2 pha kiến tạo thành bàn trong trận gặp Indonesia trên đất UAE. Nhiệm vụ của Văn Thanh hay Hồng Duy là phải hạn chế tầm hoạt động của Falad Al Muwallad, người chạy cánh phải đầy nguy hiểm bên phía đội chủ nhà.

Thầy Park chọn ai cho hàng thủ ĐT Việt Nam trận Saudi Arabia - Bóng Đá

Vũ Văn Thanh có thể là sự lựa chọn phù hợp của thầy Park ở vị trí hậu vệ trái.

Ở cánh đối diện, Nguyễn Trọng Hoàng là ưu tiên số 1 của thầy Park. Cầu thủ gốc Nghệ An thi đấu rất ổn định trong vai trò hậu vệ phải. Với lối đá nhiệt huyết, không ngại va chạm “Hoàng Bò” lên công về thủ nhịp nhàng và luôn hoàn thành nhiệm vụ được giao. Tuy đã bước sang tuổi 32 nhưng anh vẫn thi đấu tốt, di chuyển liên tục trong 90 phút trận đấu.

Ngoài ra, với kinh nghiệm chinh chiến dày dạn ở các đấu trường quốc tế, cầu thủ thuộc biên chế Viettel được kì vọng sẽ tạo ra sự an toàn nơi hành lang phải của Những chiến binh Sao Vàng trong cuộc đối đầu sắp tới.

Như vậy, hàng thủ 5 người của ĐT Việt Nam nhiều khả năng sẽ có sự góp mặt của bộ ba trung vệ Ngọc Hải - Duy Mạnh - Đình Trọng, hậu vệ trái Văn Thanh và hậu vệ phải Trọng Hoàng.

Trận đấu giữa chủ nhà Saudi Arabia và ĐT Việt Nam sẽ diễn ra vào lúc 01h00 ngày 03/09 (giờ Việt Nam).

Hữu Danh | 08:24 31/08/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục